Chapter 3

79 3 0
                                    

Ella's POV

Naging daily routine na namin  ni Kirby na gigising ako ng maaga para magluto ng breakfast namin then siya yung  maghuhugas , habang naghuhugas siya naliligo naman na ako after Kong maligo siya naman yung  susunod.

Pagkatapos naming mag bihis pupunta na kami sa shooting area nila dahil nga ako ang P.A niya pag nasa labas kami wala akong  ibang choice kundi sumama palagi tuwing may shooting

Pag uuwi naman kami ng bahay gabi na kaya deretcho tulog agad dahil pareho kaming  pagod. Kahit na naiinis na ako sa ganitong set-up nagtitiis parin ako kahit na gustong-gusto ko nang sapakin yung  malanding Jewell na yun  dahil sa panlalandi niya sa asawa ko.

Madalas  naiingit na rin  ako Kay Jewell buti  pa siya nakakausap niya si kirby , ehh ako nga-nga, ako nga yung  asawa, kasama ko nga siya sa iisang bahay pero  di ko naman siya nakakausap.

Last time I check okey naman kami sweet naman siya , pinagluto pa nga niya ako ehh. NUng having yun , yun  na ata yung  huling  beses naming pag uusap.

3months , 3 freaking months na ganito yung  set-up namin  ayoko na nakakapagod na gusto ko nang  sumuko idagdag mo pa yung  nakikita Kong paglalandian nila ni  Jewell punong-puno na ako.

Kaya heto  ako ngaun andito  sa bahay namin  ng magaling at sikat Kong asawa mag isa  actually may shooting siya ngaun pero Hindi ako sumama dahil nagdahilan akong  masama ang pakiramdam ko but the truth is gusto ko lang talagang mapag-isa at ayaw Kong makitang naglalandian nanaman yung  dalawa.

Kirby's POV

Andito ako ngaun sa tent dahil break namin  Hindi ko kasama ngaun si Ella nagpaiwan siya sa bahay masama daw  kasi pakiramdam niya , kaya  kinuha ko agad  yung  phone ko para tawagan siya pero ring lang ng ring yung  phone niya, nakakailang tawag na ako pero di  parin niya sinasagot nag text na rin  ako sakanya pero wala parin siyang reply nag aalala na ako baka kung ano nang nangyare dun...

"Kirby 5 minutes start na ulit tayo sabi ni  direct " sabi ng isang staff
"Okey" walang gana Kong sagot. Tinignan ko ulit yung  script kahit kabisado ko naman na yung lines ko... Ito  na yung  part na sasabihin na ni troy yung  nararamdaman niya para sa best friend niyang si anniza.

After 5 minutes pumunta na ako sa shooting area namin  nasa  isang romantic restaurant kami.
"Camera 1" sabi ni  direct
"Rolling"
"Camera 2" sabi ulit ni direct
"Rolling"
"In 3 2 1 action"
Hinawakan ko yung  kamay ni Jewell
"Anniza you know that I love you right"
"Yeah you love me couz I'm your one and only best friend "
"No anniza you don't understand "
"Huh what do you mean ?"
"Mahal kita higit pa sa pagkakaibigan natin , anniza I love you so much I don't want to be your best friend anymore, I want to be your boyfriend I want you to be mine mine and mine alone"
"I love you too troy" hinawakan ko yung pisngi niya tapos hinalikan ko siya
"And cut. Good job guys see you again tomorrow,for now pwede na kayong umuwi para makapagpahinga na kayo" sabi ni direct.

After ng shooting umuwi agad ako dahil wala pa ring reply si  Ella sa mga text ko. Pagkarating ko sa bahay nakapatay lahat ng ilaw.. Sana okey lang siya nag aalala na talaga ako sakanya.. Nang pihitin ko yung  door knob naka lock buti  nalang lagi Kong dala yung susi ko kaya nabuksan ko agad .

Pagpasok umakyat agad ako papuntang kwarto pagkabukas na pagkabukas ko ng pinto nakita ko si Ella na natutulog na... Hayyy salamat naman at okey lang siya .. Nilapitan ko  agad bat Amoy alak  tong babaeng to. Medjo niyog-yog ko siya para gisingin.

"Ella gising nakauwi na ako" until until niyang minulat yung  mata niya
"Owww my husband your here , tapos ka na bang Makipaglandian Kay Jewell kaya  andito  ka na hahaha,"
"Ano bang pinagsasabi mo ?? Maligo ka na para mahimasmasan ka"
"Really mahimasmasan" galit na galit niang sabi tapos kinuha niya yung  phone niya nagulat nalang ako ng ibato niya sakin buti  nalang nasalo ko.
"Ngaun no sabihin sakin na Hindi kayo naglandian" tinignan ko yung  phone niya nakita ko dun  yung picture namin ni  Jewell sa shooting kanina yung part na hinalikan ko siya.
F*ck sino ba nagsend into
"Mako mag eexplain ako"
"Anong  explaination huh , pagtatakpan mo  yan"
"What! No"
"Ano masarap ba hah, masarap bang humalik yung  malanding yun  , magaling ba siya hah" nilapitan ko siya para yakapin kahit na pilit  niya akong  tinutulak di ko siya pinakawalan.
"Sssshhhhh tahan na nasa script lang kasi yun  kaya ko siya hinalikan"
"Totoo ba yan ? Di ka nagsisinungaling"  hinawakan ko yung  pisngi niya
"Opo promise kung may gusto man akong  halikan ikaw yun" unti  unti  na siyang tumahan, hahalikan ko na sana siya nang  pigilan niya ako
"Hep! Hep! Mag toothbrush ka at mag mouthwash ka baka  may germs yung  nahalikan mo  kanina , maliligo lang ako"
"Okey okey , magluluto na rin  ako ng kakainin nation"
"Busog pa ako , ayaw Kong kumain" pumasok na siya sa banyo, Alam Kong sa sinabi niyang yun di pa kami okey.. Alam  Kong nagtatampo pa siya..

A/n pacenxia na kaya guys ngaun lang ako nakapag UD.. nakakainis kasi si globe laging walang net..

Sa mga nagbabasa ng story na to .. Salamat sainyo kayo yung  dahilan kaya nagsisikap akong  mag update kahit na sumasakit na ulo ko.. Salamat sainyo love you all...

Secretly MarriedWhere stories live. Discover now