A/N: Hello po ako Budoy! Chosss! Ahahaha. -____-
Pasensya na po kayo kung pati tong story na ito ay mahaluan ng kaBuduyan ko. :"> Ahahaha.
This is dedicated to her. Because she always supports me no matter what. Kahit pa di ko masyadong nassuportahan sya e. Sya pa rin palagi ang nandyan para suportahan ako. (^__^)
LittleMissVulnerable. This is for you.
-----------------------------------------------
Chapter 1
"Kuya saan po ang room 411? Naliligaw na po kasi ako e. Malelate na po ako."
"Right side. Derecho ka lang." sagot ni manong na nakasimangot.
"Okay po. Salamat po ng marami."
Habang naglalakad ako nakita ko ang Chem Lab. ♥___♥ Napahinto ako.
"Wow. Ang ganda. At ang laki laki pa!"
Nakita ko ang mga estudyanteng nakalab suit. Nasa laboratory sila. Sobrang excited ako sa pumasok at simulan ang klase. Natulala ako sa laki ng espasyo ng Chem Lab.
I am an aspiring Chemical Engineering in the near future. I am Megan Nicole Cuenca. 16 years old. And a scholar here in Torrington University. Well then. Ang Torrington University ay pangarap na mapasukan ng mga kagaya naming mahihirap. Dahil una sa lahat makalidad ang turo dito, pangalawa kilalang school, pangatlo pugad to ng mga matatalino at mga taong kayang magbayad ng tuition fee dito sa Torrington. -______- Buti na lang ako scholar. -___- Pinalad. Ahahaha.
"Wow! Ang ganda talaga dito." Pabulong kong sabi sa sarili ko habang palinga linga sa paligid. Wala na ang pakialam ko sa mga ibang estudyanteng naglalakad din sa lobby.
"Your skirt looks fab! Where do you get that?" A girl with a long black hair is asking me where I get my skirt. She's with two other girls. At silang lahat ay nakapink na top.
"Ay hehe. Sa UK ko to nabili." nahihiya kong sabi.
"Really. I like it. Where could I buy one?" she asked me and smiling.
"Well uhm. This is from UK. Ukay Ukay. Hmm. -___- UK." I bowed my head. Geez. Sobrang nakakahiya.
"Ohh. I see. Haha." She is laughing and she looked to the two other girls na kasama nya din. Then nagbulungan sila. "I am Courtney Bermudez. What's your name?" she offered her hand.
"I am Megan Nicole Cuenca." a took her hand.
"Nice meeting you Megan! Well Megan this is Lauren and Heather. My sissy"
"Hi! Megan! Nice meeting you!" They both offered their hands and I tooked it.
"Well then anyways. What room are you assigned?" Courtney asked.
"Room 411 kayo po?"
"Oh my God! We have the same room! Come on. This way sissy."
Hayy. Buti na lang may nakakita sa isang katulad kong sisiw na ligaw. -_____- Or else wala na ako. Nakakahiya naman. Napakasosyal nila. Mula ulo hanggang paa. *___* Ang ganda.
After a while nakarating na din kami sa room 411. -______- Anlapit lang pala. Kung saan saan pa ako nagsususuot.
Syempre yung tatlong yun mukha namang mabait e pinatabi na ako sa kanila. For the sake of new friend daw. Medyo di ako komportable sa kanila kasi puro sila bulungan. -_____- And that's unfair. Dyan nga namatay si Judas e. -_____- Ahahaha. Basta ako clean ang intention.
Maya maya lang din dumating na ang prof namin sa Math. -_____-
"Goodmorning class. Before we start our classes! I should arrange your seats. Your seats will be permanent for the whole semester. Understood?"
"Yes ma'am."
Okay eto na naman po tayo. -___- Ayusan ng papel, bigay ng one-fourth yellow pad. Ilagay ang full name and schedule, announcing ng needed requirements for this sem. Tapos explaining ng grading system. Kain bubog,kain damo, nganga studyante.-_______- Bigay assignment syempre first of all what is College Algebra. Second, what is set? Hay buhay. Buti ako laging handa. -____- Tinapos ko na yan lahat last week pa. Ahahaha.
"...... Cuenca! Ms. Cuenca! Where are you! Ms. Cuenca!"
"O-OH YES MA'AM!" naku naman kasi kinakausap na naman ako ng utak ko. -_____-
"YOU SIT HERE! Ayoko ng absent minded!"
Umupo na ako sa assigned sit ko at nanahimik -_____- Napaka rude naman nun. Ahaaay! Buti na lang e hmm. I am pretty! De, joke.
"Excuse me ma'am. Sorry I am late." Oh my G. May cute Guy na nalate! -____-
"Oh Mr. Cortez. As expected your always coming late. Kaya I leave a seat for you. Doon ka sa tabi ni Ms. Cuenca, left side."
"Thank you ma'am." Luuuuhhhh ang cute nya Grabeeee! -________-
He was walking towards me. My heart is jumping! (♥___♥) Puso wag ngayon. Gusto ko mag-aral muna.
"Hey. So you are Ms. Cuenca?"
---------------------------------------------------------
A/N: CUT!
Ahahaha. Eto na naman ako Umaariba. Ahahaha. I hope you like the first UD.-_______- Ajejeje.
Hmmm. In terms of dedicating well well. I will dedicate every chapter to every reader.
Para mas maganda.
VOTE. COMMENT. And be TBGCAB FAN!♥
Love. -- missdropdead
BINABASA MO ANG
The Bitches Game called "Agawan Boyfriend" (On-Going Series) HIATUS
Teen FictionFor whom will you still trust yourself? Makikilala mo pa ba ang taong mapagkakatiwalaan at sa hindi dapat pagkatiwalaan? Magtitiwala ka pa ba sa taong niloko ka? Dahil sa sinaktan at pinaglaruan nyo ako. Oras na para ibalik lahat ng nawala. At oras...