Chapter 8
Second Family
"I am just nobody"
Nilabas niya ang kanyang dark scythe at inikot. Pagkaikot nito ay naging abo lahat ng demonyo at natira lang ay ang pitong natitira sa labing dalawang naka cloak na itim at yung isang nakaputi.
"You'll all pay for what you did today"
Nakakatakot na noon si Hades ngunit ngayon ay mas nakakatakot siya natanggal ang hood ng kanyang cloak at napigtas ang kanyang panali sa buhok. Kusang umayos ang kanyang sobrang itim at mahabang buhok hanggang sa tuhod. Kumikislap ito at mas umiitim pa dahil sa nakabalot na enerhiyang itim ang paligid niya.
Nagsibagsakan sila at sumisigaw.
Parang may iniinda silang sakit kung saan man sa kanilang katawan.
"Anyone who disrespect Ciene must be punish till death" parang inaagnas na ang isang naka cloak na hindi na gumagalaw at naging abo ito kalaunan.
Ganon din ang nangyari sa ibang nakaitim hanggang ang natira lang ay ang nakaputi.
"Zion" tawag niya kay Hades kaya biglang nawala ang itim na bumabalot Kay Hades at nawala ang nakakatakot na pakiramdam.
Lumapit siya sa nakahandusay na lalaki at humihinga pa naman ito.
Tinanggal niya ang hood ng lalaka biglang napa upo si Hades
"Phoenix" akap niya sa lalaki "Fuck!" Umiiyak si Hades. "I'm sorry. I didn't know. What happened. Why are you here. Pumunta ako sa underworld para bisitahin kayo pero wala na doon yung bahay ninyo! Fuck. I'm really sorry"
"Sorry Hades ito lang ang paraan para mabuhay sila Lola at Lyra." Umubo ang lalaki. "Patayin mo na ako Zion please. Hindi ko na alam ang gagawin."
"Fuck you! Fuck you to the hell!I won't ganna kill you! Fuck you."
Bigla ang ibang nasira ay bumalik sa dati. At may lumabas na naka armor at nakakorona na babae at lalake.
Agad pumwesto sila Pierre sa tabi ko. At naglabas kami ng aming mga weapon accessory
"Stop all of you. Hindi sila kaaway sila ang mga Disciples" sinabi ito ni Hades at tinulungang tumayo ang naka cloak
"Tapos na?" Masayahing sabi ng babae
"Yes Hela it's already done" sabi ng lalaki
"Leo make the underworld under your control completely. Hela can you recreate all the buildings in here at gamutin mo lahat ng kasamaan ko. Kaya mo din ba gumamot ng galing sa underworld?"
"Ohh boy nakakaalala kana?" Sabi ni Hela
"Nope I just know the both of you"
Bigla nalang umayos lahat ng nasirang bahagi ng gym at bumalik lahat sa dati. Kahit kami nila Pierre ay nawala lahat ng ng mga tama at galos namin. I feel energized
Tumayo din si Phoenix at tumingin Kay Hades na sobrang seryoso ang mukha inayos niya ang eyeglass niya
"Hindi siya talaga taga underworld my Go-"
"Shh. Manahimik ka Leo. Wala pa siyang alam at pinagbawalan tayo ng Ruler God na sabihin ang katotohanan tungkol sa kaya Kanino man kahit sa sarili niya!" Palo ni Mistress Hela sa lalake
"You know me?"
"Yes but sorry wala kaming karapatan para magsalita"
"Okay. Can you help us find and rescue my Lola and Lyra?"
YOU ARE READING
A Flower Over A War
FantasíaBetrayal always comes. Conflict is everywhere. Misery is on the move. Chaos is happening. Hatred is in this world. Violence became the solution. Wrath is what they feel. Fury is ablaze in the mind and soul. Anger will never tame.Revenge is the refug...