Chapter 40: New student's

2.2K 89 2
                                    

Tracy's POV

Ginamot ko si Denver nong isang araw kasi bigla nalang sumulpot ang tatlo na may dalang walang malay na it turns out na si Denver yun best friend ni princess Zecchea, like Zecc binaliktad din ng impostor ang kwento kaya si Denver ang napagbintangan.

" Hmm "-ungol ni Denver
" Anyari sakanya? "-tanong ni Cla
" He's fine now mamaya lang magigising na sya "-paliwanag ko

*******

" You guys ready? "-tanong ko

Tumango lang silang lima, hinanda na namin ang dapat naming dalhin ngaung araw kasi ang balik namin sa Academy nag enroll na rin kami ulit tapos narin ang training ng tatlo. Pag gigising na si Denver ay aalis na kami papuntang academy naghilom narin yung mga sugat nya at bumabalik narin yung lakas nya.

Vivian's POV

Lugmok ang lahat sa nalaman ang akala naming totoo ay peke pala nag sisihan pa ang councils dahil agad daw kaming naniwala. Yung reyna ng magicae nagkulong sa kanyang silid si Zocc lagi sinisisi sarili nya. Sa aming lahat sya at si Pier ang pinaka-naapektuhan sa nangyari. Nawalan pa kami ng dalawang kaibigan dahil sa katangahan namin. Sana kung nasaan man sila ngaun ay mapatawad nila kami lalo na si Csilla.

Tahimik ang buong royal class ng biglang pumasok ang prof namin. Tumayo kami at binati sya.

" Okay class please be seated "-saad nya

Gaya ng sabi nya nagsi-upo na kami. Inilapag nya muna ang mga dala nyang papers bago tumingin saamin.

" You have a new classmate, apat sakanila ay dito na galing pero ang tatlo ay baguhan palang "-nakangiting saad ni prof

Ewan ko pero kinakabahan ako di ako mapakali ang lakas ng tibok ng puso ko.

" Okay ladies and gentlemen you can come in now and introduce yourselves here in front "-sabi ni prof at umupo sa upuan nya

Bumukas ang pinto unang lumabas ang dalawang lalaki magkamukha ito kambal, sunod naman ay isang babaeng girl version nong dalawang naunang pumasok at si Clarita, sunod si Denver I'm glad he's okay I think those three is the one who saved him. Nakatingin lang sila sa labas muling bumukas ang pinto at bumungad saamin ang dati naming kaibigan ang laki ng pinagbago nya, may bangs na sya at curly narin ang buhok nya, timangkad sya, at mas pumuti may highlight narin ang buhok nya na kulay gold na mas bumagay sakanya. Ang nakatawag ng pansin saakin ay ang lalaki nakahawak sa kamay nya the vampire prince.

" Hi I'm Trevor Takahata "
" Hello I'm Tray Takahata "
" Hello sainyo! I'm Tracy Takahata "
" Yo bitches miss me? Ako lang to si Clarita the maganda joke, Clarita Chavez "
" Denver Triveno "
" Neif Xyriel Autom vampire prince "
" Csi--- I mean Zecchea Zachariah "-cold na sabi ni Zecc

' Omg! Ang gwapo ni Tray at Trevor '
' Ghad! Denver you're si gwapo be mine please '
' Xyriel my prince akin ka nalang '
' Grabi gumanda si Clarita '
' Ang cute ni Tracy '
' Zecc change a lot '

Mga bulungan sa loob ng klase at ang royalties ay nakatitig lang sakanila including me namiss ko sina Cla, Denver, and Zecc mapapatawad pa kaya nila kami? Inaamin ko nagkamali ako pero we deserve a second chance right? Sana bigyan nya pa kami ng pagkakataon.

Napatingin si Zecc sakin kaya ngumiti ako but she just look at me with her blank cold eyes saka nilagpasan ako. Napayuko nalang ako dahil sa hiya. I deserve to be treated like this binalewala namin sya kaya tama lang to saamin.

Pierre's POV

She's back......

My love of my life is finally back

I want to hug her

Kiss her

But I can't nagkamali kami sakanya, binalewala namin sya.

Sinaktan ko sya

Pinili ko yung peke kesa sakanya

But I will do my best to win her back......

*******

Sa kabilang banda

Ay hindi sa kabilang dako pala

Joke lang ito na seryoso na talaga

Sa kabilang banda galit na galit ang hari dahil sa nalaman nakulong ang anak nya at malapit ng hatulan ng kamatayan.

" Iligtas nyo ang anak ko! Kailangan pa natin sya! "-sigaw ng hari
" Masusunod "-anang kawal
" Maghintay ka lang anak ko, tatalunin natin ang mga yan at tayo ang maghahari "-saad ng hari sa kawalan.

Ang royalties naman ay gusto gusto na nilang lapitan ang dati nilang mga kaibigan pero nahihiya sila sa kadahilanang nagkasala sila dito.

******

Maaayos pa kaya ang royalties at sina Zecc

Uwuuuu Zecchea na ulit ang name ng ating bida parteh parteh joke HAHAHAHAHA enjoy reading!!!!!!!

Vote
Comment
Share

Enchant Academy: School of magic and abilities ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon