Chương 17

43 4 0
                                    

Kinh thành mấy hôm nay xảy ra chuyện lớn khi các tiệm mua bán gạo trong quá trình vận chuyển đều gặp cướp, Yến Vân cho rằng có người giở trò nhằm đầu cơ đẩy giá gạo lên cao nhưng sự việc ngày càng nghiêm trọng, ngay cả lương thảo cũng bị cướp sạch.

Chuyện lương thảo bị cướp đương nhiên Chu Cảnh không ngó lơ, ông giao toàn bộ sự việc cho Yến Vân điều tra, để thuận tiện tìm manh mối Yến Vân nhờ Hàn Phi tìm tin tức trên giang hồ, nhờ Tạ Đình Phong lấy thông tin các quan viên, chuyện cướp lương thảo không tránh quan lại triều đình dính lếu, còn bản thân đi tìm manh mối về nơi cắt dấu số lương thực bị mất, với số lượng lương thực lớn không thể dễ dàng vận chuyển đi nơi khác một sớm một chiều, nàng khẳng định mọi thứ vẫn còn ở kinh thành.

Có thể không tìm được tên chủ mưu nhưng số lương thực nhất định phải tìm lại nếu không sắp tới kinh thành sẽ thiếu hao lượng lớn lương thực, còn số quân lương nếu không chuyển đi biên cương trên dưới Chu quốc lập tức gặp nguy, để tránh tin tức truyền ra ngoài ảnh hưởng lòng quân mọi thứ đều được phong tỏ, nhìn Yến Vân ngồi một chỗ suy tính, Uyển Đình không chịu được sự im lặng nàng đi tới đi lui nảy giờ mà phò mã xem ra không để ý đến nàng.

"Nè ngươi cứ ngồi một chỗ làm sao tìm ra manh mối, ít nhất cũng phải ra ngoài làm gì đó, định ngồi không nhờ đại ca và nhị ca làm hết sao"

"Công chúa đừng nóng lòng Yến Vân không muốn đánh rắn động cỏ, hiện giờ quan trọng nhất phải tìm được nơi cất giấu lương thực bị cướp, nếu chúng ta cho người đi lùng sục khắp nơi bọn cướp chắc chắn sẽ dừng mọi hành động, việc điều ra càng thêm khó"

"Vậy ngươi có nghi ngờ được nơi nào chưa"

"Số gạo của thương buôn và lương thảo bị cướp tập trung ở kinh thành, từ hiện trường vụ án nơi có thể dấu lương thực chỉ trong đoạn đường từ Thiếu Lâm Tự đến kinh thành mà thôi"

"Có khi nào do mấy người của Sơn Lâm trại làm ra, số lương thực đang giấu ở nơi đó"

"Yến Vân đã cho Tiểu Cẩn đi xem nhưng không phải, bọn người Sơn Lâm trại lần trước bị chúng ta đánh đến giải tán, hiện giờ nơi đó được người dân khai khoang bắt đầu trồng trọt"

"Chẳng có chút manh mối"

Bỏ qua sự thất vọng của Uyển Đình, Yến Vân vẫn tập trung vào bản đồ nơi nào có khả năng cắt dấu nàng điều cho người đi điều tra, nhìn từ địa điểm xảy ra vụ án cùng với những thông tin có được Yến Vân càng khẳng định số lương thực đang ở trong thành, nếu mọi chuyện y như dự tính nàng cũng thấy yên tâm vì lương thực chưa chuyển đi vẫn có cơ hội tìm ra

"Tùng...Tùng...Tùng"

"Đầu heo có người đánh trống, ta lên công đường trước đây"

"Công chúa nhớ thay y phục, đừng làm loạn"

Nhìn Uyển Đình chạy đi mất dạng Yến Vân cố gắng hét lớn hi vọng người có thể nghe, dù đã dặn Uyển Đình không được gây rối nhưng khi bước chân vào công đường Yến Vân thấy Uyển Đình không đứng nơi bộ khoái cần đứng liền nói nhỏ bên tai nhắc nhở nhưng Uyển Đình vẫn bỏ ngoài tai đứng bên cạnh nàng đã vậy còn thay mặt bản thân đập bàn lớn tiếng với người đang quỳ dưới công đường

[BÁCH HỢP] PHÒ MÃ! CÔNG CHÚA ĐẾNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ