Entry 02 | Lilianne & Christopher

436 3 1
                                    

xx02:

Lilianne: O? Bakit ngayon ka lang umuwi? Ala-una pasado na, ah?

Christopher: Marami lang akong tinapos na gawain.

Lilianne: Ha? Ano?

Christopher: Maraming tinapos na trabaho.

Lilianne: Pinagloloko mo ba ako? Wala ka naman nang trabaho ha? Bwisit ka. Yung totoo, saan ka galing?

Christopher: Nagtrabaho nga! Ang kulit?

Lilianne: At anong trabaho? Pambababae?! Ha?! Ha?!

Christopher: Ah, aray naman! Huy wag ka nang mamhampas dyan. Masakit eh

Lilianne: O ano? Gagawa ka ng kahayupan tapos pag galit na ako ang galing mo manlambing? Bwisit ka pala eh!

Christopher: Aray! Sorry na nga eh.

Lilianne: Heh. Ewan ko sa'yo.

Christopher: Ito naman. Nagso-sorry na nga ako kahit wala akong kasalanan eh. Lunok-pride na nga ako, sinusungitan mo pa rin? Grabe ka talaga.

...

Christopher: Uy, honey loves, sorry na. Mamansin ka naman.

...

Christopher: Honey?

Lilianne: Bwiset ka. Paano kita papansinin? Kelan pa naging honey o honey loves ang tawagan natin? Nakakainis ka. I hate you.

Christopher: *blink blink* Eh? E sino yung katawagan kong honey loves? ARAY! Joke lang naman eh! Syempre, naisip ko lang mag-try ng ibabg endearment, baby sweetie munchkinpie. Ang haba kasi ng endearment na inimbento mo eh.

Lilianne: Bakit ayaw mo ba?

Christopher: Ang cute mo talaga pag naka-pout. Ayieee.

Lilianne: Heh.

Christopher: Ayiee. Kiligmuch ka naman?

Lilianne: Korni mo.

Chrisropher: Sweet kaya. Hahaha.

Lilianne: Iiiw. Wag mo nga ako yakapin. Galit ako sa'yo.

Christopher: Galit-galitan. Hahaha. Ang cute mo talaga.

Lilianne: Tumigil ka. Hindi ka nakakatuwa.

Christopher: Pano pag di ako tumigil? Ano gagawin mo?

Lilianne: Hahanap ako ng iba. Iiwan kita.

Christopher: Hahaha. May papatok kaya? Ako lang naman ang may tyaga sa'yo. Haha. Jookeeee! Mahal kaya kita.

Lilianne: Ewan ko sayo.

Christopher: Pero seryoso? Pagpapalit mo talaga ako?

Lilianne: Oo.

Christopher: Asus. Di mo yan kaya, tataya ako. Mahal na mahal mo kaya ako. Hahaha. Di ba, baby sweetie munchkinpie?

Lilianne: Wag ka sabi yumakap! Isa.

...

Lilianne: Oy, isa. Allergic ako sa yakap mo. Kadiri. Para kang linta dyan. Dun ka na. Matutulog na ako. Isa.

...

Christopher: I love you. Love mo ko di ba?

Lilianne: Pag sinagot ko yan, matutulog na tayo?

Christopher: Depende. Sa sagot mo. Kung oo, matutulog na tayo, kung hindi, mag-e-explain ka pa sa'kin kung bakit hindi na.

Lilianne: Oo. Ang drama mo.

Christopher: Ano na?

Lilianne: Anong ano na? Oo na nga. Matulog na tayo.

Christopher: Ano ulit?

Lilianne: I love you so much. Wag ka nang uuwi nang late kasi nag-aaalala ako. Wag ka rin mambabae kasi nasasaktan ako. I love you, asawa ko.

Christopher: I love you most, baby sweetie munchkinpie. Heart heart.

...

Lilianne: Ano yun? May tao ba?

Christopher: Baka si Tanya.

...

...

Lilianne: May tao ba?

...

Tanya: Ugh. Kayo po pala. Lolo, Lola, di pa ba kayo matutulog? Alas dos na. Ang ingay niyo, di ako makatulog. May school pa po ako bukas eh.

--end.

Hahahahaha! Nag-joke ako. Tawa tayooo! Haha. Humor pala genre nito! EksDi.

Leave comments!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Twisted Plot TwistsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon