Im back

726 18 0
                                    

KATH'S POV.
"Kath ! Dalian mo nah! Malelate na tau sa flight natin!!!" Ang best friend kong masyadong excited... Nadine.

E ang aga pa nga , 6:00am. Palng.. 8:30am. Panamn ang flight namin, at malapit lang namn ang airport sa amin..
"Excited lang nadz? E 6 oclack palang!!." Sinigawan ko din siya para d na manggulo..

"Sorry nah,, excited lang ako kasi d  pa ako nakakapunta sa pilipinas eh, kahit may lahing Filipino ako, d pa ako naka punta doon.." Sabat naman nga bestfriend ko.  Oo , tama kau,,uuwi kamu ngayon sa Pilipinas dahil doon na dw kami mag cocollage sabi ng mga magulang ko,, nung una, ayaw ko pa ,pero napaisip din ako, its time na move on nah...
"Oo na bes!" Okay,, natapos na ako mag ayos sa sarili ko, ready na ako , kaya sinabihan ko na ang yaya namin na punta na kami sa airport,, wla kasi ang parents ko, busy eh.. kaya nag sakay na kami ni Nadz sa sasakyan namin, hinatid na kmi ng driver namin..at nang makadating kami sa airport, deresto na kmi.. kasi sobrang excite tung best friend ko eh ...kaya, nandito na kami sa airplane ngayon..
"Bes! San pala tau tumira ? Diba wla na yung bahay nyo doon dahil binenta nyo na sa ibang tao?"

Oo nga pala, d ko sinabi sa inyo na samin na tumira si nadz dahil siya lang isa sa bahay nila kasi wla din ang parents nya kaya sinabihan ko sya na samin nalng sya tumira kaya okay naman sa kanya kasi para na din kaming kapatid eh...haha...

"Wag kang mag alala, sinabihan na ako ni daddy na may nabili na syang condo para satin dalawa,, malaki din namn dw..pag dating natin don may mag sundo satin at i hatid nila tau sa condo"  kahit na busy ang parents ko pero di nila ako nakalimutan kaya mahal ko na mahal ang parents ko eh..
"Ahhh.. ang yaman nyo talaga bes!!'"

Haha.. itong bestfriend kong toh.. ganyan talaga yan.. pasensya na kayo....

Tumango nalng ako at nag smile sa kanya, sinensyahan ko na din syang matulog lng ako dahil tagal pa ang travel na ito...

Medyo tagaltagal, nakatulog nadin ako ng mahimbing ..
8hrs later..

Hay! Sawakas dumating na din kami..
"BEs!! Ang ganda pala ng pilipinas noh!!! Kaya lng mainit.. hehehe"

Kita mo tung best friend ko , kanina excited, pag kadting parang ayaw na bumaba sa eroplano eh kasi mainit dw..

Hahaha...

"Eh kanina pinamadali mo ako ,ngayon ayaw mo namng mag baba.. bahal ka na nga dyan.. " haha.. nag pout pa ang loko. Kaya sumunod nalng sya sa akin..

Pag ka baba sa eroplano ,, nag pikit muna ako at ina amoy ko ang fresh air ng pilipinas .. i miss this place..

Pagkakuha namin ng maleta namin,, nakita ko agad ang sabing sundo namin na si kuya earl,, na miss ko sya,, siya din kasi ang taga hatid sajin at tig sundo sakin noong dito pa ako nag skul..

Kinuha agad ni kuya earl ang mga maleta namin ni bes..
"Hi maam! Lalo ka yatang gumanda ah.. "sabi ni kuya earl
"Nako kuya earl! Wag na wag mo akong tawaging maam,kath nalng,, parang matanda na ako kapag maam ang tawag mo sakin eh,,, haha.. namiss kita kuya earl!" At niyakap ko sya,, mabait kasi tung si kuya earl eh.
"Ay sorry ma--kath.. hahaha"

Muntik nanamang mag tawag ng maam si kuya earl sakin kaya tumawa nalang kmi.. biglang mag nag fake cough..ayh" nakalimutan ko pala kasama ko si bes.  Haha .  Baka mag tampo payan mamaya..
"Ayh! Ito nga pala si Nadine kuya, ang best friend ko sa paris ,, best friend din ng parents ko ang parents niya.."

Pakilala ko si nadine kay kuya earl
"Hi kuya earl." Kita mo tung babaeng toh.. napaka friendly.. haha

"Hello maam,, pareho kayong maganda ni kath." Sabi ni kuya earl
"Nako po! Wag mo din akong tawaging maam dahil bata pa ako .. hahah.. nadine nalng po ang itawag mo sa akin."Sabat namn ni nadz.. haha.. napakakulit talaga ni bes.
"Sige nadine,, hali na kayo ,ihatid ko na kayo sa condo niyo"

At sumakay na kmi sa sasakyan,,.

Haha.. medyo layo layo ng kunti din ang condo namin.. kaya nakatulog din ako ulit dito sa sasakyan..

Hayz..
Im back!

Im back... ?(kathniel and jadine story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon