DANIEL'S POV.
Ring ring ring.....(sorry ,sound to ng alarm clock,wla kasi ako may maisip na sound eh)
Aysh! Nakakabadtrip! Gusto ko pang mag tulog eh.. pero , wla akong magawa , kasi nga mag labas kami ni James,yung ugok na yun, jwk, bestfriend ko yun noh..
Okay,, ready na ako, sumakay na ako sa sasakyan ko at nag drive papunta sa ***restaurant.. at ayun, nakarating na ako, kumaway kaway pa ang ugok.
Pumunta na ako sa kanya
"Huy pare! Kamusta?" Bati sa akin ni james"Ito ngayon, buhay pa. Haha"
Nakitawa nalng din sya..
Wla naman kami gagawin eh,, trip lang namin mag kita , kasi tagal na din nung last naming bonding eh...
At umorder na kmi ng pagkain namin, dito na kasi kami mag break fast.
"Bakit ? Ano ang kasalanan ko sayo? Kailangan mong gawin to sa akin?!!"Pasigaw na umiiyak na sabi ng babaeng nasa kabilang table , at may kasamang lalaki....
"Kasi nga wla akong trip! Hahaha.. kala mo mahal talaga kita? Napaka bobo mo? Sa gwapong kong to sayo pa talaga ako mag mahal? Napakatanga mo tin eh noh..? Hahaha"sabi naman ng lalaking kaharap ng babae.. ang sama ng lalaking to ah.. pasalamat siya wala ako ganang makipag away ngayon kaya hinayaan ko nalng sila pero may na rinig pa akong sabi ng babae ."Oo! Napakatanga ko! Dahil syo pa talaga ako nag mahal ng totoo pero pinalaruan mo lang pala ako?! Hahaha.." sabat naman ng babae na umiiyak na ngyon.. "wla na ako oras para sayo,, kasi nandidiri na ako!. Haha.. break na tayo!" At yun, umalis na ang lalaki..
"Magsisisi ka rin para sa ginawao ngayon" narinig kong bulong ng babae, at umalis na din ..Pero parang nakita ko ang sarili ko sa lalakeng yun, dahil ganyan din ako dati, sinaktan ko ang pinakamamahal ko..
Flashback
DANIEL'S POV.Ngayon na ang 5th monthsary namin ni Kath, ngayon din ang araw na makipag break ako sa kanya..kasi hindi ko siya mahal may mahal akong iba , sya ay si Zharm ..may usapan kami ni kath ngayon na mag date kami, kasi nga monthsary diba , kaya sinundo ko siya sa bahay nila.
"Hi babe!'"bati nya sa akin at kiniss sa cheek.."Hi din babe" bati ko naman sa kayan. At ngumiti ako na peke, kasi naguguilty ako, mabait kasi si kath, naging mabuting girlfriend siya sa akin pero dahil nga may mahal akong iba kaya makipag break na ako sa kanya mamaya
"Lets go? " tanong niya sa akin, at ngumiti lang ako at pinagbuksan siya ng pinto sa sasakyan, at nag drive na ako papuntang mall..
"Babe, watch tayo cine? Pls.?"at nag puppy eyes pa siya, cute..
"Sige."at nag smile ako
"Yehey! Youre the best talaga babe!"at kiniss niya ulit ako sa pisngi..Nag smile nalng ako ulit dahil naaawa na talaga ako sakayan.. dahil alam ko minahal niya ako ng totoo.. minahal ko din siya pero hindi ko alam na as friend lang pala ang mahal ko sa kanyan kaya nung nakilala ko si zharm doon ko nakita na siya pala ang mahal kong babae..
Pag tapus naming mag watch ng movie, nag merienda na din kami..napag desisyonan namin na maguwi na , at nang makarating kami ng park nila dito sa village nila, sinabihan niya akong mag walk daw muna kmi sa park kaya nakapag isip ko ngayon ko nalng sabihin sa kanya ....
hindi ko pala sinabi sa inyo nah today is august 26, sunday, kaya wla kaming pasok..
Habang nag lalakad kami, napabuntong hininga ako, kaya napatingala nalang siya sa akin at humarap siya sa akin
"Babe? May problema bah?" Tanong niya sa akin..Napabuntong hininga nalang ako ulit ako tumingin ako sa mata niya,, nakita kong parang kinakabahan siya kung anong sasabihin ko sa kanya, kaya hinawakan nya ang kamay ko ng mahigpit.
"Kath , may sasabihin ako sayo." Nakita ko sa kanya na mas kinakabahan siya dahil tinawagan ko siya ng kath hnd babe..
"Anong problema babe?"
"Kath, im sorry, um breaking up with you." Hay.. nasabi ko nah.. kaya napabitaw siya sa pag ka hawak sa kamay ko. Nakita ko na naluluha na siya .
"Bakit babe? May nagawa ba akong mali? Bakit kailangang makipag break ka sa akin? Sabihin mo sa akin ,wag ka lang mawala sa akin babe.." now, naiiyak na talaga siya, kaya niyakap niya ako ng mahigpit, pero tinanggal ko ang kamay niya na nakayakap sa akin .at hinawakan siya sa kamay
"Wla kang kasalanan, ako ang may kasalanan, kasi narealize kong hindi pala kita mahal, kasi ang mahal ko sayo pala ay friends lang.." napabitaw naman siya sa pag kahawak ko sa kamay niya at umiiyak ng malakas.
"Magsisi ka rin.."may narinig akong bulong sa kanya pero d ko narinig yon, at tumakbo na siya paalis..Tiningnan ko lang siya papalayo sa akin,,, napa buntong hininga nalng ako... iisipin ko nalang na makaayos din kami, magiging friends parin naman kami kasi mabait si kath..
Kinabukasan
---------------------------
Monday ngayon, kaya pasok naman , ngayon na ang araw na makipag kaibigan ako ulit kay kath.. kahit di na kami, alam kong maging mabuting kaibigan naman kami.. kaya lang, may nakita akong sasakyan na tumigil, at napatingin ang mga tao sa sasakyang iyon, at nagulat ako kasi ang bumaba sa sasakyan ay si kath, at di siya na kauniform, naka dress siya at nakaheels ,, napaka ganda niya,, kaya lang dumiritso siya sa office ng school namin, di ko alam pero dinaanan niya lang ako at di man lang tumingin sa akin..
"Pre, chicks oh"narinig kong bulong ng mga lalaking malapit lang sa akin
"Oo nga, ligawan ko nga yan maya.. haha"sabi naman ng kaibigan ata ng lalaki..Kumulo na ang dugo ko pero hayaan ko nalang,, dumiritso na lang ako sa room namin, makipag ayos lang ako maya kay kath, pero di ko nakita si kath simula kanina pa ,, bell na kaya..
Biglang pumasok ang prof namin kaya dun nalang ang atensiyon ko kay prof, hanapin ko nalang si kath mamaya..
"Good morning class" bati ng prof namin"Good morning sir salvador" bati namin sa prof namin..
"Before I will start the class , I will told you first that your classmate Kathryn bernardo is going to paris doon na siya mag patuloy ang aral niya, kaninang umaga, kinuha niya na ang mga gamit niya, ngayon din ang flight niya papunta ng paris, I think shes inside of airplane right now."Nagulat ako sa mga sinabi ni prof kaya tumakbo ako palabas ng classroom at pumunta nalang ako sa rooftop ng school , at doon ko na realize na mali pala ako,, mas di ko kayang wla si kath sa akin.. ang bobo ko talaga!
Napasuntok nalang ako sa pader ..
END OF FLASHBACK--/-----------------------------
"Psst ! Huy! Pare! Ano iniisip mo?"Doon ako natauhan na nandito pala ako sa restaurant at kasama ko si james
Napabuntong hininga nalang ako,,
Napaisip din ako saglit
"I miss u, sana bumalik ka na."-------------------------------
Okay lang ba guyz?pls comment and vote this story guyz...
Thank u.
BINABASA MO ANG
Im back... ?(kathniel and jadine story)
FanfictionKathryn Bernardo.. shes back! Nadine Lustre.. nag sama sa kanyang bestfriend bumalik sa Pilipinas Daniel Padilla .. di makapaniwalang umuwi sya.. James Reid ..nakita na ang hinihintay nyang tao.. hope u guyz will like it..