CHAPTER 17

1 0 0
                                    

ELISE POV

Na gising na ako dahil ngayon uuwi sila daddy napaaga kasi ang uwi nila dahil tapos naman na daw lahat nag business meeting na inatenand nila Saturday ngayon naligo na ako para bumaba. Pagbaba ko nakita ko sila Ash at brynn nasa may dining table na sila naalala ko dito pala sila na tulog akala ko mag isa lang ako tss bumaba na rin ako

"Oh iha gising kana pala umupo kana at para ma kakain ka sabayan mona ang mga kaibigan mo" sabi naman ni yaya tumango na lang ako "Goodmorning Elise" bati saken ni brynn na kumakain na "Goodmorning den sa inyo" masayang bati ko sa kanila "Hmm Elise ngayon daw uuwi sila tito" tanong naman ni Ash "Yes ngayon daw ehh buy the way kamusta na pakiramdam mo Ash?" tanong ko sa kanya. "Hmm okey na ako pasensya na sa ginawa ko kagabi" nakayukong sabi nya nag salita naman si brynn.

"Yan kasi Kung ano ano ginagawa" umirap na sabi naman ni brynn sinamaan naman sya nag tingin ni Ashley anak nag nag umpisa nanaman po sila "Tama nayan may pupuntahan pa ako guys wag ngayon kumain na kayo" pagtatapos ko nang namumuong away nag mag kapatid tumahimik naman na sila kumain na lang kami.

Naalala ko nga pala wala si Kuya Karl sino mag hahatid saken nakalimutan ata nila mommy tsk na kakahiya nman sa dalawang to baka mag sabunutan lang. Pag nagpasama pa ako Tsk ano ba naman kasi yan.

Nakaupo muna kami dito sa sofa sa may sala kasi katatapos lang den namin kumain at uuwi naden Tong mag kapatid na parang asot pusa. Pero wlaa ata yung sasakyan nila baka inuwi nag driver nila.

"Ma'am Elise may bisita po kayo" nagulat naman kami sa sinabi nag isa naming kasambahay bisita diko panaman na sundo sila dad sino naman kaya yun "Sige po papasukin nyo na lang po dito" nagulat nmn naman kami dahil si Jacob ang pumasok sa may pinto.

"Heyy what are you doing here" mataray na sabi ni Ash pero mukha may kasama pa ata sya hahaha exciting na tahimik naman yung mag kapatid

"Hi Elise" sabay na sabi ni Kyle at Lauren natawa naman ako sa dalawang to "Ako lang ba babatiin nyo wala ba kayong nakikitang kasama ko" natatawang sabi ko na mula naman ang mga loko "Pfftt joke yun guys" yun na lang nasabi ko.

"Last mona yan Elise" natatawa namang sabi ni Kyle sinamaan ko sya nag tingin "joke den yun Elise" sabi nya naman na tumatawa pa aba gago den Tong loko na to hampasin ko to ehh.

"Bat nga pala kayo naparito" basag kona lang sa katahimikan "Wala napadalaw lang kami Wala den kaming magawa ehh" sabi naman ni Kyle "Bakit mukha bang playground Tong bahay ni Elise" mataray na sabi ni Ash kay Kyle tae nag uumpisa nanaman ho sila tumingin na lang ako kay Jacob.

"May laro kasi kami mamaya ng basketball yayain lang sana namin kayo" sabi ni Jacob na nakatingin saken.

tss may pupuntahan pala ako ngayon 7:30 na pagkatingin ko sa relo ko tae pano pala yan wala akong driver "Hmm kasi may pupuntahan pa ako ehh anong Oras ba laro nyo" tanong ko kay Jacob

"Mga 9am pa naman" nakangiting sabi nya "saan kaba pupunta Elise?" tanong naman ni Lauren "Susunduin ko kasi sila mommy ngayon sa Airport" sabi ko "ehh diba wala ka pang driver sino mag hahatid sayo papunta don" tanong den ni Kyle ayy jusko kung alam ko lang den kung sino ehh Di maganda.

"Samahan na kita kung gusto mo" sabi naman ni Jacob tsk na kakahiya pero no choice den naman ako "elise pa sama kana sa kanya kasi wala den mag hahatid sayo" sabi naman ni Ashley "Noona manunuood kaba nag laro nila" tanong naman ni brynn tumango nalang ako

"Hinde ko den alam ehh siguro pag na sundo ko sila daddy" sabi ko sa. Kanya "Ayy ganon ba sino bang kasama nyo mag lalaro" tanong naman ulit ni Ashley "Tong dalawa tas yung iba pa naming ka team" sabi naman ni Jacob

"Meron ba si angelo tas Earl" tanong ni brynn seriously brynn hahaha yung mukha naman ni Kyle parang na lugi "Ah meron bat monaman na itanong" sabi ni Jacob "ah wlaa lang naman" sagot no brynn mukha uusok na si Kyle. "Ehh si Jerome nandon ba sya" nagulat naman ako kay Ashley mukhang parehas lang kami nag reaction ni jacob at Lauren okey lang ba Tong mag kapatid na toh.

"Seriously guys bat nyo naman sila hinahanap wag nyong sabihing" hinde ko na na tapos ang sasabihin ko nag sabay silang sumigaw "No/hinde si brynn/Ash " hahaha mga baliw "Oa Elise ah hinanap lang ehh masama ba issue mo gurl ha" sabi ni Ashley na natawa naman ako depensive much ka gurl hahaha."Sige na umalis na kayo ni Jacob" sabi ni Ashley hinila ko naman sya sa may papuntang kitchen "Guys excuse lang ah may sasabihin lang ako kay Ash" pag paalam ko sa kanila at hinila kona si Ashley papuntang kusina

"Ano to Elise" mataray naman na sabi nya kaya binitawan kona yung kamay nya "Nagbibiro kaba Ash si Jacob ang maghahatid saken okey ka lang" Inis na sabi ko "Yes what's the matter susunduin nyo lang naman sila tita ah" Aba Hinde naman sya tanga sa lagay nayan "Haha ano nga bang problema Ash no isasamako lang naman sya sa pasundo kila mommy anong sasabihin ko bagong driver seriously ash tsk sila mommy at daddy yun" medyo Inis na sabi ko tae ang hirap netong kausap "oo nga ano bang masama edi sabihin mo yung totoo" sabi nya naman hayyss ano ba naman kasi to nakakainis "Tara na nga nag hihintay na yung tao may laro pa sila" sabi nya sabay tinalikuran ako anak nag Tong babae talaga na to lakas nag sayad.

"RESPECT ALL TRUST FEW" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon