Chapter 4

29 2 0
                                    

Chapter 4

Dedicated to @AllayxzanFR Thank you for the cover that you made for my story :) Dedicated po sayo. Yan po yung payment ko para sa cover na ginawa mo :D Hope you like it. Do vote and comment. Here's The Update ..

 Siguro nga kaya ako binigyan ni Sam ng DreamCatcher kasi alam niyang masyado akong naiistress sa school. Siguro gusto niyang maging peaceful ang gabi ko. Mabait din pala tong si Sam eh. Napangiti tuloy ako sa naiisip ko. Biruin niyo yun mag-eeffort ang isang basagulerong tulad niya na magbigay ng dreamcatcher para lang sa isang babae. Nakakawow! Siguro nga kailangan ko siyang bigyan ng chance na maging magkaibigan kami. I smile saka napailing. Tumayo na ako sa kama tsaka dumiretso sa cr at naligo na. Maghahanda na rin ako para makapasok sa afternoon class.

 Pagkadating ko sa campus nagtaka agad yung ibang mga teacher dahil bakit ngayon lang daw ako pumasok. Idinahilan ko na lang na napuyat ako sa kakareview para sa competition. It's okay, Im the president right? kailangan may rest din ako diba?

 Pagpasok ko nang classroom back to normal na ulit. Pinapansin na din ako nung mga classmates ko at nginingitian. Pero isa lang ang kakaiba. Si Sam =__= hindi niya ako pinapansin! Usually kasi kukulitiin na ako niyan kakatabs pero parang may iba talaga .. -_- hindi sa concern ako. Curious lang magkaiba yun, spelling pa lang eh meaning pa kaya?? gustuhin ko mang tanungin siya pero hindi magawa ayokong maging first move it's not my image. 

 Kaya lumapit na lang ako sa pwesto niya dahil sa magkatabi lang kami ng proper seat at hindi dahil sa kakausapin ko siya. Kaya umupo na rin ako sa upuan ko. Ano kayang problema nito? Tinitigan ko lang siya dahil ang tahimik niya. Usually ang una talagang gagawin niyan kukulitin at iinisin ako. Pero hindi eh! 

"Ehem." pag-arte ko na parang may ubo. Kaya lang hindi pa rin ako pinapansin, kaya nanahimik na lang ako dito. Nakita ko namang yumuko siya sa lamesa niya. Wala na! wala nang pag-asang pansinin ako.

"Ang daya mo." tapos bigla niyang inangat yung ulo niya mula sa pagkakayuko niya.

"Akala ko iniiwasan mo na ako kaya hindi ka pumasok eh." *pout*

 Tinignan ko lang siya sa sinabi niya sakin. Para kasi siyang nagpapacute. Hindi ko tuloy maiwasang mangiti. Teka ngumiti nga ako?

"Totoo ba to?! ngumingiti ka?! O__O" napatayo pa talaga siya at hinawakan ang dalawang balikat ko.

"Of course, I'm still a human." Inirapan ko lang siya pagkasabi ko nun.

"Eh kasi ngayon lang kita nakitang ngumiti." sabi niya tsaka napakamot sa batok niya.

"Well i'ts not a big deal." pagatataray ko uli.

"Dapat kasi lagi kang nakangiti dahil hindi bagay sayo ang nagtataray palagi. Sige ka mababawasan yang taba mo." pang-aasar niya.

"Im not fat." pagkaklaro ko.

"So sexy ka pala?!"

"Wala akong sinabing sexy ako ang sinasabi ko lang hindi ako mataba! gets mo?" - ako

"Eh yun na din yun eh!" pang-aasar niya pa.

"Ok fine. Isipin mo na kung ano ang gusto mong isipin. Bahala ka sa buhay mo! maghanap ka ng kausap mo." i said. Tsaka inilihis na sa ibang direksyon yung tingin ko.

"Oh easy?? natutuwa lang ako kasi kinakausap mo na ako! Tapos bigla ka namang magtataray. Humarap ka nga d--------" hinarap niya ako sa pero napatigil siya at natulala sa dibdi--!? o_O

"Manyak!" sigaw ko sabay sampal sa mukha nung basagulero. Manyak na to! hindi lang basagulero manyak pa!

"Aray tabs ah!!" aniya at hinawakan pa yung parte ng pisngi niya na sinampal ko.

"Why are you looking at my B*obs!" *blush*

"Huh Boobs?? meron ka ba n---- ARAY!" sinampal ko nanaman siya ulit grabe tong taong to! Pervert! Basagulero!

"Stupid Pervert!" pinanlakihan ko siya nang mata. Feel ko tuloy ang pula-pula ko na >.<

"Ano bang boobs ang pinagsasabi mo kung meron ka man?!" akma ko sana siyang sasampalin pero bigla siyang umangal.

"Oops! Tabs hintayin mo muna yung explanaition ko natutuwa lang kasi ako at suot mo yan." nginusuan yung dibdib ko tsaka ngumiti.

"Anong su--" Sinuot ko nga pala yung Dreamcatcher na bigay niya sakin. >.<

"Oy ikaw ha? bakit mo suot yanh?" tanong niya tsaka nag-grin.

"Hindi ko ba pwedeng suotin?" i said.

"Para saan pa to kung hindi ko to susuotin?" -___-

"Akala ko kasi wala kang hilig sa mga ganyang bagay." sabi naman niya.

"Wala naman talaga akong hilig sa mga ganitong bagay. Sinuot ko lang kasi sayang naman." I said. Habang hawak at tinitigan yung dreamcatcher.

"Ganon? Pero salamat kasi sinuot mo pa rin." sabi naman niya.

"Ok." maikling sagot ko tsaka kinuha yung mga libro sa bag ko.

"By the way napag-isipin mo ba yung sinabi ko sayo?" rinig kong sabi niya.

Nilingon ko lang siya at hindi umimik. Hindi ko kasi alam kung anong isasagot sa tanong niya.

"Ano?" tanong ko. Kahit narinig ko naman yung sinabi niya.

"Ang sabi ko, kung napag-isipin mo na ba yung sinabi ko sayo?" ulit niya naman sa sinabi niya kanina.

"Nakikita mo ba ang bagay na to? Suot ko siya diba? So ibig sabihin pumapayag na akong maging magkaibigan tayo." i said. Habang nakatingin ako sa kanya.

"Talaga?" tanong niya.

"Oo." sagot ko.

"Wala nang bawian yan ha? Umuoo kana." dagdag niya pa.

"Oo na." i said tsaka ngumiti sa kanya.

DreamCatcher? [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon