Ms. Enigmatic Series 1: UMBRA
written by CzchanstrumnChapter 6: Mien
"FUCK, WHY AM I so tired?"
A week had passed since I went to Italy because of some business, I also missed my family so much. Noong gumaling ako sa hangover ay dumiretso na agad ako sa flight papuntang Italy. Hinayaan ko nang si Drew na muna ang pansamantalang mamahala sa maliit na coffee shop dito at ang hidden business namin dito sa Pilipinas.
Naging matamlay talaga ako sa isang linggong lumipas at hindi ko matukoy kung anong dahilan. Parang may nami-miss ako pero hindi ko alam kung sino o ano ito. Naging mahina din ang sex life ko simula nung mamalagi ako sa Pilipinas at iyon ang lubos kong ipinagtataka dahil noon ay parang kailangan na kailangan ko iyon.
I haven't had sex with other woman since that night. Nagmumuni-muni ako habang bumabyahe papunta sa mansion ko dito sa Pilipinas. Nasa condo ko nakastay si Drew dahil pinababantayan ko doon ang babaeng nasa katabing unit. Una pa lamang ay alam ko nang doon iyon nakatira kaya pilit kong kinuha ang katabing unit niya.
Nang marating ang mansion ay mabilis kong ipinarada ang sasakyan at nagulat nang makita si Sean sa harap ng gate ng mansion. Si Sean ay isa sa mga bago kong kaibigan na nakilala ko dahil sa business partnership namin noon. Hindi na ako nagulat sa presensya niya dahil namamalagi naman na siya sa Pilipinas at sa aking tumutuloy paminsan-minsan.
"What's up, bro?" Tawag ko sa kaniya, may kausap siya sa phone.
"Hey, I'm good. Where have you been?" Tanong niya matapos ibaba ang cellphone na hawak.
"I'm from Italy, I just came back. How 'bout you?" I asked back.
Napansin ko ang pagkalungkot sa mga mata niya'ng mapupungay.
"I just dropped by to say goodbye. I'm heading back to Norway, you know," Matamlay niyang sabi.
"Well, take care bro. Don't worry, Philippines won't fail to welcome you anytime,"
"Yeah, yeah. Okay, I'm going now," Sabi niya saka tumalikod.
Sinundan ko lang siya ng tingin saka na ako pumasok sa mansion. Um-order ako ng pagkain saka nagpahinga sandali. Nagising ako bandang alas sais na ng hapon at saka ko tinawagan si Drew.
'My lord,' Pagsagot niya sa tawag.
"Drew, I want us to switch places. You'll be staying here in the mansion and I will stay there at my pad," I said straightly.
'Wait, my lord. I thought you were in Italy?'
"I just came back."
'Why didn't you informed me to fetch you at the airport, my lord?'
"Nevermind, just do what I said,"
'But I have my own mansion here my lord. I rather stay there.' He sighed, 'Or, we could stay here together in your pad. So that I can take good care of you,"
Napapikit ako sa kakulitan ni Drew. Ano kamo? I can't imagine us living two alone in the same roof. I'm getting ghe wrong idea. And I don't need care! Ano ako, infant?!
"I'm alright Drew. Just follow what I said and do what you want,"
'If that's what you want my lord. I'm only one call away if you need something,'
BINABASA MO ANG
Ms. Enigmatic Series 1: UMBRA
RomanceEnigmatic it is. She's Kchastti, working endlessly and forgot about falling in love, she's living in a life full of mystery. Discover the umbra of her personality as she meet someone who's more mysterious than her. When Kchastti met Gnixen, what wi...