Dedicated to YuviKim6 :))
Chapter 1
"Hon, wake up." Pagyugyog ko sa braso ni Gab habang nakaupo ako sa kanyang gilid.
"Hon," ni hindi man lang gumalaw.
Malalate kami sa kabagalan ng isang 'to eh!
"Hon." Patuloy ko pa ring pagyugyog sa kanya.
"Hmm." Tanging tugon lang niya sa akin at niyakap ako ng mahigpit sa aking baywang, sabay siksik ng kanyang ulo sa aking tiyan.
"Hon, bumangon ka na. Baka malate pa tayo." Pagpupumilit ko ngunit hindi na siya muli pang gumalaw.
"Isa, Gabriel!"
Wala pa din.
"Dalawa!"
Wala pa ding kibo.
"Tatlo!"
"Wag na wag mong papaabutin ng lima Gabriel Alexander dahil iiwan talaga kita dito!" Pagbabanta ko sa kaniya.
"Apat!"
Wala pa din talaga.
"Li-"
Hindi ko na naituloy pa ang aking pagbibilang dahil bigla siyang bumangon habang may ngiting mapang-asar sabay lagay ng dalawa niyang kamay sa magkabila kong pisngi at pinisil-pisil iyon na parang bola.
"Good morning , hon." Nakangiti niyang pagbati sa akin. "I love you." Dagdag pa niya sabay lapat ng kanyang labi sa aking labi.
"Mag-intindi ka na nga, hon! Malalate na tayo oh!" Kunwaring naiinis kong pahayag matapos kong tingnan ang aking wristwatch.
"You didn't respond, hon! You don't love me anymore?!" Pagmamaktol niya.
Pinipigilan ko lang ang aking pagtawa dahil sa ekspresyon niya ngayon na kunot na kunot ang noo at halos magsalubong na ang mga kilay. Idagdag pa ang magulong ayos ng kanyang buhok.
Ang sarap talagang asarin nito!
"Hon, I love you too, okay? So get up now and get ready dahil baka malate talaga tayo." Malambing ko nang saad sa kanya.
"Wala akong kiss?" Taas kilay na niyang tanong sa akin.
Napatawa na lang ako at napailing at pagkatapos ay hinalikan ko din siya sa labi.
Bago siya tuluyang tumayo ay niyakap muna niya ako ng mahigpit at tumungo na sa kanyang closet upang kumuha ng tuwalya.
"Mabuti na lang talaga at inayos ko na yung mga gamit mo kagabi na dadalhin hon kasi kung hindi, baka ngayon ka pa lang pagkagising mo mag-aayos." Saad ko sa kaniya habang inaayos ang ayos ng kanyang kama.
"Magsama na kasi tayo dito hon para ikaw na mismo ang gigising sa akin araw-araw." Tugon niya habang papalapit na ulit sa aking harapan at habang ang tuwalya ay nasa kanya nang balikat.
Last year pa kasi niya akong kinukulit na dito na din daw ako sa kanyang condo tumira ngunit hindi ako pumapayag dahil unang-una ay tiyak hindi papayag sina Nanay at Tatay, kahit sabihin pang magtatatlong taon na kami at legal kami sa buong pamilya namin both sides.
"Hon, napag-usapan na natin 'to di ba? Pumupunta-punta naman tayo sa isa't-isa ng alinhanan araw-araw di ba?" Malambing kong saad sabay yakap ng dalawa kong kamay sa kanyang batok ng tuluyan siyang makalapit sa akin.
"Hon, alam mo namang hindi sapat sa akin yung ganon." Buntong hininga niya. "Gusto kong segu-segundo at minuminuto kitang kasama pati bago matulog at pagkaggising ay ikaw ang gusto kong nakikita." Pagdadahilan niya.
BINABASA MO ANG
WITH YOU [COMPLETED]
Teen Fiction"You promised that you wouldn't leave me. You promised that you wouldn't hurt me. You promised that you and me forever. You promised you wouldn't but you did, you still left me and you gave up on me." ********...