JEROME POV
Totoo naman kasing maganda si Stacey dimo lang talaga mahahalata pag dimo sya tinitigan dahil natatakpad non nag makapal yang salamin at buhaghag na buhok kaya mukha syang nerd pero pag nag ayus naman sya mas maganda pa sya kila Kim "Aba Jerome ang lakas ata nag tama mo kay Stacey ahh" tssskk ewan koba nung una ko syang makita nung tinulungan sya ni Elise nakita kona agad yung mukha nya deko alam yung nararamdaman ko non diko mapaliwanag baka baliw na nga ako.
Mabait at cute den sya kaya nagulat sila angelo kanina kasi nag ayos sya kahit onti kaya sumilip. Yung kagandahan nya pag nag ayos talaga sya nag mabuti dun lalabas ang kagandahan nya diko alam medyo nakakabakla ata yung sinasabi ko baka nga may gusto nadin ako sa kanya hayyss wala naman sigurong masama Don pag nakita ko sya na nag lalakad mag isa sa hallway kaso nahihiya ako sa kanya.
Tae mas gusto na nga talaga ako sa kanya pero pano ko naman sasabihin haystt.
ASHLEY POV
Ano bang ginagawa ni mico Bat pa sya bumalik Hindi kona ulit kaya na makita si Elise na mag ka ganon sa lalaking yon it's been 3years.
FLASHBACK
Pupunta kami ngayon kay Elise kasi sabi ni tita kausapin daw namin sya hirap daw kasi syang maka usap dahil sa nagyari ni Hinde na daw sya lumalabas nag kwarto nya at di den sya makausap nag maayos. Naawa na ako kay Elise dahil sa walang hiyang mico na yan.
pinapasok nya naman kami kaso nakakaawa yung itsura nya pagpasok namin agad naman syang niyakap. Ni brynn umiyak lang sya nag umiyak
"Elise ano bang ginagawa mo sa buhay mo sisirain mo lang ba talaga para lang sa lalaking yun umayos kanaman Elise nandito pa kami" Inis na sabi ko sakanya diko na makita yung Elise na kaibigan ko sa kanya ngayon
"Right noona mag move on kana we know na masakit yung nararamdaman mo pero wag mo namang sirain ang buhay mo para lang sa lalaking dinaman karapat dapat sayo lahat nag nag yayari saten may reason pero ang dapat mo lang gawin Fix your self ipakita mo sa kanya na Mali sya kasi iniwan ka nya"dagdag naman nag kapatid ko na nakayakap paden sa kanya
"ilang araw kana na ganyan pati magulang mo nag aalala na sayo elise alam ko na nasasaktan ka pero wag ka namang self fish pano naman yung mga taong nag aalala sayo pano naman kami sa tingin mo ba masaya kami na nagkakaganyan ka na dimakausap nag maayos dina na kumakain pinapabayaan mona ang sarili mo Elise gumising kana tama na yang katangahan mo Elise ayusin mo yang sarili mo"inis na talaga na sabi ko umiiyak paden sya.
"Stop ate intindihin nalang naten sya she is in pain plss let her" sabi naman nag kapatid ko
"Are you out of your mind brynn indindihin halos yun na nga ang ginagawa naten bat Di nya gawin yun na intindihin nya na wala na sila na Hinde na sya babalik kahit anong iyak at pag mumukmok na gawin nya sinisira nya lang ang buhay nya para sa bullshit na lalaki na yan kung mahal ka ba naman nya dika nya sasaktan nag ganyan"
"Stop plss wag ngayon ate"
"Wag ngayon brynn? okey ka lang kaylan pa kung Hinde ngayon pag sira na buhay nya pag onti na lang babagsak na sya edi mas maganda na na habang maaga ba pa ayusin nya na agad tama na Elise plss diko kayang nakikita kang ganyan Di namin kaya gawin mona man yan para sa sarili mo Hinde para sa kanya ayusin mo lang naman ulit yang sarili mo ehh kahit hinde ganon ka ayos basta gagawin mo tutulungan ka naman namin na bumangon ulit Elise nandito lang kami dika namin iiwan"sabi ko sa kanya diko na malayan na tumulo na pala ang mga luha ko diko na den na pigilan na yakapin sya nag mahigpit.
"I'm sorry Ash akala ko kaya kona na wala sya pero nakaka putang ina lang kasi pag pikit ko sya paden nasa isip ko pag gumising naman ako sya paden nakikita ko pag lumalabas ako nag bahay lahat nag pupuntahan ko puro nalang may memories pano ko sya makakalimutan pag ganon San ako lulugar bat kasi ganito pag magmamahal ka I know naman na pag mag mahal ka kasama na yung sakit Don pero bat ako lang yung nasasaktan ano bnng kulang saken ano bang wala saken at sa iba nya hinanap"nakayakap paden sya saken na umiiyak.
"Inintindi ko naman sya *hukk*pero bat nya nagawa saken to kahit na ilang*huukk*beses nya akong sinaktan tinanggap ko kahit na sabihin nila na ang tanga ko naging bulag na lang ako at bingi dahil mahal na mahal ko sya Ash pero bat ganito paden sinukli nya saken ang sakit Ash para akong araw araw pinapatay pag naalala ko sya sabi naman nila na sakin na daw ang lahat maganda, mayaman, sexy, matalino pero bat ganto ang nagyari saken baka kasi yung talino ang wala saken o kaya meron naman pero pag dating sakanya naging tanga ako naging mang-mang ako sana Di ko na lang sya.Minahal baka diko na naramdaman lahat nag toh"sabi nya na patuloy paden ang pag iyak
"Noona Elise stop that Hinde ka tanga kaylanman Hinde mo matatawag na tanga ang isang tao dahil dimo kasalanan na nag mahal ka nag mahal ka lang naman Hinde mo nga lang nakuha yung magandang sukli para sa pag ma mahal mo sa kanya baka Hinde talaga sya para sayo. Noona Hinde kasi porket naka payong kana di kana mababasa parang yang pagmamahal mo hindi porket mahal mo sya ehh mahal ka den nya"sunod sunod naman na sabi ni brynn.
"She right Elise Hinde porket hawak mo mananatili na sayo"
"Yes I know but I can forget him easily You know what I'm saying ash" sabi nya saken pinunasan kona man yung mga luha nya sa mata
"It's okey Elise basta ayusin mo lang yang sarili mo nandito lang naman kami ni brynn pati nag pamilya mo we will support you Elise because we love you so much"
"Yes ate where her for you always no matter how we will help you to move on" sabi naman ni brynn at niyakap na si Elise
END OF FLASHBACK
Hindi ko makakalimutan yung araw na yon dahil. sa nangyaring yon kaya ganyan na si Elise ngayon pero ayus naman na siguro yan keysa naman yung dati dadating din yung araw na babalik na sya yung sya na talaga basta magulo bahala na kayong umuntindi hahaha.
Kaya humanda si mico pag sasaktan nya ulit si Elise
"Oh natutunganga ka dyan Ashley alam ko namang gwapo ako pero wag naman masyado baka mahulog ka na nyan saken" Aba may kasama pala akong unggoy akalalain mo nga naman talaga
"Hoyy ang kapal kapal ng mukha mo unggoy lumayas ka nga Dyan at wag kang lalapit sakin baka dikita na tansya ibalibag kita" Inis na sabi ko at tumalikod na ako sa unggoy na toh kapal nag mukha "gwapo naman sya Ash ah dimo. Sya gusto" abay isa pa Tong baliw na ata ako.
BINABASA MO ANG
"RESPECT ALL TRUST FEW"
FanficA WOMAN ALWAYS SEEMS TO HAVE SOMETHING MISSING BUT SHE DOES NOT KNOW HOW TO FILL IT, WHO SEEKS A CARE AND LOVE. BUT HE ALSO DOES NOT KNOW HOW HE FEELS BECAUSE EVEN THOUGH IT IS DIFFICULT FOR HIM THERE ARE PEOPLE WHO TRY TO UNDERSTAND HIM AND FILL IN...