CHAPTER 8: NEW GIRL ??

6 3 0
                                    


Oppsssss!!  Bago natin simulan! Sino kaya tong bagong babae na to?  New girl kaya ni kyle?  Or Zack?  O kaya si James o kay Raven?  Curious ka din ba ? Pwes ako din hahaha ano pang ginagawa natin Oh tara na at simulan na natin to..




KYLE POV

Nandito ako ngayon kaila Raven dahil wala naman ako ibang mapupuntahan ayaw ko sa bahay dahil ayaw kung malaman nila ang nangyari saamin ni Dev ang tanging may alam lang si Kyle kaya sumugod nalang ako dito sakanila kala ko makakapag inoman kami pero hindi pala dahil nga may babae dito na kasa kasama niya.


"Buddy hindi ba tayo makakapag inoman dito" sambit ko. 

"Bawal buddy magagalit girlfriend ko" wika nito

Ngayon nalang talaga naging ganto to dati pag niyayaya ko kahit mat girlfriend go pa din ngayon jusko!.

"Pero bakit ngayon ko lang nalaman na may girlfriend ka ? gara nito" pag tatampong tanong ko rito.

"Kanina niya lang ako sinagot after your proposal kaya diko na sinabi sayo kasi biglang nagka emergency dito sa bahay kaya umuwi na kami"

"So dito di siya natutuloy?" I asked again. 

"Ngayon palang"

"Btw ano name niya?"

"Hi. I'm Pia Montefalco, Nice to meet you" pag papakilala nito saakin

"Wow montefalco halatang mayaman hahaha, Kung bawal mag inom matutulog nalang ako. Una na ako sainyo sa taas" pag papaalam ko. 

Hayss sana maging ok na kami bukas sana makapag isip na siya ng maayos namimiss ko na agad si Dev gusto ko siyang kamustahin pero kailangan niya nga ng space and I respect her decision.. 


Hay naku! Kala ko kung sinong New girl! Girlfriend lang naman pala ni Raven pero ang ganda niya. Sana all pretty kasi ako cute lang hehe ok back to story tayo. 


--AFTER 1WEEK--



[JAMES]

Hindi gaanong nag rerecover si zack sa sakit niya. May sakit siyang leukemia at may problema ito sa puso dahil hindi hirap ito sa pag hinga at kailangan lagi naka oxegen hindi namin alam kung mag tatagal paba siya dito sa hospital.. 


"Bro... Ss---ii d---ev" pautal utal niyang sabi. 

"Bakit bro? Gusto mo bang malaman niya na?  Papuntahin ko naba?" I asked

Tumango lang siya at alam ko na ang ibig sabihin nito ayaw na din siguro niyang itago ang totoo. 

"Babe tawagan mo si Devine papuntahin mo dito gusto siyang kausapin ni zack" pag uutos ko kay Kenny

Pinatanggal muna ni Zack yung oxegen niya at nag ayos siya kunti para daw makapag usap sila ng maayos ni Devine.. 



[DEVINE] 


Kinakabahan ako sa mangyayari ngayon dahil si kenny na ang tumawag sakin at pinapapunta pa ako sa hospital hindi niya sakin sinabi ang dahilan feel ko may nang yari or may mangyayari... 


--A FEW MOMENTS LATURRR--

Nandito na ako sa tapat ng hospital na sinabi ni Kenny at iniintay ko nalang siya para sunduin ako rito. 

"Dev" pag tawag sakin ni Kenny

"Sis! Kinakabahan ako dito ano bang meron?" Pag bungad na tanong ko. 

Pero walang kahit na anong sagot ang narinig ko mula kay Kenny at siguro ito na makapit na siguro kami sa kwarto....  At diko inaasahan ang nakita ko. 

"Zaaaaccckkkk" sigaw ko sabay lapit at yakap sakaniya. 

"Dev buhay pa ako wag kang ganyan haha" pag bibiro niya. 

"Ikaw nagawa mo pang mag biro ganyan na kalagayan mo, naiinis ako sayo!" sambit ko

"Aawayin mo pa ako may sakit na nga ako" wika niya. 

Tumango si Zack at lumabas si James at Kenny at panigurado seryosong usapan na ang mangyayari.. 

"Dev pinapunta ka ni Kenny dito dahil gusto ko na sabihin sayo yung totoo ayaw ko namang mamatay na hindi kita nakikita baka multohin lang kita hahaha" sambit niya na may halong biro. 

"Ano ba zack! Di magandang biro! Alam kung simpleng sakit lang yan lakas lakas mo kaya"

"May leukemia ako at mahina puso ko" seryosong sabi nito. 

Wala akong ibang nagawa kundi yakapin at umiyak sakaniya dahil nagulat din ako sa sasabihin nito sakin.  Bakit?  Nagugulohan nanaman ako dahil hindi ko alam kung paano nangyari sakaniya to. 

"Bakit zack? Pano? Pano nangyari?" Pag tatanong ko rito. 

"Naalala niyo yung umalis ako 1year ago na din mama Bago ako umalis may nararamdaman na akong Kaka iba kaya mas pinili kung sumama kaila tito papuntang Australia sabi nila doon daw ako mag pagaling. Naging ok naman sitwasyon ko pero dahil sa kagustohan ko na ngang umuwi dito diko na tinapos treatment ko dun gusto ko kayo makasama dahil ang dami kung nasearch tungkol sa sakit kung to wala naman ng pag asa kaya sayang sa pera kaso mas pinili nilang dito nalang ako sa hospital para mabantayan ako ng tita ko at dina mahirapan si mama sa pag aalaga sakin at for sure pabalik balik din kami dito"


Sobrang speechless ako hindi ko alam kung ano nararamdaman ko sobrang hirap noong una si kyle pangalawa ikaw ano to? Pano to?  Bat ganto?  Sobrang dami ko nanamang tanong!!  Hindi ko na alam!!

"Dev pwe-de maa-gg ree--quest" hinihingal at pautal utal na sabi nito. 

"Ano yun?" tanong ko

"Pwe-de baaa-ng sumaa-ndal sa baa-likat mo, iidlip laaa-ng ako" sambit nito. 

Tinupad ko naman ang gusto niya kinantahan ko pa ito para mas sumarap ang pag tulog niya.  Namiss ko ng sobra si Zack diko naman inexpect na dito pa ulit kami mag kikita at dito kami mag bobonding diko ginusto to di namin ginusto to. Pero ang sabi nga kung ano pa ang dimo ginusto yun pa ang darating sayo..

Ilang minuto lang nafefeel ko na pabigat ng pabigat si Zack nangangawit na ako kay tinry ko siyang ayusin peroooo....

"Zaaaaaaccckkkkkkkk" pag sigaw ko. 




Owww noooo!!!  Ano kayang nangyari kay Zack?  Kinakabahan ka di ba?  Dahil ako kinakabahan din ano kayang nangyayari sakanila ABANGAN nalang natin sa mga susunod na kabanata nito dito lang sa ISA PANG ARAW

HUWAG KANG MAIINIP BESH KAYA KA INIIWAN EH HAHAHAH WALA TALAGANG CONNECT GUSTO KO LANG MANAKIT MWUAPS

SAMAHAN MO KO HANGGANG DULO HUWAG SA UNA LANG :(

______________
Charel Cutie :>

Don't forget to leave a VOTE AND COMMENT wag ka ng mahiya ako lang to enebe HAHAHA

ISA PANG ARAW Where stories live. Discover now