I froze on my spot when I saw who's going out of the main door. It's fucking Archer Natividad! Gusto kong tumakbo but I'll probably look so stupid if I do that kaya pinilit kong kumalma. Humigpit ang hawak ko sa cellphone ko ng makitang papalapit na sila. I breathe in and out while waiting infront of their gate.
Umayos ako ng tayo ng tuluyang bumukas ang gate. He doesn't looked surprise after seeing me, it looks like he's expecting that it will be me. I can't blame him though dahil ako naman talaga ang palaging huling dumarating kapag may usapan kaming magkakaibigan.
"Hana."
I almost jump in shock when I heard him say my name.
"Arc— I mean, Sir sina Lia po?" I asked, trying so hard not to raise my brow and not to sound rude.
I saw him slightly bit his lower lip while looking at me. Nakasandal siya sa may gate habang nakatungo sa akin. He lookes so handsome, he looked so illegal. I hate it that I'm still attracted to him even if he already rejected me.
Nakahinga ako ng maluwag ng makita si Lia na papalapit sa pwesto namin. I don't know if she's enjoying my situation or not, mas mukha siyang nag-aalala kahit pa malawak ang pagkakangiti.
"Kuya, padaanin mo si Hana." she said tapping his brother's arm.
I heard Archer chuckled at what his sister said, kapagkuwan ay nagbigay na ng daan para sa akin. I felt both of my cheeks heated in embarrassment when he slightly bow down.
"Kuya!" saway ni Lia sa kapatid. "Huwag kang ganyan, kinikilig si Hana!"
Napapikit ako sa kahihiyan ng mas lumakas ang tawa ni Archer. He's fond of me, noon ay tuwang-tuwa ako kapag ganito siya but now, I'm sure that he just find this situation funny. Ganito naman siya sa lahat, I was the only one who's thinking that he treats me special.
BINABASA MO ANG
DIDN'T KNOW (Phase 2)
Teen FictionFirst love. Best friends. Moving on. An epistolary. : This is unfair, dapat gusto mo rin ako. I' ll make you like me. - Started: 09|13|20 Finished: 12|24|20