04
I woke up because of the harsh sunlight hitting my face. Nag-unat unat pa 'ko before I grabbed my phone to check what time is it. It is 12:00 pm in the afternoon! Balak ko pa naman mag-swimming ngayon.
Agad akong dumiretso sa banyo to do my routines. Nang matapos ay nagluto ako ng french toast and I brewed some coffee. Dahil magbi-bikini ako, I can't go to the beach bloated! So, kahit I'm hungry, I'll just stick with a light meal. Mamaya nalang after swimming.
I applied some sunscreen on my face and body. I also applied some waterproof mascara, waterproof liptint and cheek tint just to highlight my features.
Nang natapos na ako ay I rested for a while to let the sunscreen dry. I also fixed my things na. Sayang lang talaga at wala akong friends na kasama! It would have been so much fun.
Bumangon muna ako para hanapin ang bikini na susuotin ko. It is a purple stringed two-piece bikini.
Nilagay ko sa isang maliit na bag ang sunblock ko, ang cover-up ko at towel. Nagbihis na ako sa bikini ko na pinatungan ko ng white summer dress. I stared at myself at the mirror. I saw how the two-piece highlighted my curves.
Tignan mo nga, Asheli! Gan'yan ka ka-pretty then you have the audacity to feel insecure? Bawal 'yan! Wala kang right!
Lumabas na ako ng suite ko at agad na dumiretso sa beach na katapat lang nitong hotel. Bumungad sa akin ang gentle wind at ang warm na buhangin. Napa-ngiti naman ako at tinakbo ang buhangin na nitatapakan ko.
Nakita kong may mga napatingin sa aking tao pero I didn't care. Paki ba nila if gan'to ako ma-excite sa sea nature? Kinuha ko pa ang cellphone ko at nag-picture. Nag-selfie 'din ako.
Pinuntahan ko muna ang isa sa mga cottage doon at nilagay ang bag ko doon. Sayang kasi! Hindi ako sinamahan ni Ary kaya medyo wala akong kausap. Very maarte kasi!
Pati naman ang older brother ko, sabi n'ya ang boring 'daw sa isla! Hmp! If I know, 'yung mga girlfriend n'ya siguro, nasa France! 'Wag ako, Acailucian Marcellus Prime! Nakakatampo!
Pero 'diba kung wala akong kausap, I should make friends? I need someone to take my body pics!
Eh sino namang iffriend ko dito? Wala namang mukhang-
"Asheli!"
Napalingon naman ako sa pinanggalingan nung boses, nakita ko ang cottage nila Cascade na nasa likod lang ng cottage ko.
"Uy, hello!" Nilapitan ko sila. My prayers were answered! Sana makasama ko sila, I hate being a loner. 'Di bagay sa'kin! I was born to receive attention!
Lahat sila ay nakat-shirt pa, pero bakat na bakat ung chest at muscles nila, pano pa kaya 'pag wala na silang shirt?
Baka mang-bite nalang ako bigla-bigla, omg.Omg, ano kayang itsura ng katawan ni Cascade? Iniimagine ko palang, natatakam na 'ko.
"Why are you always alone? Wala ka bang kasamang mga kaibigan dito?" Tanong sa akin ni Clayton. Ngumiti naman ako at umiling.
"Uh yes, may kanya-kanyang vacation kasi 'yung friends ko." Napatango naman sila.
"Mind if I join you here? Wala 'rin kasi akong makausap sa cottage ko." I shyly said. Taray, humihiya ka 'pag gwapo kaharap mo, ah. True ba 'yan, Asheli?
"Sure!" Sabay na sabi nung tatlo kaya natawa ako. Binalingan ko naman ng tingin si Cascade na walang reaksyon pero nakatitig sa'kin. I raised a brow at him. What is he looking at?
"Uy, sorry na agad sa bother but marunong ba kayo mag-pic? Need ko ng body pictures para may mai-post ako sa Instagram!" Tanong ko sakanila. Napalingon naman silang lahat sa'kin.
BINABASA MO ANG
Death By The Cerulean Sea (Star-crossed Series #1)
Teen FictionSynopsis: Marcelline Asherah Prime, the girl that everyone adores. A happy-go-lucky person who is always smiling. She always brings joy to every person she meets. Not until she went to Prisla Serulina. What would happen to her if she tried to meet n...