"Princesa, bakit nag-aaway ang mga kaharian?""Its because of darkness, My little princess. Pantay pantay tayong lahat ngunit sa kadiliman-nilamon at niyakap ng iba ang kasamaan at yun ang kadiliman"
"Bakit masama ang darkness, princesa?"
"who knows."
"you dont know but you saved others from darkness while you involved yourself from getting hurt. thats absurd."
"ahahaha its not absurd, you little one."
"then why help them? anong makukuha mo don princesa?"
"freedom. thats everyone wants, and its not just about freedom, everyone wants to live in peace."
"i dont get it but i will help you"
"ahahaha not until when you grow up. V, what do you want when you grow up?"
"i want to be like you, a strong, brave, beautiful,kind and an honest princess who wants to protect everyone"
"then walk into the right path when you grow up"
"but how do i know?"
"Your heart. listen your heart. listen to it what it says"
"noted princess"
"ahahaha your really innocent-for now."
when you grow up, you will understand every single thing.
you will slowly catch up and understand.
you will encounter the trials and every emotions.
you will encounter happiness, Sadness, Betrayal, Angry, Hatred and everything.
* * * * *
"Princesa! nilusob tayo ng mga kalaban!"
Talagang hindi ka nagsasayang ng oras, Geneiva.
"tumakas na kayong lahat! ako na ang bahala sa lahat"
"pero princesa! pano ka? hindi ka namin iiwan!"
"anak! hindi! hindi ako aalis dito na wala ka!"
"Umalis na kayong lahat dito! ako na ang haharap kay Geneiva, galit sya sakin kaya ako ang tatapos nito"
"hindi! anak"
"kunin nyo ang reyna at hari, pati na ang aking kapatid. bantayan nyo ang prinsepe, Arki, ihahabilin ko ang responsibilidad ko bilang nakakatandang kapatid sa anghel na prinsepe nato, wag mo syang papabayaan"
"Princesa, oo babantayan ko sya habang buhay..Pangako"
Boogsshh!
"umalis na kayo!"
"hindi! anak!"
"mukhang nalate ako sa drama nyo-mahal kong kapatid"
"sakin ka galit kaya sakin mo din ibagay yung sakit, hindi mo kailangan manakit ng iba,Geneiva."
"Sakit? ahahaha tama ka! Galit ako sayo! at hindi lang basta galit. Galit na galit na galit ako sayo, Geneive. Alam mo ba kung bakit?ha!"
"talagang nagpalamon kana sa kadiliman, Geneiva"
"Ahahaha wag kang peke Geneive. yan ka na naman, nagpapakabait! ng dahil sa pagkabait mo, kinuha mo na sakin ang lahat kaya hindi kita mapapatawad"
"a-nong!? "
"oh bakit? nabigla ka?"
"talagang iniwan mona ang pagiging diwata. Geneiva, bakit mo nagawa to? kapatid kita! mahal na mahal kita! kaya hindi ko magawang saktan ka!"
"and thats the difference between us. Dark hells fire!"
"arghh! tumigil kana! hindi ako lalaban sayo! alam kong nandyan kapa, yung Geneiva na palatawa, masiyahin at mabuti! alam kong nandyan pa ang kapatid ko!"
"ohhh! shut up!! patay na ang kinikilala mong kapatid!"
"Geneiva, mahal na mahal kita."
"and thats why im stronger than you, your weak! your full of emotions. Papatayin ko lahat ng mga kalahi mo"
"i won-t let y-ou. kalahi mo din sila, Geneiva. No-your not my sister dahil hindi to kayang gawin ng kapatid ko sa mga kalahi namin"
"i will show you how stronger i am!"
"LISTEN! I hereby inscribe, god of spirit. ---"
"no! stop!"
"Im Princess Geneive of Light Royal Kingdom, I summon you to make it real and hear and grant my every words of incantation, heal those who have hurt and punish the darkness. i will offer my body and life inexchange of my summoning the god of spirits."
"agrhh no! tumigil ka!!!"
V.
forgive me,
i can't keep my promises to you.
spirits of god, guide her.
guide her and protect her.
"i will always protect you, V. i will protect you from darkness.
.
.
.
our only hope, My little Princess"TO BE CONTINUED....
BINABASA MO ANG
Darkness Within Me
Fantasywala munang description kasi nag iisip pa ko😂 anyway guys tungkol sa "I AM THE LOST POWERFUL PRINCESS" i dont know kung bakit ayaw maupload ang chapters na gusto kong e upload since last last last week😂 ko pa siyang tinatry na e upload pero ayaw t...