Chapter 8

68 5 2
                                    

Ella's POV

Pag kalabas ko sa kwarto ko pumunta agad ako sa kwarto ng kapatid ko. Papasok na sana ako nang magsalita si Allen.

"Ready na lahat kuya, sige pupuntahan ko na siya" sabi ni Allen

Sino kayang kausap niyo at sino yung pupuntahan niya...

Bigla akong pumasok.

"Huli ka balbon sinong pupuntahan mo at sino yung kausap mo ?"
"Kanina ka pa ba Jan ate ?"
"Hindi naman so sino nga yung kausap mo at pupuntahan mo ?"
"Wala ka na dun ate, ano bang ginagawa mo dito sa kwarto ko hah"
"Well hihiramin ko lang sana saglit yang phone mo may tatawagan lang ako"
"Bakit asan ba yung phone mo ? Bat ganyan yang mata ? Ang pangit mo , umiyak ka nohh"
"Wala ka na dun , akin na yang phone mo dali"
"Wait lang, ito naman ang init ng ulo ikaw na nga hihiram huh" tapos may mga pinindot muna siya bago niya binigay sakin.

Pagkakuha ko ng phone niya bumalik agad ako sa kwarto ko at denial ko na yung number ni Michell , buti nalang kabisado ko young number niya. Nakakatatlong ring na nang saguti niya.

"Hello! Who the hell are you huh"
"Wow just wow Michell. The hell sinigawan mo ako shit" sabay patay sa tawag, I swear tatawag ulit yun pag narealise niya kung sino yung tumawag sakanya.

Hindi pa lumilipas ang isang minuto nag ring na yung phone.

I know it tatawag ulit siya.

"What" pagalit na sabi ko
"Ohh my gosh Ella sorry Hindi ko Alam na ikaw yun .. Sorry talaga sorry super super sorry"
"What ever Mich" Filipino rin so michell gaya ko.
"Sorry talaga, bat ka nga pala napatawag ?"
"Like duhh malamang aalamin ko yung details ng birthday concert ni miss mask"
"Oww kaya pala, well yung list nalang ng song yung kulang other than that okey na lahat at sa Philippine arena ang venue sa siodad de Victoria bucaue bulacan . by the way may gusto ka pa bang idagdag ?"
"Well gusto Kong idagdag mo sa mga guest list si Jewell at Kirby"
"Kirby! As in your husband ?" Sabi niya na parang di niya inaasahan ang mga sinabi ko..
"Yah Kirby my freaking husband"
"Okey sabi mo ehh. Meron pa ba ?"
"Ahh yes , gusto Kong makaduet Jewell"
"What nahihibang ka na ba Ella ?"
"

Siguro nga nahihibang na ako Mich pero gusto Kong ipamukha Kay Jewell na Hindi niya dapat ako tinatapak tapakan na Hindi niya ako mapapantayan" na iiyak na ako pero pinigililan ko dahil ayaw Kong malaman niang nahihirapan na ako sa sitwasyon ko ngaun.
"Haixt Ella I know you naiiyak ka na nohh, bat ba kasi di mo palang sinabi noon pa dapat pinakilala mo na Kay Kirby at Jewell kung sino ka ba talaga dito sa Canada"
"You know my reason Mich, alam  mong ayaw Kong mawalan ng privacy ang buhay ko, tska sinubukan ko namang sabihin Kay Kirby ehh kaso palagi talaga siyang busy"
"Ehh bat ba kasi pumayag kang paging P.A niya"
"Malamang kailangan Kong bantayan yung mokong Kong asawa para di siya mademonyo ng ahas"
"Okey fine let's do what you want"
"Thanks Mich"
"Wala yun, okey bye na at aasikasuhin ko na yung mga pinapadagdag mo"
"Okey bye"
Pinatay ko na yung  tawag tapos lumabas ako sa kwarto para ibalik Kay Allen yung  phone niya.
Nagpunta ako sa kusina , madalas kasi sa kusina tumatambay yun ehh , pareho kaming mahilig sa pagkain pero na dismaya ako nang di ko siya makita sa kusina. Nakasimangot akong lumabas.
"Allen asan  ka ba?" Pasigaw na sabi ko "hoy Allen pag nakita talaga kita ibabato ko sayo tong phone mo" nang  malapit na ako sa may garden bigla siyang sumulpot sa harap ko tapos hinablot niya yung  phone.
"Akin na ate baka ibato mo pa hahahahahaha"
"Hoy San ka pumunta hah, kanina pa kita hinahanap"
"Blehhh 😛😛😛 wala ka na dun ate hahahahah"
"Hoy ikaw bata ka , halika dito pipingutin pa kita" tumakbo siya kaya hinabol ko siya, para na kaming mga  batang nag hahabulan dito napunta kami sa garden tapos bigla siya sumigaw.
" ate sana sumaya ka na"








A/N
wahh sorry guys ngaun lang ulit ako nakapag update ... Ngaun lang ulit walang pasok ehh. Sana po kahit mabagal ang update patuloy niyo pading I support tong story ko..

Salamat din sa mga patuloy na nag vovote at nag cocomment, kayo yung  dahilan kaya patuloy akong  nagsisikap na makapag update. 😘😘😘😊😊😊 salamat talaga...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 09, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Secretly MarriedWhere stories live. Discover now