Lam Vong Cơ cùng giang trừng đi trước điều tra Kỳ Sơn Ôn thị giám sát liêu, nhiều lần bị người nhanh chân đến trước, đem ôn gia tu sĩ chó gà không tha mà đồ cái sạch sẽ.
Việc này thứ nhất lấy hỉ, thứ nhất lấy ưu. Lấy Cô Tô Lam thị, Thanh Hà Nhiếp thị, Lan Lăng Kim thị, Vân Mộng Giang thị bốn gia tiên môn cầm đầu, chống cự Kỳ Sơn Ôn thị bạo ngược hoành hành bắn ngày chi chinh, bất quá mới tiến hành rồi hơn bốn tháng, liền ra như vậy không rõ lượng biến đổi.
Sau lại mới biết đó là mất tích trở về Vân Mộng Giang thị thủ đồ Ngụy Vô Tiện bút tích.Trời quang trăng sáng nổi danh dần dần ở đối kháng Kỳ Sơn binh nghiệp trung truyền khai khi đó, Lam Vong Cơ lại cùng Ngụy Vô Tiện sảo một trận, ở ôn trục lưu cùng ôn triều ẩn thân trạm dịch lâu ngoại chờ đợi hơn một canh giờ, nghe cắt qua tịch đêm thảm gào, mộc ào ào tiếng gió thổi tan huyết khí, mới nhìn thấy Ngụy Vô Tiện cùng giang trừng sóng vai đi ra. Bọn họ hai người tuy là thù nhà đến báo, trên mặt lại không có nhiều ít chân thành khoái ý.
Giang trừng nhìn thấy Lam Vong Cơ còn chờ tại chỗ, khẽ nhíu mày, tiến lên vài bước, làm như cố ý vô tình che ở Ngụy Vô Tiện đằng trước, khẩu khí không tốt nói: "Lam nhị công tử, hôm nay tra xét việc đã tất, ngươi vì sao không trở về doanh đem tình hình chiến đấu thông tri lam tông chủ?"
Lam Vong Cơ đạm mạc đáp: "Tin tức đều có tu sĩ thông truyền." Hắn đi phía trước đi, lướt qua giang vãn ngâm, đi vào Ngụy Vô Tiện trước mặt, nhan sắc nhạt nhẽo con ngươi giống bị ánh trăng nhiễm ra một sợi mông lung nhan sắc, thấp giọng hỏi: "Ngụy anh, mấy ngày nay, ngươi......"
Thế nào đâu? Đi nơi nào? Hay không có bị thương? Lam Vong Cơ lời nói mới xuất khẩu, liền không biết nên như thế nào tiếp được đi.
Ngụy Vô Tiện nhìn lại hắn ánh mắt tràn ngập khoảng cách cảm, như là phòng bị hắn, nắm tinh tế hắc sáo thủ đoạn giấu ở to rộng ống tay áo trung.
Hắn phát hiện Ngụy Vô Tiện màu da tái nhợt, bả vai thon gầy, tóc lưu dài quá, vốn dĩ lưu quang dị thải mắt đen bị một tầng khói mù cùng huyết khí bao phủ, cánh môi nhấp, đối mặt đến từ hắn có vô hình cảm giác áp bách tầm mắt, tên này hắc y thanh niên khẽ động khóe môi, như là muốn liên lụy thành có lệ tươi cười.
Lam Vong Cơ không nghĩ xem hắn như vậy cười, thế là khuyên bảo Ngụy Vô Tiện: "Ngụy anh, bắn ngày chi chinh với ta chờ mà nói là khởi nghĩa, là phản kháng Kỳ Sơn Ôn thị bạo ngược không thể không vì này cử, không phải tàn sát. Ngươi không ứng......"
Kia mạt có lệ khinh miệt ý cười rốt cuộc vẫn là ở kia trương vốn dĩ minh tuấn khuôn mặt thượng tét chỉ, Ngụy Vô Tiện kiêu căng mà liếc coi hắn, không chút do dự nói: "Không nhàn tâm khởi cái gì nghĩa," hắn dẫm lên dưới ánh trăng bóng cây hướng giang trừng bên kia đi, ở tuổi trẻ áo tím gia chủ khen ngợi duy trì trong ánh mắt, nghiêng đầu đối Lam Vong Cơ lạnh lùng thoáng nhìn: "—— ta là ở báo thù."
Khoảnh khắc chi gian, Lam Vong Cơ sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, trong ánh mắt trào ra thật lớn thất vọng, thực mau mà bị chính hắn áp chế đi xuống. Mà Ngụy Vô Tiện cùng giang vãn ngâm đưa lưng về phía hắn đi xa.Đêm hôm đó Hàm Quang Quân không có hồi doanh, chỉ truyền quay lại ôn nếu hàn chi tử ôn triều cùng "Hóa đan thủ" ôn trục lưu đền tội tin tức. Cô Tô gia chủ trạch vu quân trắng đêm xử lý từ các nơi phảng phất nước chảy cuồn cuộn không dứt truyền đến chiến báo, tự hỏi đến sứt đầu mẻ trán suốt đêm, cho đến cách nhật giờ Thìn, Lam Vong Cơ mới phản hồi.
"Huynh trưởng, ta thấy đến Ngụy anh." Lam Vong Cơ vô dụng bất luận cái gì hình dung ngữ vựng đi miêu tả hắn hiểu biết, hắn trước nay đó là như thế.
Cô Tô Lam thị tham dự bắn ngày chi chinh, nhưng cũng không lấy thu phục thôn tính Kỳ Sơn Ôn thị lãnh địa vì chiến lược, mà là mang theo môn sinh tạo thành nghĩa quân hướng chiến cuộc nguy ngập khu vực chi viện. Đã nhiều ngày lam hi thần ở tạm túc thế gia phòng cho khách nội xử lý chiến báo, nghe Lam Vong Cơ thuật lại Ngụy Vô Tiện hiện thân trạm dịch, cũng cùng giang tông chủ chính tay đâm kẻ thù ôn triều một chuyện, rốt cuộc mặt lộ vẻ mờ mịt.
"Vong cơ, ngươi thần sắc không đúng, hay là Ngụy công tử ra chuyện gì?" Lam hi thần buông ngọn bút, buồn rầu mà nhẹ nhàng xoa giữa mày. Cùng hắn cách bàn ngồi đối diện Lam Vong Cơ tuy rằng biểu tình như thường quạnh quẽ, nhưng ánh mắt lại cực kỳ chua xót.
Lam hi thần tất nhiên là minh bạch Lam Vong Cơ đối Ngụy Vô Tiện có hảo cảm sự tình, cho nên nghe nói thất liên lâu ngày Ngụy Vô Tiện rốt cuộc bình an phản hồi, Lam Vong Cơ lại không có lộ ra vui sướng bộ dáng, càng thêm cảm thấy cổ quái.
Lam Vong Cơ rũ mắt nhìn mặt bàn loại nhỏ sa bàn, ngón tay không tự giác điểm thượng bản đồ nơi nào đó, mới đối lam hi thần nói: "Hắn...... Nuôi dưỡng tà ám, sử dụng ác linh chú sát ôn gia tu sĩ."
Thấy hắn trong mắt vẻ đau xót chợt lóe rồi biến mất, lam hi thần biết hắn cực kỳ lo lắng Ngụy Vô Tiện, liền kiến nghị nói: "Ngụy công tử từ trước đến nay thiên tư hơn người, dùng tới quỷ nói thủ đoạn, sợ là mất tích này đoạn thời gian xảy ra chuyện, ngươi hay không hỏi qua hắn nguyên do?"
Ở lam hi thần trong mắt, Lam Vong Cơ cơ hồ là ủ rũ cụp đuôi mà nói: "Hỏi qua, nhưng hắn không muốn đáp."
Tên này cảm thấy chính mình tập với lao tâm hao tổn tinh thần tuổi trẻ gia chủ cũng thở dài, ôn tồn trấn an nói: "Có lẽ ngay lúc đó tình huống cũng không thích hợp cùng hắn nói chuyện, rốt cuộc có người khác ở đây, huống chi các ngươi đang ở nguy cơ tứ phía giám sát liêu." Lam hi thần đem trong tầm tay một kiện viết tốt công văn chiết khởi phong tiến phong thư, đưa cho Lam Vong Cơ, hòa nhã nói: "Vong cơ, ngươi hôm nay lại đi vân mộng doanh, này phân chiến báo giao dư giang tông chủ cùng Ngụy công tử hai người, cũng cùng bọn họ nhằm vào tin các điều cơ mật hạng mục công việc lấy được miệng đáp phúc, hồi truyền dư ta."
Nói xong, hắn hơi hơi mỉm cười, đối thất ý đệ đệ cổ vũ nói: "Ngươi nhân cơ hội này, nhìn xem có không lại cùng Ngụy công tử nói chuyện. Hai ngươi dù sao cũng là từng có đồng sinh cộng tử rèn luyện chiến hữu, ta trước sau tin tưởng, hắn đối với ngươi cũng bất đồng giống nhau."
Lam Vong Cơ ánh mắt hơi hơi sáng lên, đứng dậy đối lam hi thần thi lễ: "Là, huynh trưởng."
Trích tiên bạch y thanh niên xoay người muốn đi, bị lam hi thần gọi lại, người sau cười tủm tỉm mà từ cái bàn phía dưới lấy ra một mâm mới mẻ mượt mà sơn trà: "Đây là hôm qua nơi đây tiên môn thế gia tặng tới. Ngươi mang đi cùng Ngụy công tử cùng nhau dùng ăn, như thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT] Toại vân sắc
FanfictionTác giả : Viciousx (Ao3) Bắn ngày chi chinh Hàm Quang Quân x lão tổ Tiện * nguyên tác ma sửa hướng, mục tiêu kiếp trước HE! * Lam Vong Cơ: Ta biết Ngụy anh không Kim Đan nhưng ta không nói Khói lửa quang hàn luyến vân sắc, ân thù tẫn, chuyện gì như...