Chapter 99

1K 17 3
                                    

Pagkapasok ni blair ay agad ito nagtungo sa stoner den, kumuha agad ito ng isang basong tubig upang pakalmahin ang sarili.

What's wrong with me? They're probably just friends pero bakit hindi ako mapakali..

Pagkalagay niya ng hawak niyang baso sa lababo ay sakto namang pumasok sa den si Jaxon.

Pagkapasok nito ay hawak hawak pa rin nito ang kanyang cellphone, nagtatype ito while smirking na para bang may katext ito, ng mapansin niyang may nakatitig sa kanya ay agad siya napatingin dito..

When he saw blair right beside him, ay agad niya ibinulsa ang kanyang cellphone..
"Oh hey baby, I thought you were asleep?"

Lumapit naman si blair dito as she crossed her arms

"Well, guess what? I'm awake. Disappointed? At tska sino ba yung babaeng kausap mo sa labas?" Walang reaksyon nitong sambit

Agad naman napaiwas ng tingin si jaxon, halata dito ang pagkailang..
"What the fuck you talking 'bout?"

"I know what I saw okay. Sino nga siya, jax?"

Jaxon seems annoyed with her asking too many questions as he rolled his eyes in return..

"She was just passing by, okay? Stop making a big deal out of this. We just talked. Am I not allowed to do that now?" Inis nitong sagot kay blair

What am I doing.. why am I being like this.

"I'm sorry, jax. When I saw her, you two seems close and plus she's so beau-" Jaxon cut her off by touching her right cheek with his hand, caressing it as he says.. "You're my girlfriend now, so stop trippin'."

As soon as he said it, he pulled her in for a hug as she lifts her head from his chest, looked at him straight in the eyes and says.. "I love you, Jax."

Suddenly, there's an awkward pause between them with Jaxon just staring at her eyes, he seems confuse for unknown reason as he stared at her with a puzzled look with his brow raised, without even returning the magic word.

Before blair could react, ay agad silang binati ni august habang si jaxon naman ay inalis ang pagkakayakap niya kay blair..

"Hey dude, can I borrow you for a while?" August said habang sinusuot pa ang t shirt na hawak

August's gaze stopped at blair, napansin niyang naistorbo niya pala ang moment ng dalawa..

"Um.. blair. Is it okay with you? Or Am I disturbing something? If I am, we could just talk later, I don't mind." Tanong nito habang nakasandal ito sa pader

Blair then looked at jaxon, inaasahan niya na tatanggi ito kay august dahil hindi pa tapos ang kanilang pag uusap..

"Let's go." Jaxon said as he turned his back without looking at her at diretso na itong umalis

What's up with him? Hindi manlang niya 'ko tinanong If I'm okay with it?

"Um.." August said as he looked at blair with confusion "Nag away ba kayo?"

Agad naman umiling si blair

"Oh. Okaaay.. don't worry. I'm sure, it's nothing." He said, smiling as he taps her on her shoulder before leaving

Ewan ko lang ha, pero bakit parang nag iba ang ihip ng hangin nung nag I love you ako sa kanya? Maybe I'm just imagining things..

Napagdesisyonan ni blair na pumasok muna ng kwarto, wala na dito si miracle kaya inumpisahan na niyang ayusin ang kanyang mga gamit.

•°•°•°•

Nang matapos siya ay laking gulat niya ng bigla pumasok si alisa sa kwarto ng hindi kumakatok, halata naman ang pagkabalisa nito.

"Blair! Jaxon and august are fighting!"

"Ano?!" Pagkarinig nun ni blair ay agad ito lumabas, kasama si alisa at miracle

Pagkalabas niya ay nakita niya si jaxon na nakahawak sa kwelyo ni august, nakaamba ito. Wala naman itong galos, habang si august ay nagdudugo ang gilid ng kanyang labi.

"Fucking take that back!" Jaxon said with anger

"What's wrong with you, dude? I was just asking okay." August said

Agad naman niya itinulak si august gamit ang kamay niya na nakahawak sa kwelyo nito. Dahilan para matumba ito..

Pagkakita nito ni blair ay agad niya hinawakan si jaxon sa braso upang pakalmahin ito, sumunod naman si alisa at miracle at agad lumapit ang dalawa kay august at tinulungan ito tumayo.

"Ano ba nangyayare dito, ha?!" Inis na tanong ni blair sa dalawa as she looked at both of them, pero umiiwas lamang ng tingin si august na para bang ayaw niya ito sabihin kay blair ang nangyare. Kaya agad nito tinanong si jaxon habang si alisa at miracle ay inaalalayan si august makapasok sa kanyang bahay, leaving the two alone.

"Ano ba kasi nangyare?" Blair asked, halata naman ang pag aalala nito habang humihigpit ang paghawak nito sa braso ni Jaxon

But suddenly, Jaxon shoved her hand away at agad ito naglakad palayo, papunta sa kanyang kotse. dahilan para sundan siya ni blair

"Jax, Please just talk to me. Ano ba kasing problema?!" But he's just ignoring her, until she got to where he was standing.

He's now in front of his car as he opened his car door, hahawakan na dapat ni blair ang kamay ni Jaxon para pakalmahin siya at kumbinsihin na kausapin siya..

But before she could do that, he stopped her as he says..
"Don't."

He said that without reaction at all and without even looking at her, dahilan para mapatigil si blair sa planong paghawak sa kanya. Agad naman sumakay si Jaxon sa kanyang kotse as he start his engine..

Wait.. he's gonna leave me here? Pano ko makakauwi?

She was about to protest 'cause she doesn't know her way home but he hurriedly left without letting her finish..

Napaupo na lamang si blair on the ground, nakatulala ito as she try to process what just happened

She wanted to cry, but she stopped herself from doing it..

You're a strong woman, blair. Don't you fucking cry over a guy.. everything's gonna be okay. Maybe he has his reasons..

Despite of him being a complete dick for leaving her, blair is still giving him the benefit of the doubt.. 'cause she knew, that deep inside he isn't like that.

She took a deep breath, at agad na tumayo. She faked a smile as she went inside to where everybody is.

Taste Of Sin: Playing By The Rules (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon