Chapter three
((Still Allyssa's POV))
Gulong, gulo na ako. Pano ko to sasabihin sa kanya?
Ayaw ko siyang masaktan! Pero sa paglilihim ko. Lalo ko siyang nasasaktan diba?
Kasulukuyang nasa Garden ako ngayon. Magisa. Lahat sila busy eh
Sobra ng sakit. Kung hindi ko lang binigyan nung malisya nung sumayaw kami nung first year eh. Edi sana wala to!
haist
Buglang may tumabi sakin, si Ryle.
"Uy! Mag isa ka lang?" Sabi niya
"Yup, peram ng guitar!" Sabi ko, may dala siyang guitar eh.
Sabay kuha ko ng guitar niya.
"Ay oo pumayag ako grabe" sabi niya tinawanan ko siya.
Nag tune ako ng Enchanted By: Grazz ((OMG GUYS PAKINGGAN NYO NAKAKAIYAK SIYA))
You give me butterflies
at the sight of your eyes
you make my heart race
at the glimpse of your face.What am i supposed to do I'm falling head over heels for you
What am i suppposed to say i think about you everyday
How am i supposed to think you make my heart / mind singCoz i'm inlove with you and there's nothing left for me to do Coz i'm inlove with you....
You Enchant me Every time i see your smile you make heart beat and everything stops just for a while
Repeat chorus
Naiyak ako bigla. Ugh
"Oh panyo! Nice naman naks" sabi ni ryle
Tumawa ako habang pinupunasan yung iyak ko. Kabaliwan.
"Si joaquin ba?" Sabi nya
Tumungo lang ako
"Tama na yan shh...alam mo sabihin mo na yung totoo mo' nararamdaman para matapos na 'to kabaliwan mo." Sabi niya
"Idk. Inis naman kasi 'to puso na to nakakagags na." Sabi ko
Bigla siyang napatingin sa likod ko, kaya nag taka ako at lumingon rin.
Ah si joaquin, nakatingin siya samin.
Lumapit siya bigla at kinuha yung kamay ko.
Kaya napatayo ako at napawave nalang kay ryle.
Tapos na pansin ko yung kamay naman naka interwined, edi wow kinilig ako.
Bigla siyang tumigil nung ansa gym na kami.
"Bat mo siya kasama?!" He shouted
Wait what?! Bat siya galit?!
"None of your business bro" sabi ko sabay kuha ng kamay ko, nag changed na agad yung mood ko.
"Bat ka nagkakaganyan? iniiwasan mo ba ako? O humahanap ka ng bago mo' bestfriend?" Sumisigaw parin siya.
Dont cry allyssa no just no.
Well i already cried, i god damn hate myself.
"Eh ano bang pake mo?! BAT DI KA NALANG DIYAN SA JULIA MO!! gusto nyo mag halikan pa kayo sa harapan ko eh." I cant control myself im loosing my temper, nadulas na ako. Wala ng urungan to.
No let me rephrase that, urungan na to!!
Tumakbo na ako, hangang nakarating na ako ng bahay. Yes tama kayo tumakbo ako ng walang bag.
-
Cyrah's POV
Its been a week and hindi parin siya pumapasok, lahat na nga kami nag aalala eh.
Kinontact na namin siya sabi niya wag nalang daw namin siya dalawin.Si joaquin may kasalanan neto!!!
"I hate you! Pag may nangyaring masama sa Bestfriend ko ikaw ang sisisihin ko!"
Sigaw ko kay joaquin, which naagaw ko ang atensyon ng lahat."Anong ako?! Halika nga dito sa labas!" Lumabas siya
"Cant you see gusto ka niya?! Oh sadyang manhid ka? Di mo ba alam na gusto lang ni claudia na paikutin ka sa kamay niya! At di mo ba alam na piangbantaan niya rin si allyssa? Gago ka!" Sigaw ko I cant control myself, patawarin sana ako ni allyssa dahil nasabi ko ang katotohanan.
"Can u please shut up?!" He kissed me!!
"GAGO KA TALAGA!" Sigaw ko at tumakbo.
Allyssa's POV
I saw everything.Tumakbo si cyrah, nabagnga niya ako. Oh great, ahas.
Nahulog siya floor, buti nga.
Tumakbo naman si joaquin papunta sa direksyon namin.
Napatigil siya ng nakita niya ako.
Tumakbo ako hangang nakarating na ako sa labas ng school patawid na ako ng bigla yung truck sa harapan ko.
Everything went black, i think i'll never be happy.****
So how's the twist? Sorry for not updating for ages. Im really sorry! Sup JoaquinsWifey !! Follow her! Love ya babe x
Vote and comment for dedication! 👍😽
Have a happy weekend love you guys frvr!!!
5 votes for chapter 4 (vote love ya'll)
BINABASA MO ANG
Bestfriends // Joaquin Reyes
Fanfictionmay isang nag ngangalang babae na si Allyssa Bernardo, na inlove sa bestfriend niya na si Joaquin Reyes ang sikat na singing chinito ng Gimme 5. Hangang Bestfriend na nga lang ba siya? tuklasan ang Lovestory (?) nila :)