Chapter 1.23

65 4 6
                                    

Siguro mas magiging maganda kung susunduin ko si Gab mamaya, para pathank you narin diba? Ok na Naman daw siya, kaya makakapasok Siya.

Alam niyo Yung nakakamiss? Yung naghihintayan kayo sa gate, sabay kayong magrecess, lunch, and uwian sometimes.

Yeah nagstay ako Dito sa school namin dati, tapos Siya lumipat sa SISFU o sa Southville.

Kung nakinig lang ako sa kanya noon, nandito parin siya kasama't kasabay ko all the time lalo na dapat magkaklase kami ngayong ABM ung gusto naming parehas na kunin.

"Naku pre mukhang mag Isa ka na dito sa likod ah?" si Rocco.

Pinagleave na si Nica dahil medyo maselan daw Yung pagbubuntis niya, imagine that how old she is? Then ...she got into this, pinaka ingatan ko pa naman.

"Nasaan na si Nica?" tanong naman ni AJ.

"Wala nag-leave maselan daw pagbubuntis, kaya ayunn wala" wait Alam ni Ky?

"Pano mo nalaman?" Tanong ko Dito.

"Kasi yung Kapatid ni Nica best friend ng best friend ko so in short magbest friend si Lyka at Bestfriend ko" she answered, mas lalo mo pa nga pinahaba eh.

"Ano pre? Buntis si Nica!? Tapos ikaw?" Hindi pa nga pala Nila Alam.

"No, I'm not the father sapat na Yung niloko Niya ako at sayangin Lahat, pero mas nasayang ko ung kaibigan ko, KayA yup i'm alone here" I said.

"Hays, wag ka nang paalone alone Jan, ilipat mo upuan mo dun Samin" I smile wider, then place my chair, where they are

2:30PM wala namang nagtuturo, tapos baka mamaya di ko pa masurprise si Gab, hayss. Bahala na!

"Ok Class, this is too quick, kaya ako pumasok Dito para iannounce na magkakaroon ng Recollection ang grade 7 so bukas 7 next day 8 next next day 9 next next next day 10, 11&12 lang Ang Hindi magrerecollect dahil may ipapagawang iba so it means wala kayong pasok" agad namang nag si ingayan mga kaklase ko, syempre pati kaming magbabarkada na.

Sabi Kasi ni Rocco, part parin daw ako ng barkada Nila kahit sa kabila ng Lahat Ng ginawa ko para makahiwalay ung Isa.

The time na I trying to forget Nica, it's more na bumabalik yung sakit. Lalo na ngayon, siguro I need to focus to what I have.

"Maaga na din uwian niyo ngayon, so you may go" agad na akong lumabas, di na ako nagpaalam kila Rocco, dahil ayun Nagmamadali ako baka matraffic malayo layo pa Naman Yun.

Exact 3:25PM nandito ako ngayon sa SouthVille mga 4:00PM pa daw labasan Nila KayA naupo nalang muna ako Dito sa may bench.

Wooh I can't really imagine na nakakatuntong na ako Dito, free to talk to her, and free to bond with her again. Unlike this past few years, the worse ayss.

"Oh cge, enjoy your date" I hear her. Nilingon ko yung kanan and there she is, with Bea and Derrick.

"Mukhang may kadate ka din ngayon ah?" Yeah, Bea saw me and i act na shh..

"Huh? Sino Naman?" I hear their conversation.

"Ayun oh!" then Bea pointed her finger to me. And I stand up.

"Ruru? Anong ginagawa mo dito?" tanong niya, while walking toward me.

"Pambawi lang sa'yo syempre" I said.

"Kayo na ba?" tanong ni Derrick.

"Sana" pabulong kong sabi, and napakunot Naman noo Ni Gab. "Este, sana dumating Yung lalaki para sa kanya and I know na di ako Yun" Sabi ko. Muntikan na ko dun ah.

The Greatest LoveWhere stories live. Discover now