Chapter one
Ako si Allyssa Bernardo ang nagiisang bestfriend ni joaquin reyes oo tama ang pagkakabasa niyo joaquin reyes.
Siya yung isa Sa grupo na Gimme 5 sa school namin (di pa sila sikat rito)
Mahal ko siya noon pa kaso wala manhid siya sarap mag bigti pare joke tanga lang gumagawa nun. (Hehe)
At ngayon December na december 1 to be exact, kaya naligo kaagad ako at nag bihis ng Long sleeves na crop top color white and washed jeans, and Ombrè vans
Bumaba kaagad ako dala dala yung bag na may lamang books and phone at ear pods ko.
Si papa natutulog pa kaya eto ako magisa haha.
Yung mommy ko naman nasa States.
Kumain na ako ng Waffles with strawberry jam ng mag isa, only child lang kasi ako.
Si manang rose siya yung naiwan kasama ko at isa pa si ate ruby siya yung taga laba at kung ano ano pa.
At ininum ko na yung milk at nag toothbrush.
Palabas na sana ako ng pinto ng maynakita akong note, namay nakalagay na
"GoodMorning allyssa,
Na malengke muna kami sorry walang mag hahatid sayo
Sorry talaga ha? Mag ingat ka!
-Manang rose"
Napasmile ako haha kaya mahal na mahal ko siya eh ang sweet, bale siya na 2nd mom ko
Palabas na ako ng bigla namang may tumigil na kotse sa harapan ng bahay hindi naman samin to eh?
Ni-lock ko na yung pinto and gate may susi naman sila
Pag ka labas ko napatingin ako sa saksakyan mukhang familiar eh, ah oo yung kayla joaquin.
"Di ka pa sasakay?" Sabi niya, aba demanding.
"Eto na po" sabi ko sabay irap
"Hi allyssa ko" anak ng fish tea! Naman joaquin! Yan tawag niya sakin pero bem Friendzone yan wag kayo!
Di na ako sumagot haha pakipot pa asar
Tsaka kong nagtataka kayo dahil ganyan ang tawag niya sakin kasi mag bestfriends kami and sobrang close ng pamilya niya samin kaya ganyan siya.
Bigla niya akong niyakap back hug ba kumbaga, nakaka asar na tong lalake na to g r r
lol alam naman nating gusto mo yan eh haha sabi ng inner voice, tiganan nyo baliw na ako may pa inner inner voice pa akong nalalaman
"Anu baaaaa" sabi ko medyo bv ako ahahha sorry bleh
"Naks bv siya" aba taragis papatayin ko na talaga 'to reyes. Haist
At nasa school na kami, hay salamat sa wakas.
"Ay alam ko na meron ka! HAHAHAHA" aba letche to Joaquin Reyes na to ah oo meron ako pero pag tawanan ba naman ako nakaka putcha na siya huh.
Nag death glare nalang ako sakanya.
Parehas lang kami ng classroom, pag ka pasok nain nag ring na yung bell so ayan na klase naaaaaaaaa.
Pumasok na si mam torente
"Goodmorning Mam" sabi namin ng sabay
"Goodmorning class so and gagawin nyo this whole month is ang Fair natin at yung December Prom nyo okay? Whole month. alam ko tuwang tuwa kayo haha" sabi ni mam torente, kaya napangiti kami lahat dun.
BINABASA MO ANG
Bestfriends // Joaquin Reyes
Fanficmay isang nag ngangalang babae na si Allyssa Bernardo, na inlove sa bestfriend niya na si Joaquin Reyes ang sikat na singing chinito ng Gimme 5. Hangang Bestfriend na nga lang ba siya? tuklasan ang Lovestory (?) nila :)