Ika apat Na Pahina

4 1 0
                                    

#Vampire'sVillage

|Ash|

Nakikita ko ngayon sa harapan ko ang maraming maraming taong paniki! Napalunok ako at umatras.

'Ano ang nangyayari. Omo!' Napatingin ako sa mga taong panikin na iyon.

May ruong sumasayaw papalibot sa apoy, Meron ding nag iinoman?, staka Wtf? May naghahalikang mag kasintahan. Anong klasing mundo into o jusko!!!

"Halikana munting Azeel dito kana muna magpalipas ng gabi." Ngiting pag iimbita nito. Hindi naman siguro nila ako i aalay Hindi ba? O baka lutuin? O kainin ng buhay? O dikaya--

"Binibini halikana?" Saad ng isa pa. Napalunok ako at tumango. Bumaba kami sa kaninang lugar na kita ang buong bayan nila.

"Ina!!" Sigaw ng isang taong paniki. Ina? Wahhhh!

"O may kasama pala kayo." Pagtuon nito ng pansin saakin nakangiti ito. Saakin. Ngumiti ako pa balik at lumapit.

"Ma-agandang gabi po." Pagbati ko at nag bow sakanya Malay natin ito ang culture ng mundong to diba.

"Kigalang na bata. Magandang gabi rin munting Binibini. Halika't kumain tayo."anyaya nito kaya humayo ako at nakisama sakanila.

Mababait sila Hindi ngalang halata hehehe harsh si ako.

Natapos ang pagtitipun nila. Ito pala ang araw ng pista nila kung sa mundo ng mga tao dahil pula ang buwan at Duon sila ko no kuha ng lakas.

Nandito ako sa may tabing ilog malapit pang naman to sa village nila so Hindi ako maliligaw pag balik ko.

Tumingala ako sa pulang buwan at humiiiiiingaaaaa ng malalim.

Sigh!

'Bakit ngaba ako nandito? Paano ako nakapunta dito? Totoo ba ang lahat ng ito? Ano ba angnangyayari?' Hay.

" Wala namang makaka sagot ng mga tanong ko." Humiga ako at pumikit.

Masakit ang sinag ng araw na tumatama sa mata ko. Sinag ng araw? Wait what?

Napabalikwas ako ng bangon na pagtantong Duon nako naka tulog. 'Akala ko panaginip lang.' Napa iling nalang ako sa nakikita ko syempre ano paba idi yung ilog. Tsk tsk.

"Iha nandyan kalang pala." Lumingon ako at nakakita ako ng isang maganda sobrang gandang babae sobra sobra para siyang dyosa. O baka naman isa siya ano nga ba yun? Asen? Asin? Azee? Azed? Huh? Basta dyosa siya DYOSA!

"A-ahh hi?" Pagbati ko. Ngumiti ito at lumapit saakin. Itinayo niya ako at tinignan sa muka.

"Si Kaas ito iha." Lumaki ang mata ko at Hindi maka paniwala. Ang kagabing parang lalamyang lamyang paniki e dyosa na? Anong himala ang nagawa mo pulang buwan?

"Ah magandang umaga po." Tulalang saad ko. Kinaladkad niya ako pabalik sa bayang at......

"Whatthefvck!?" Napasigaw ako dahil sa nakikita ko mapuputing kutis, magagandang kulay ng buhok at sexy curve body. 'Holymotherofsh*t!?'

Awkward akong naglakad sa gitna at kinakaladkad parin ako ni aling kaas ano ako bag? Basahan? Huh? Ano ako!? Chz.

Nangmakarating kami sa kanilang bahay ay mas Napa....

'Holysh*t!'  Nakita ko ang isang anghel. Anghel! Isang gwapong nilalang ang NASA harap namin sooooobrang suppper dupper upper gwapo ayy pak ang ganda ng green eyes.

"Ah-h s-sino k-ka?" Turo ko sa lalaki. Ngumiti ito at...

"Si Sial ito binibini." Napanganga ako sa sinabi niya young payatot na guard nong portal chuchu daw? Are you kidding me? 'Dyosko patawarin niyo ko!'

"Ayos kalang ba binibini?" Ngiting tanong nito napatango nalang ako at ginala ang mata para Hindi makita ang kahabaghabag niyang mukang kahabag habag ang kagwapohan.

At may nakita nga ako. Isang bag? Bag bayan? Gosh? Sinong aalis mukang pang isang buwang ang nasa loob niyan.

"Ah sino po ang aalis?" Jusko wag naman sana Si sial.

"Ikaw iha." May malaking question mark sa muka ni aling Kaas. Maslalo na ako saan naman ako pupunta?

"Hindi ba't sinabi mo sa centro ka na ka tira? At wala lang gamit dahil na iwala mo? Kaya binilhan kani sial upang maka uwi kana sigurado akong nag aalala na ang iyi ina." Aw. Kaya naman pala bobwit ka girl? Sinabi ko lang gun kasi na hot set ako kagabi Hindi ko alam na mag eefort sila para saakin.

"Hali kana't maghanda para maka uwi kana iha." Saad nito at ngumiti.

Wala akong nagawa kundi ngumiti nalang din.

Nanginginig ako dahil papalabas na kami ng bayan nila. Hindi ko alam Kong saan ako pupulutin kung oras na makalabas ako rito.

"Siguro hanggang dito nalang ako Ina. Binibini." Saad nito at papatalikod na sana ngunit lumingon uli siya.

"Ano nga pala ang iyong pangalan binibini?" Ngumiti ito at tumingin sa mga mata ko. O mahabaging lupa lamunin mo ko nag susumamo ako.

"A-ash" nginig na saad ko. Hindi ko alam pero feeling ko may alam Si aling Kaas dahil hinawakan niya ang kamay ko para matigil sa panginginig. Feel ko lang naman.

"Magandang pangalan para sa magandang binibini. O siya magiingat ka sa iyong paglalakbay munting Azeel." Ngumiti ito at tumango muna sa INA bago umalis. Kami nalang ang na iwan kaya't nag umpisa kaming mag lakad. Ihahatid daw ako ni aling Kaas Hanggang sa bukana ng kanilang tiritoryo. Wew lakas maka teritoryo.

Makalipas ang ilang oras? Siguro. Walanamang or as rito. Basta naglalakad kami matagal.

Huminto Si aling Kaas at hinarap ako. Ito na ba? Ito na ba ang kataposan ko? Dito na ba ako makakain? Dito na ba ako mamatay?

"Iha wag kangmag alala alam Kong galing ka sa mundo ng mga tao. Kaya't ipapasok kita sa centro ayos ba? Wag lang mag alala dahil Hindi ko sasabihin kahit kanino. Hindi ko sinabi dahil nandon ang anak ko at baka patayin kaniya. Alam ko kasing isang Azeel. Dahil walang sino man ang makakatawid ng Azale kundi ang may purong dugo ng isang Azeel kaya humayo ka sa centro at hanapin mo ang pagkatao mo. Mag iingat ka." Pay katapos ng mahabaging mahabang speech niya iniwan niya akong naka tulala. 'Alam niya? Bakit Hindi nalang niya ako ibalik sa mundo ko? Huhuhu'

Napasimangot ako at wala ng choice kundi ang pumunta sa centro chuchu at hanapin ang pag katao ko daw chuchu.

Hay buhay. Ang saklap mo talaga.

Azaleas World Of Magix

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Azaleas World Of Magix (Azaleas Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon