Louie's POV
Naalala ko ang lahat habang unconcious pa 'ko, dinilat ko ang aking mga mata at nakita ko si Rhianne.
"Nagising ka na, Louie pinapakaba mo 'ko!" sabi niya at agad ko siya niyakap.
"Rhianne I'm sorry sa lahat, sorry kung 'di kita naalala noon" I sobbed.
"May naaalala ka na?" Tanong niya, I nodded at napaiyak siya at kumawala sa yakap at nginitian ako.
"Oh? Tinitingin mo diyan? Alam kong pogi ako wag moko tignan ng ganyan" sabi ko sakanya at tumawa.Rhianne's POV
Bumalik na yung sigla niya pag kausap ako,
Pinalo ko ang braso niya dahil sa biro niya.
Maya maya I saw him leaning closer to me onti nalang malapit na magdikit yung labi namin, I close my eyes and starts to cherish this moment.
"RHIANNE" "oh shit, sorry nakakaistorbo ata ako"
Napatingin kami parehas sa pintuan at nakita si Jared.Jared's POV
Nakakapagtaka naman makita silang magtutukaan e kanina lang magkaaway sila"Jared guess what, bumalik na yung alaala ni Louie!" Rhianne said and smiled.
"Really? I'm so happy for you bro" sabi ko kay Louie. Nagseselos ako pero nakita ko yung saya sa mukha ni Rhianne at alam kong 'di ko kaya ibigay sa kanya yon, kaya Louie wag mo siya sasaktan.
"Rhianne, I need to tell you something" sabi ko sakanya with a serious face.
"Ano yun pre" sagot niya.
"Gising na ang mama mo" nanlaki ang mata niya at dali dali siya tumakbo, sinundan namin siya ni Louie.
Rhianne's POV
Habang natakbo ako 'di ko mawari ang nararamdaman ko. Bumalik ang alaala ni Louie, nagising na ang nanay ko, may mas sasaya pa ba sa mga sandaling 'to?
Pagbukas ko ng pinto ay nakita ko ang mama ko and she gave me a weak smile dahan dahan ako naglakad at napaluhod ako sa tabi niya."Ma I'm so sorry for disobeying you" sabi ko at hinimas niya ang buhok ko.
"Nag alala lang ako ng todo nung nakita kong wala ka na sa kwarto mo. Wag mo na sisihin ang sarili mo ang importante ngayon mayayakap at makakasama na uli kita" sabi niya sakin habang nilulunod ang sarili ko sa yakap niya at nakiyakap si Louie at Jared.
Nakalabas na 'ko ng ospital kinabukasan at ipinarating ni Louie sa school ang video at nagsalita nadin ang ibang nabully ni Jeanina at hinatawan siya ng expulsion ng school.
Louie's POV
Hinawakan ni Jen ang braso ko "Louie baket mo ba saken ginagawa 'to? Masaya ka naman kasama 'ko diba?"
"Ayoko makisama sa mga sinungaling na katulad mo" sabi ko sakanya at inalis ang pagkahawak niya saken.
"Ano ba 'to ha? Ginayuma ka ba niyang Rhianne na yan" sagot niya.
"I don't chase people, kung anong para saken hahanapin ako sa hule" sagot ni Rhianne, she linked her arms with mine at naglakad na kami paalis.*Time skip*
Rhianne's POV
Inayos namin ni Louie ang relationship namen and we've been dating again for a week now lagi ko din dinadalaw sa ospital ang mom ko and hopefully malapit na din siya madischarge everything just seems so peaceful and happy, niyaya na din ako sa resort nila Louie sa Batangas. It's a good opportunity para patunayan sa parents niya na mabuting girlfriend ako sa anak nila at nawa'y matanggap na nila ko.I was walking home excited na 'ko magbihis para sa dinner until, I saw a box sa front door ng bahay I carry it inside at binuksan ito. May nakasulat na 'use this for emegency and always carry this with you. If you have seen this make sure to call the number below' agad agad ko tinawagan ang number na nasa box and maya maya someone pick up the phone.
Me: Hello?
:Apo ikaw ba yan? I'm so glad you're okay. It's me your lola gigi.
Me: ay kamusta na po la?
: I need to tell you something, It's time to tell you the truth.
Your father is alive.
Me: woah wait, sabi ng mom ko patay na siya when I was 6 years old.
:Ampon ko lang ang tatay mo, ang tagapagmana ng lupa ko dito sa states mas malaki ang pinamana ko sakanya dahil naging mabuting anak siya saken but somehow, ang kapatid niyang druglord na si Fernand ay nagtanim ng galit at sinubukan patayin ang tatay mo. Ginawa ng ama mo ang lahat para tigilan siya includes faking his own death. Wag ka sana magalit sa tatay mo dahil kahit kailan 'di ka niya kinalimutan.
Me: may bumista kay mama sa ospital one time, siya kaya yon?
:I don't know basta lagi ka magiingat apo, I wish we had more time to talk about this.
BINABASA MO ANG
Tragic Attraction
Teen FictionSino ba namang ang may ayaw na maging masaya kasama ang taong pinakamamahal mo? Lahat ng kasiyahan ay may kapalit na lungkot. Mabilis magbago ang lahat kahit sa isang iglap lamang, ngayon may pake siya sayo at kinabukasan ay parang 'di na uli kayo...