Kabanata 47: New life

25 1 0
                                    




MADDIE SANTIAGO.



I am so happy nung makasama ko si Zoe sa flight especially yung kuya niyang si Kit. Gosh naiimagine ko pa lang yung pagmumukha nun parang naiihi na ako sa kilig.


"Saan kayo pumunta?" Sinadya ko talagang si Kit yung tanungin. Chance na yun.


"CR." Simpleng sagot niya pagkatapos isara yung belt ni Zoe.


Akala ko uupo na siya, pero bumalik siya ng CR. Kaya agad akong sumunod. Pumasok na ako sa loob, naiihi din ako e. Narinig kong nagbubulungan yung mga babaeng flight attendant.


"Sir, misis niyo po ba yung hinatid niyo kanina?" Dinig kong tanong ng babae.


"No, she's my sister."


"Hala, filipino ka?" Ibang babae na naman.


"Yes. Can I go now?" Ay hindi rude? Hindi nagwalk out? Nang wala nakong marinig ay lumabas na ako.


"SINO SA INYO ANG LUMANDI KAY KIT?" Tinignan ko yung dalawang babae na nakatayo sa labasan.


"Sinong Kit, Ma'am?" Nagtatakang tanong nung flight attendant.


"Yung lalaking nakablue shirt."


"Ah yung si kuyang gwapo? Kaano-ano niyo po siya ma'am?"


"Boyfriend ko." Naramdaman ko namang may tao sa likod ko pero lilingon na sana ako ng maamoy ko yung perfume niya.


"Maddie, let's go." Nanlaki ang mata ko. Gosh nakakahiya.


Hinawakan niya ang kamay ko hanggang sa nakarating kami sa upuan namin. Nakatulog ulit si Zoe kaya hindi niya naramdamang nandito na ulit kami.


"You're so territorial ha?" Ngumisi si kit at sinarado yung belt ko. Nanigas ako sa aking upuan.


"H-ha?"


"Nothing, sleep first. 8 hours pa bago tayo lumanding. I'll sleep too." Hindi ko alam kung makakatulog pa ba ako sa ginagawa niya. He's making me crazy.







ZOE KYLINE CRUZ.



Ginising ako ni Kuya Kit para uminom ng aking vitamins. Natutulog si Maddie ngayon, habang si kuya ay umiinom ng kape.


"Do you want to eat your breakfast?"


"No, hindi ako nagugutom kuya."


"Yung baby mo? Hindi ba siya nagugutom?"


"Hindi pa. But I want milk." Inabot ni kuya sakin yung gatas sa box. Low-fat milk I think.



"How's your feeling?"


"I'm good kuya, I missed mom and dad."


"And?"


"And Christian, of course."


"Did you break up with him already?"


"No, pero obvious na obvious na yung nilagay ko sa note."


"Kailan mo balak umuwi?" Kailan nga ba?"


"Hindi pa nga tayo nakakarating, uuwi agad?"


"Just asking. Don't forget na hindi kita iiwan, I will take care of you and my soon-to-be niece or nephew." I smile.


"What if may main love sayo kuya?"


"It's useless kung hindi rin naman ako in love sa kaniya. I don't care."


"Ah."


"Pagkarating natin sa L.A, ihahatid lang kita sa bahay then I'll go to my office. I need to check everthing."


"Can I visit your company too?"


"After a weeks, you can come with me. But for now, sleep first I'll wake you up at lunch time."


"I can't sleep kuya :("


"Okay, just tell me if you need something okay?" Ang sabi ko hindi ako matutulog gosh inaantok na naman ako.






Nagising nalang ako ng bumukas ang ilaw ng plane. Ugh ang sakit ng ulo ko mygod.


"Ladies and gentlemen, this your captain speaking. The time now is 5:24 in the afternoon, after a minute we will now land....." paulit ulit nalang.


Finally we landed in Los Angeles, I am now starting my new life.

The School Heartthrob is In love with Me (Continue)Where stories live. Discover now