(Fanart thuộc về artist @Joe_Lune - Weibo)
ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡ
Quanh đi quẩn lại chỉ còn có 1 tuần nữa là tới ngày kiểm tra môn Độc dược của những phù thủy sinh năm cuối rồi.
Harry kể từ tối hôm đó vẫn tiếp tục vừa tránh mặt Draco, vừa cố gắng ôn tập một mình.
Cậu vẫn gặp hai người bạn thân mình thường xuyên, nhưng khi có những bữa ăn chung ở Đại sảnh đường, Harry đều cố gắng né tránh Draco hết nấc.
Tới cả Hermione vừa đe doạ vừa khuyên nhủ cậu rằng, nếu cậu không chịu gặp Draco và thảo luận về kế hoạch ôn tập, điểm bài kiểm tra sắp tới của cậu sẽ tiêu tùng, thì Harry vẫn cứ ương bướng làm theo ý mình.
Ron cũng không biết khuyên nhủ ra sao. Dù rất lo cho số phận Harry sắp tới đây, nhưng Ron chỉ biết chào thua trước sự cứng đầu của cậu bạn thân.
Draco thì khỏi nói, chưa bao giờ hắn sốt ruột tới vậy. Hắn biết là bản thân đã làm cậu hiểu lầm, nhưng cậu cũng không cho hắn cơ hội để giải thích, khiến hắn vừa thấy bế tắc vừa thấy lo lắng.
Dù sao hắn cũng thật tâm muốn giúp cậu ôn tập, nhưng mỗi lần thấy hắn là cậu né như né tà, biểu cảm thì vô cùng hoảng hốt.
Hai người cứ chơi trò rồng vờn mèo như vậy suốt cả một tuần, cho tới tận khi kì Kiểm tra thử diễn ra.
___
Harry có vẻ là người duy nhất cảm thấy bản thân sẽ tiêu tùng trong đợt Kiểm tra này, vì đến cả Neville mọi khi đều sợ giáo sư Snape đến xanh mặt cũng có biểu cảm tự tin khi xuất hiện ở lớp Độc dược sáng nay.
Ai cũng nghĩ lần này Harry có thể cải thiện cái nhìn của giáo sư Snape về khả năng điều chế Độc dược của mình vì cậu đã có bạn cặp là Draco, nhưng chỉ có Harry mới hiểu bản thân đã tự chôn đường sống của mình thế nào.
Harry biết rằng mình không thể tránh mặt Draco được nữa. Tuy lúc này hắn chưa tới lớp, nhưng Harry đã xoắn xuýt lên hết, tay chân thì cứ luống cuống không biết nên làm gì.
Đừng bất ngờ vì sao hôm nay Harry không bị muộn giờ lớp Độc dược! Cậu không muốn vừa bị điểm kém từ giáo sư Snape, vừa bị cộng thêm tội muộn giờ đâu.
Khoảng năm phút sau, mái đầu bạch kim đã quá quen thuộc xuất hiện ở cửa lớp Độc dược, theo sau hắn là hai người bạn thân của Harry - một khung cảnh khiến ai cũng tò mò và khó hiểu.
Chỉ có Harry là đang lo lắng nên mới không để ý mà chỉ ngồi thừ người ra. Cho đến khi Ron và Hermione cất tiếng bên tai cậu, thì cậu mới giật mình sực tỉnh: "Chúc bồ buổi sáng tốt lành, Harry."
"Chào mấy bồ. Và mình không nghĩ mình sẽ có buổi sáng tốt lành vào hôm nay đâu." Harry bĩu môi, chán chường nói.
Ron và Hermione chỉ phì cười, nhìn sang người có mái tóc bạch kim đang ngắm cậu từ đằng sau, tinh ý mà ngồi vào chỗ của cả hai, chừa lại không gian cho hắn và cậu.
"Mày trốn kĩ quá đấy, Pottah." Draco lên tiếng từ sau lưng cậu, thành công làm Harry giật mình thêm lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
only fools fall for you
Fanfiction/* Viết bởi RinVKs. /* Nhân vật trong tác phẩm không thuộc về mình mà thuộc quyền sở hữu của J.K. Rowling. /* Đây là fanfiction, tức câu chuyện không có thật. Tuy vậy đây vẫn là tác phẩm được tạo ra bởi chất xám của mình. /* Có những chi tiết dựa t...