Chapter 9: Thanks Tasha

15 0 0
                                    

Umalis na si Alex para sa practice nila. Any minute, nakita ko si Chloe at yung iba pa nyang friends na tumitingin sakin. Nag smile lang ako. Nag smile lang sya at lumapit sakin, kasama ang mga friends nya.

"Hi." Sabi nya with a sassy tone.

"Hi." Replied ko.

"So, ikaw pala si Veronica?" I just nodded. " Ikaw yung girl na pinahiya ni Alex, right?" tanong nya like a skinny bitch while curling her hair using her finger. 

"Uh-- yep." sagot ko. 

"Ouch. ang sakit lang naman no? if i were you, layuan mo nalang si Alex my Baby kung ayaw mong mapahiya ulit. Dahil kung hindi, ako mismo ang magpapahiya sa'yo dito sa school." Babala nya sakin. 

Wow ha. napa nganga ako dun. impressive! 

"Whoaw. To be honest, hindi ako ang lumalapit sa Alex your Baby. Sya mismo ang lumalapit sakin. At wow lang ha? Ano ka ba dito sa school? Prefect? Rule maker?" tanong ko sa kanya habang nakataas ang left eyebrow ko. 

Tinaas nya rin ang left eyebrow nya. 

"pasalamat ka na lumalapit sa'yo si Alex pero pag nalaman ko na kinukuha mo yung attention nya, sorry ka na lang." - Chloe 

"What's wrong here?" 

lumingon si Chloe at nakita nya si Tasha. Kasama si Anne. Nakataas ang kilay. 

"So what? Anong meron dito?" tanong ulit ni Tasha

"Uh. Haha. Hi Tasha my dear beautiful friend. How are you?" - Chloe at lumapit sa kay Tasha. 

"I am not asking that shit, Chloe. Now tell me, What is going on here?" Nag crossed arms na si Tasha 

"Wala naman. naguusap lang kami ni Ronnie. Diba girl?" Nag smile sakin ang bruha. 

"Actually yes." i lied. damn. 

"See? There's nothing wrong here." Chloe smiled. 

"really? that was stupid. anyway, why are you here? you suppose to be in your cheering squad." - Tasha 

"Oh yes. we need to go. Bye Tasha. Mwah!" she said and... leave?

grabi naman si Tasha. 

"Hey, malalate na tayo." Tasha said. 

"sure." i replied. 

The Last GoodbyeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon