Enrollment

405 15 2
                                    

KATH'S POV.
"Bes! Ngayon na ang enrollment natin ,kaya gising nah!!!" Hay.. sino pa bah.. edi ang bestfriend kong bruha.. jwk.

Si nadz..hay.. makagising na nga
"Oo nah! Psh..." naiinis kong sabi sa kanya..
"Bilis!"hay.. kung d ko lang talaga to best friend kanina ko pa siya nasapak.

Ngayong araw nga pala ang enrollment namin sa ***university, ang pinakamagandang school sa philippines.. hay.. paano, e kasi ang tatay ko kasi ang may ari ng school eh..

Sawakas tapus na kong mag ayos kaya inaya ko na si nadz na pumunta na sa university..
"Nadz! Tara nah!"pag yaya ko kay bes

At ayun, hinatid na kami ni kuya earl,, pag kababa namin, nilibot ko muna ang mata ko, ganda nga ng school! Pero sanay naman ako sa mga magagandang school kasi ang school namin sa paris mas maganda pah..
"Bes! Tara nah!"pagyaya sakin ni bes..
"Bes! Doon oh! Ang 4th year college enrollment place." Sabi naman ulit ni bes..

Hinila niya na akong pumunta doon...

Hay! Sawakas tapus na din..
"Bes shopping tayo?, magbili nalang din tayo ng mga gamit natin for this sem..." tumango lang akO at nag smile , kasi gusto ko nading maka shopping, wla din kasi kmi gawin sa condo namin eh... at hindi pa namin kilala ang mga kapit condo namin..

DJ'S POV.
"Pre ! Gising nah!" Narinig kong sumigaw si James.. teka , paano siya nakapasok sa kwarto ko?

Tumayo na ako at humarap sa kanya na naiinis..
"Paano ka na kapasok sa kwarto ko huh?!" Inis kong tanong sa kanya..

Eh itong ugok na to tatawa pa ..
"Chill lang pre, pinapasok ako ng yaya mo at hindi po nakalock ang door mo .. kaya pumasok ako okay?" Tatawa nanaman ..

Okay, fine.." sige, labas ka na .. mag ayos na ako..ano oras na bah?"tanong ko sa kanya..
" alas dos na ng hapon pre.."

Okay, ganyang oras naman talaga ako nagigising simula nung alis ni k--

Hay.. bahala na nga... makaligo na nga, ngayon pala ang enrollment namin sa ** university. Hanggang5:00pm panaman ang enrollment kaya okay lang..

Pag ka tapus kong mag ayos pumunta na kami ng school, fourth year college na nga pala ako pati na rin tong ugok na katabi ko

Pag tapus naming mag enroll, kunti nalang kasi ang taong nag eenroll, kasi nga kanina pa sila nag enroll..

Inaya naman ako ng ugok na to mag mall, kasi dw magbili ng gamit para this sem. Pareho nga pala kaming course na kinuha , bussiness management ..

Nung nasa loob na kami ng mall, at diresto na din kami sa national book store kasi nga diba bibili kami ng gamit .. may 2 babaeng nakakuha ng pansin ko, kasi namn ang familiar ng babaeng naka simple dress, kaya lang d ko makita ang muka niya kasi nakaside view siya sa akin, palapit na sana ako sa kanila ng."pre,san ka punta?" Lumingon ako kay james at sinensyahan na mag ccr lang tumango naman siya, kaso nilibot ko ulit ang mata ko para makita ulit yung babaeng familiar sa akin.. kaso parang alis na sila, d ko na makita eh..kaya bumalik nalang ako kay james at namili na ng gamit ko..

Pero parang nalungkot ako kasi hindi ko nakita yung babaeng nakakuha ng atensyon ko.. bahala na si batman.. baka hindi ko naman yun kilala..

At umuwi na kami pag tapus naming bili ng gamit, next week na pala ang pasokan...
--------------------------------
Okay lang ba guyz?
Sino kaya ang nakita ni Dj?
Bakit nalungkot siya nung d nita nakita yung babaeng familiar daw?
Comment and vote guyz...
Thank u mga readers..

Im back... ?(kathniel and jadine story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon