lễ tốt nghiệp

840 57 1
                                    

sáng thứ bảy tuần này là ngày diễn ra lễ tốt nghiệp của cancer và scorpio. cả đám đã hứa sẽ cùng hai bạn nhỏ dự lễ tốt nghiệp.

pisces sáng sớm đã dậy chạy qua nhà scorpio để gọi, anh biết em này là thuộc kiểu người một khi ngủ là ngủ rất sâu. hầu như không thức nếu không có ai gọi dậy. báo thức cứ cách 5 phút kêu một lần nhưng dậy hay không thì chưa biết.

do có được mật khẩu nhà scorpio nên pisces cứ thể mở mà xông vào, không cần phải nhờ sự trợ giúp hay đợi scorpio ra mở cửa cả. 

mặc dù trong lòng đã nghĩ rằng hôm nay là ngày diễn ra lễ tốt nghiệp thì scorpio sẽ dạy sớm một chút, chuẩn bị sửa soạn đồ. anh nhớ là em không thích kiểu lề mề chậm chạp đâu nhưng ngủ thì vẫn cứ ngủ thôi. mà không hiểu sao dậy muộn nhưng vẫn kịp giờ.

bước vào phòng, pisces vẫn còn thấy scorpio cuộn tròn mình trong chăn. gối thì ở dưới đất, gối ôm thì ném đi đâu cũng không biết, dép hình như cũng biến đi mất tiêu. trên giường chỉ còn đúng cục bông đang ngủ say sưa mà thôi.

pisces tiến đến giường, không nói không rằng giật mạnh cái chăn ra làm scorpio giật mình, người từ trong chăn giờ nằm dưới đất lúc nào không biết.

mơ mơ màng màng mở mắt ra, scorpio cố nén cơn đau do vừa tiếp xúc với sàn mà đứng dậy, ánh mắt chứa đầy tia lửa mà nhìn thẳng vào pisces.

pisces cũng đâu có ngờ mình giật mạnh quá như vậy. nhưng xin lỗi scorpio trước nhé, hôm nay anh phải dùng biện pháp mạnh rồi. ngày quan trọng thế mà giờ còn ngủ ở nhà thì dở, cancer bình thường cũng hay ngủ nướng mà bây giờ còn đang xem tivi rồi kìa. cùng là bạn bè, cùng là bạn cùng bàn, cùng trong một lớp với nhau mà sao nó lạ lắm. 

- em đừng nhìn anh thế nữa scorpio. hôm nay là ngày  diễn ra lễ tốt nghiệp đấy, em còn không mau đi chuẩn bị

- ơ lại quên rồi

scorpio thu lại ánh mắt của mình mà chạy đi vệ sinh cá nhân. pisces chỉ đành dọn dẹp lại giường của scorpio, để đổ lại đúng chỗ. ồ và tìm mãi thì chiếc dép lại chui tọt vào trong gầm giường, khó khăn lắm mới lấy được ra.

- anh ơi như này xinh chưa? trông ổn áp không? mái có bị lệch chỗ nào không?

- em lúc nào cũng xinh. nhưng xinh thì cũng của anh rồi nhé

- rồi rồi biết rồi

- qua nhà gọi cancer rồi đi thôi

.

cancer hôm nay dậy rất sớm, 5 giờ sáng. kỉ lục đấy, vì bình thường 6 giờ 55 phút anh mới bắt đầu mở mắt nhìn lên trần nhà. 

người dậy sớm là người có quyền, cancer thong thả đánh răng rửa mặt thay quần áo. chuẩn bị cho mình một bề ngoài chỉn chu nhất có thể.

5 giờ 15 phút, cancer ra ngoài đã thấy capricorn ngồi ở nhà mình xem tivi từ bao giờ. trên bàn đã có hai chiếc sandwhich với bánh trứng nóng hổi đang chờ anh.

- capricorn, dậy sớm thế hả?

- dậy sớm làm đồ ăn sáng cho anh đấy. mau lại ăn đi không nguội mất 

- tới liền

cancer tiến đến ngồi cạnh capricorn trên ghế sofa, tay với luôn chiếc sandwhich trước mặt mà ăn. dậy sớm thì làm gì cũng thong thả, vừa ăn vừa xem phim thì lại càng tuyệt vời. hihi mà còn bên capricorn nữa chứ.

capricorn ăn xong quay sang mới để ý cancer. bình thường anh mặc trông đã có gu rồi, mà nay khoác lên mình bộ đồng phục lại càng đẹp trai. đúng là tiền bối khóa trên mà em theo đuổi từ lâu. biết bao người xếp hàng thế mà cancer thuộc về capricorn rồi. vẻ đẹp này thì ngày nào muốn cũng có thể ngắm hết, của em tất.

- cancer đẹp trai quá nhỉ, ngắm mãi vẫn là thấy mê

- hihi thế em để ý chỗ này không?

cancer chỉ chỉ vào chỗ ngực trái của mình

- hở? cái gì thế ạ? chả thấy một cái gì luôn ấy

- đúng rồi sao mà thấy được, phải mổ ra cơ

- eo nghe kinh dị vậy. thế nó là cái gì mới được? anh nhìn thấy không cancer?

- anh tất nhiên có rồi

- ơ thế nói cho em với

- là trái tim dành cho capricorn đó, thì phải mổ ra mới thấy được

- đấy lại bắt đầu lung tung rồi. hôm nay anh làm người trưởng thành đấy

- người trưởng thành nguyện vì em mà trở nên trẩu

capricorn bất lực không biết nói gì hơn. quay lại tiếp tục ăn nốt miếng sandwhich trên tay rồi tiện lấy luôn sandwhich trên tay cancer. ai bảo cứ ngồi đấy luyên thuyên, hết miếng ăn thì đừng có đòi.

nhưng cancer đúng là không đòi thật, capricorn lại thấy lạ. ủa chả nhẽ lại thành người trưởng thành thật rồi. cho nốt miếng cuối vào miệng, capricorn nhìn sang trái thì chỉ thấy cancer cứ nhìn chằm chằm vào mình, ánh mắt hơi nguy hiểm. đang ăn mà người khác nhìn với ánh mắt vậy, em thấy ngại ngại. 

- đừng có nhìn nữa coi

cancer không nói gì, ánh mắt vẫn như thế dán chặt vào người capricorn. em ngại nên liền chui rúc vào lòng anh, vòng tay qua ôm lấy người cancer thật chặt. cancer cũng thuận theo mà ôm lại, bỏ lại trên bàn bánh trứng cùng với phim đang chiếu trên tivi, hai người cứ ôm nhau như thế.

.


 the apple of someone's eyeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ