Diana's P.O.V.
" ANGEL!! GUMISING KA NG BABAITANG KA LANGYA KA, YANO KA NAMAN AYY!!" sigaw agad ni Angelica my bestfriend, ay este one of my bestfriend. 'Napagising tuloy ako, langya naman tong si Angelica ihh bweset grrr' sabi ko isip ko.
Napakamot ako ng ulo ko sabay sabi ng "Noh na naman baga ako'y ansaya saya ng tulog ihh, may jowa na ba ako pag ginising mo ako? ha?!", imbis na maawa ay tawang tawa lang sina Clementine, gave them the deadliest glare I can make. They couldn't stand the glare kaya tumahimik silang dalwa. " Bat niyo kasi ako ginigising eh natutulog ako.." sabi ko kaya napatawa ereng si Clemetine ng malakas.
" obobs mo talaga ano? malamang gigisingin ka namin kasi tulog ka, alangang gisingin ka namin ng gising HAHAHAHA", kaya napatawa narin itong si Angelica, 'binibweset talaga ako nitong mga toh ehh no', I smirked, alam nilang may masama akong balak if I smirk kaya kinakabahan na sila HAHAHAHA, oh yeah by the way, tao si Clementine while 3rd class demon naman itong si Angelica, diba demons kami pero may angel HAHAHAHA.
" AIHSHSHSHHSH, alam ko na naman kung bakit kayo maagap miss niyo kasi ako, one week niyo kong di nakita, one week niyo akong namiss, at one niyo akong di nakapiling", sabi ng nakakalokan tono, they show me that disgusting look na parang di ako namiss.
" Oyy babaita wag kang ano jan, kapal mo ehh noh, kaya ayaw sayo ni Thomas ayy HAHAHAHA", sabi ni Angelica at napatawa si Clementine. Mukha pa akong bruha, langyang yan kapikon agang aga.
"Ms. Sister-in-law ko manahimik ka jan kung ayaw mong itakwil kita jan, pati siya yung bulag, bakit naman si Stacy pokipok nagustuhan niya, ehh mas over flowing kagandahan ko dun noh, si Stacy pati malanders, so walang wala ako dun noh, bulag lang talaga pinsan mo hmph!" mahabang mala essay na paliwanag ko. " ohh siya, maliligo ako at since ginising niyo ako ay manlilibre kayo at mag mall tayo hmph!" I said, yun lang naman gusto ko ehh ang gumala huhuhuhu one week akong nasa kulungan ay este kwarto.
" Ms. Lim, pasukan na bukas gala parin nasa isip mo ahh", knotra sakin ni Clementine, awan ko ba kung bakit ang hilig nan kumontra sakin, pero awan ko lang rin kung bakit mahal na mahal ko yang bestfriend kong yan huhuhuh.
" oyy bhie, yaan mo na at one week na grounded for no specific reason AHHAHAHAHA LOL", pang aasar netong si Angelica kainis lagi nalang nangasar, ako ba sa ganda kong toh kaasar asar duhh over my deadly sizzling hot body NO!.
"Ay oo nga noh wawa naman", pang aasar din saking ni Clementine na parang bata HAHAH 'childish', sabi ko sa isip ko duhh, childish man ako maganda naman grr..roar..
So ayun nga nakaligo sardines na ako JOKE, nag suot ako ng simpleng damit, di ako sassy. " Bes, yan lang suot mo?" tanong sakin ni Clementine sino pa ba ang kokontra? " tingnan mo kami mas mayaman ka pero mas mukhang mayaman kami sa iyo, yano ka naman manamit ihh" reklamo na naman ni Clementine sa damit ko.
"oyy kanina ka pa ehh, kontra ka ng kontra sa maganda, yaan mo na kahit mag sassy ako, ako parin pinaka maganda, sexy, at mayaman here sa skin ng soil HAHAHAHAH, at tsaka yaan mo na kung ganito ang pananamit simplicity is true beauty", mala essay ko na sambit sa kanya. Lagi akong nag mamala essay dito kay Clementine ehh, pero lambingan namin yan di awayan. ANo inggit kayo noh, true friends are honest.
" Skin ng soil ampopo, oyy alam naming matalino ka ahh bhiee, pero naiisip mo pa yang skin ng soil na yan langya, pareho kayo ni boo", malanding sabi ni Angelica, oo jowa niya kambal ko, si Angelo Dionisus Gabriell, for short Dio or bahala ka kung anong tawagin mo dun basta tawag ko dun kamdi, kambal + malandi= kamdi, HAHAHAHAHAHA.
Nakasakay na kami sa Ferrari 812 Superfast. siya ang mag dradrive kasi kanya malamang, di nila ako pinag dradrive kasi baka mahuli, inde dahil wala akong lisense ahh pero mas mabilis pa daw ako sa racer ehh huhuhuh.
"Bhiee, usto ko nun, bagong Chanel Phyton Leather bag huhuhuhu," sabi ni Angelica, siya lang naman gumagamit ng endearment na bhie. " kaso kakabili ko lang ng Chanel Caviar leather kahapon ehh", she continued.
" edi bumili ka, basta lilibre mo ako ahh," sabi ko sabay * evil laugh * " kaso mas gusto ko yung Chanel na Backpack ahh, wag sling or anything" I continued. I don't really hate wearing those kinds of bag(sling bags) pero feeling ko ang sassy nila, I want something simple ehh, kahit makapal toh simple lang ako noh, duhh.
" Alam mo bhiee, anyaman mo pero ang kuripot mo parang si boo, pero mas kuripot ka you know that?", sino pa ba aydi si Angelica nag sabi, lagi nalang binanggit si boo niya di naman nakakagulat.
" Until when mo pa babanggitin yang boo mong yan ahh, paulit ulit na bes, kakasawa, wawa naman kami ditong walang jowa, jusko kaloka ka" sabi ni Clementine aba't first time netoh kumampi sakin ahh.
"Sis, did I here it right or left?? Kinampihan mo ako??, yano, dahil kinampihan mo ako di mo na ako ililibre HAHAHAHA", I said with my demonish laugh, 'I maybe crazy, but the crazier the person the kinder they are' naalala ko yang boses na yan ewan ko kung saan galing pero alam ko di ako yan, pero I'm crazy. Bakit nga pala napapunta ako sa topic na yan ayy nakuu.
We had so much fun, andami kong napamili ay este napalibre pala, well nanlibre rin si Clementine kaso nung sinabi ko na wag na siyang manlibre di na siya nanlibre HAHAHAHA. Right now nakaupo ako dito sa fountain well yeah, may fountain here sa mall na itoh, pang elite diba?
"ANO BAGA ANGEL DIANA GABRIELLA LIM GUMISING KA NGA!!", I lose control, I lose control of my powers, I accidentally froze the entire fountain, yung waters it formed like it is in letter D. It was Clemetine and Angelica who shouted.
"oh my ghad, what happened? Why did you shouted? Why scare me?" I burst into tears, hinila ako nina Clementine at Angelica palabas, they did that para di ako mapag halataan, at para walang matakot.
" We called you like thrice yet you didn't respond so we got no choice but to damn shout at you, what the hell is wrong with you?", sabi ni Clementine, Angelica look so disappointed. " Diana, ever since you sat at that fountain you lost your mind", she continued.
" Diana, we are about to go home, but you aren't responding, where was your mind back then?" finally, Angelica talked. Andito kami sa Ferrari ni Clementine, walang nakakarinig, well kami kami lang, back to the topic.
" I don't know I swear to all demons, all the things I have been thinking was, DILDY DOO DILDY DOO" I honestly said. Di ko alam it started nung may naalala akong voice na sinabi ko a while ago. " Then you shouted, then I lost control, you know that I lose control if somebody scares me, luckily I didn't burn the entire mall, luckily I just froze the fountain." I said. Di ako makamove one kanina. As if I was stock in one portal or what.
" Let the bygones be bygones, we wouldn't let uncle about it, let us just have some fun." Angelica the positive thinker said. I tried na kalimutan nalang lahat. Hinarap ako ni Clementine, she was facing to me too seriously. It creeps me.
" To help you get over on what just happened a while ago, I will sleep at your house tonight alright, don't worry, sissy is here for you", aww Clementine was so sweet today haystt, I wish nothing happened a while ago.
"geh, in na ako jan, wag na muna mag english, tinatamad na ako huhuhuhu, at para masaya ka na, ikaw mag dradrive" Angelica sarcastically said. Nakita ko mata ni Clementine na nanlaki, she nodded so sarcastically. Di nila ako pinagkakatiwalaan talaga dito ehh pero lezzgo, minsan lang ako nila pagdrivin ehh HAHAHAHA.
" remeber this, itoh ay isang ferrari 812 Superfast, by the word it self na ahh, superfast na nga etoh bibilisan mo pa ehh, wala tayo sa racing ahh", nag aalalang sabi ni Angelica para sa sarili niya HAHHAHAHA.
" GUSTO KO PANG MABUHAY SA EARTH, TINATAMAD AKONG SUMUKA WAHHHHHH" they both repeatedly shout the same phrase and we got home. Agad na pumunta sina Clementine and Angelica sa nearest trash bin namin. They both vomitted. 'yuck, ganun na ba talaga kabilis ang takbo ko?' sabi ko sa isip ko HAHAHAH.
YOU ARE READING
DEMON'S QUEST
FantasyAng mysterious life ni Diana at ang mysterious quest ng mga demons, malalaman kaya nila ang quest nilang mga demons? Sino kaya ang tunay na kalaban ang 1st class? 2nd class? 3rd class? or di naman ka ang mga below class na 4th, 5th,o di naman kaya a...