SIMULA

4 1 0
                                    

"Magsisi kayo sa ginawa niyo sa anak ko!" Sigaw nang isang Ina habang yakap ang kanyang anak sa mga bisig niya. Umiiyak nag hihinagpis ito.

"Hinding Hindi ko kayo mapapatawad!" Paulit ulit nitong sambit. Iyak ito ng iyak.

"I-im s-sorry. It was my fault. I shouldn't left her. I shouldn't." Sising iyak nito sa isang tabi pilit isinisiksik ang katawan sa isang gilid. Ayaw nitong makita ang kambal na wala ng buhay.

'I'm sorry. I'm so sorry princess. I shouldn't left you. I shouldn't left you. Im sorry this won't happen if only Im stronger so can protect the both of you. But I'm weak. Too weak. You died without me protecting you. You died. You died because of me I'm sorry.' Iyak nitong isip.

"Son. It wasn't your fault. Don't blame your self. You only did what you think is needed. Your twin will hate herself if you blame your self. You know your sister will understand, she always understand you." Saad nang ama nito pinatong ang kamay niya sa ulo nang anak at pumunta sa kanyang asawang Hindi mapigil sa pag iyak.

"My queen" saad nito sa asawa at inihiga sa mga bisig niya ang ulo nito.

Tumingin ang ama sa kanyang anak at hinalikan niya ang munting prinsesa sa noo bago niya itayo ang asawa at kinarga ang anak.

...

After that day

Iyak ang maririnig sa loob ng palasyo. Hinagpis ng ina nag susumamong ibalik ang anak. Ang ama naman ay inaasikaso ang mga bisita ng mahagip nito ang asawang napaupo dahil Hindi na nito kinaya ang nangyari.

Nilapitan niya ito at pinatayo upang yakapin ito. Ramdam niya kung gaano kasakit ang nararamdaman nito dahil iyun rin ang nararamdaman niya.

Azaleas World Of Magix (Azaleas Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon