Chapter 11

1.7K 77 4
                                    

CHAPTER 11
First Day and The Introduction

~~〜〜〜

SIZILLIEN

I woke up at the left side of my bed. I am staring at the sun image that I paint in the ceiling. Bumangon ako at uminat ng mga kamay ko.

Today is our FIRST DAY in Gramarye Hagwon. Can't believe we are really studying here. I forgot to call Mommy and Old Paps. But surely, they already knew the news.

Pumasok na ako sa banyo para magligo... After 3 minutes... I am already done. Nakatapis ng tuwalya ako lumabas. I wear my undergarments and our Grama Uniform. I also wore the long black socks and shoes.

I comb my silver-white hair and done. That simple. Hinde katulad ng iba... Nagme-makeup pa. Its not my nature wearing make-ups and staff.

Our bags are also provided by the school. My backpack is black and the sides of it is white. Oh! I almost forgot the necklace I always wear.

Binigay ito ni Mama sa akin bago sila namatay ni Papa. Siya ang gumawa nito kaya pinag-iingatan ko ito. Sinuot ko ito at tinago sa uniform ko.

Lumabas ako ng kwarto at nakita ko na ang tatlong na naghahanda ng pagkain namin. They wear a stripy black&white ribbon bow. Elites... They are always fancy.

But why the same ribbon? They have other ribbons too right?

(See Rachel, Azalea and Niana's stripy w&b ribbon hair bow above ↑)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(See Rachel, Azalea and Niana's stripy w&b ribbon hair bow above )

"MORNING SIZY!!! Why so pretty girl, kahit walang make-ups. Edi 'kaw na ang natural beauty" asar ni Niana.

"I agree. Ganda ng gising mo Ate. Good morning sa iyo" nakangiting sabi naman ni Lea.

"Good morning sayo Sizillien. Tama ang sinabi nina Master Hayes at HM Eman sa iyo. Ang ganda mo kahit walang make-up" sabi naman ni Rachel.

Really? Ano naman pinagsasabi ng dalawang matandang yun?

"Yeah. Morning" simpleng sabi ko sabay upo sa tabi ni Rachel.

Our breakfast for today is... Fried egg and hotdog. If ever I wake up early, ako na ang magluluto ng pagkain para sa kanila.

Oo, marunong ako magluto. 6 years old ako natuto nun. My parents taught me to.

Tahimik kami kumain ng almusal at si Lea na ang nag-prisenta maghugas ng pinggan namin.

"Good luck sa inyo ni Az-Az. First day pa niyo. Magpapakilala pa kayo sa LAHAT o sa BUONG Gramarys mamaya sa gymnasium" sabi ni Niana sa akin.

Gramarye Hagwon: The Hidden LegendaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon