CHAPTER 1

21 4 7
                                    

HULAAN MO  P.O.V.

Nakahilata ako today dito sa kama malamang as punishment, bweset kasi, grounded ako for one consecutive week, buti nalamang at last day ko na ngayon at bakasyon kundi grrr... Makakain ako ng tao ng wala sa oras, wag matakot di naman ako nangangain ng tao noh lalo na pag panget HAHAHA PEACE, I want double dead bodies or humans, I hate fresh humans.

Wala mga besties ko bweset, obobs ko noh malamang grounded alangang isama ni daddy at mommy sina bes paano pa ako naging grounded kung ganon ayy bweset na pag iisip toh ayy. AY tae nalimutan ko mag pakilala ako nga pala si Angel Diana Grabiella . We are demons, wait theres more, anyong tao kami, we can be compared to a human, but when it comes to our abilities I can say we are better than them, we can easily go out kahit sobrang init, duh! I'm a demon not a vampire di din kami nocturnals na gising sa gabi, like I said we are demons.

Oyy mga readers alam niyo ba na kaming mga demons di mo aalam ang edad di niyo yun alam noh, HAHAHAHA PEACE, kasi pag million years old na kaming mga demons mukha lang kaming 60 ano talo ka noh million na kami paktay ka na HAHAHAHA. Pag ka naman billion years old na kaming mga demons we look like 90, ano kaya mo bang maging billion years old HAHAHAHA,

May life span rin kami noh, hanggang billion nga lamang HAHAHAHA. Tulad ng sinabi ko kanina ika 7th day ko na ng pagiging grounded para lang kayo ma remind noh share ko lang. Baka isipin niyo na hundred years old na ako or 30 plus mukha lang bata, heller 16 palang ako noh, si magandang demon na si Diana ay 16 palang po ha. So yun nga, last day o ngayon diba edi bawal tumayo sa kama nakahiga ka lang iinom at kakain ng nakahiga LANGYANG yan ang boring ayy bawal pa mag phone bweset ayy.

" Ang ganda ganda ko talaga noh walang makakapigil sa kagandahan ko" sabi ko sa kaaway ko na sarili ko.

" obobs mas maganda ako sayo noh, ako pa ba Diana mas maganda ako na si Gabriella" sabi ni Gabriella kay Diana which is ako HAHAHAHA.

" Mas maganda ako sa inyo noh ako si Angel, pangalan palang talo na kayo" sabi ni Angel kay Diana at Gabriella which ako parin HAHAHAHA.

" oyy, Senorita obobs ka baga at kausap mo na naman ang sarili mo, yano ka naman ihh", sabi ng matandang gurang na hayuf na maarte na nakakabweset. Epal baga yang matndang yan kasura ihh sarap batikalin kung pede lang akong tumayo  dito sa kama ayy napatulan ko na toh, chos mabait ako na bata sayang ang 35 million years niyang existence dito sa Earth, kawawa naman siya.

Ang galing ano lowest class demon siya pero nakaabot siya ng million years kasi ang alam ko sa lowest na tulad niya mga hundred thousand years lang sila pede mabuhay dito sa Earth. By the way, merong iba't ibang klase ng demons, in short merong 6 na klase ng demons, 1st class yan yung mga king queen mayayman yang mga yan anjan mga princesses and princes ihh, tapos kami mga 2nd kami ay mga mayayaman parang prime minister ganern, tapos mga 3rd naman ayy parang kami ren pero mas mayaman kami sa kanila, tapos 4th  tapos mga 5th tapos last mga 6th, mahirap iexplain ahh lalo na sa tulad kong bobo mag explain ng ganire HAHAHHA.

So as I said, 2nd class ako pero parang this generation naming mga demons our rank dosen't matter na kasi  ang class mo kasi paubos na rin kami. Nag flashback sakin yung time na hingal na hingal si matandang gurang na hayuf na maarte na nakakabweset.

FLASHBACK

"tulong dugo ng tao kinakailangan ko upang makabalik ang dating ako" hingal na sabi ni matandang gurang na hayuf na maarte na nakakabweset,etoh namang mga kauri niya kaagad na binigyan siya ng dugo ng tao ayy este pumunta pa pala muna yun ibang kauri niya sa cementery para makahanap ng kakalibing palang na tao para you know naman madugo pa siya.

" Etoh oh madame Felly" sabi ng katulong namin na kauri niya, ' ambilis ahh nakakuha agad sanaoll' sabi ko sa isip ko like duh its me Diana. Naawa ako na inde kay matandang gurang na hayuf na maarte na nakakabweset kasi parang may mali na ewan.

Ohh yeah andito ako sa sofa kita ko nangyayari andun si mommy and daddy. IDC sa kanila at akoy nag wawattpad abala sila ehh. So yun na nga diba hingal na hingal siya hanggang ngayon HAHAHA bahala sila.

" ano po bagang nangyari sa inyo?" tanong ni Mareng katulong namin 6th class siya, actually ang tunay niyang pangalan ay Marie kaso duh ako si ako so Mareng tawag ko sa kanya. "bakit po ba hingal na hingal kayo makakasama po yan sa kalusugan niyo" she continued.

" Kaya nawala ang 4th at 5th ay pinatay ng first class ang ninunong pinuno ng 4th at 5th, ayon sa prophecy pag pinatay ang ninuno na pinuno, lahat ng kamag-anak damay at pag inubos ang dugo ng ninunong pinuno ng isang class ay magiging makapangyarihan, kaya ginamit ko lahat ng lakas ko upang mapatay ang ninunong pinnuno ng 1st class" mahabang kwento na magulo ni gurang.

" asan na yung nanay ko si mamay asan na??, yung iba pang 2nd at 3rd asan na sila ?!" pagalit na awan na sigaw ni mommy. ' ba't parang weird si mommy di mo alam kung galits or what, psh nvm' sabi ko sa precious mind ko

"Hi-hinde ko alam" mahinang bulong ni gurang.

END OF THE DRAMATIC FLASHBACK

hayst di ko namalayan oras kakausap sa inyo kayo kasi ayy HAHAHA PEACE. Bigla nalang akong nag dilim ang paningin at unti unti ng sumarap ang tulog.







DEMON'S QUESTWhere stories live. Discover now