chapter 6

34 0 0
                                    

its been a month nung date namin.. este nung nag cold stone kame. lagi ako nanunuod ng practice game nila. at oo nga pala. nanalo kami sa championship kaya nagkaron kame ng victory party sa school. kung date e mga varsities lang. that time buong school na. sobrang saya nun kase magkakasama ang volleyball team at buong team ko.

Panibagong araw na naman. ano naman kayang gagawin ni mika para pakabugin yung puso ko?

kuya, maybe late ako makauwi ah. may practice pa kasi kame. we joined crissa's dance contest. macey

sure. basta magpasundo ka kay manong ha.

uhm. may maghahatid kase saken kuya e.

ha?! sino?! macey, dapat pinapakilala mo muna saken bago ka magpaligaw. yari ako kila mami nyan e.

kuya ang OA mo ha. di pa sya nanliligaw. nag offer lang syang ihatid ako. hmp. ikaw nga jan may mika e *pout

oh nag seselos na naman. ikaw padin ang baby ko. kahit twins tayo kuya mo paden ako at younger sister kita.

so it means kuya nililigawan mo na sya?

a-ah. hinde n-no! ikaw talaga pumasok ka na nga.

hmp. sige bye kuya! lavya!

tong kapatid ko parang si kris aquino manghuli e. di ko pa naman talaga sya nililigawan dba? di pa.

Enzo!!!!!!

biglang sinampahan yung leeg ko. aba. mabigat ka oy. mababali ata leeg ko dre. at.... o.o wtf! si mika pala yun! sige pa. hug gusto mo?

oh? bket? aray. ansakit -.-

ay. sorry. e kasi. I need an interview from you. kelangan ko lang talaga. pls pls pls.

aba. e nakwento ko na ata buong buhay ko sakanya e.

ha? e dba nasabi ko na sayo noon?

iba yun. sige na pls? *pout

grabe. sino ba makakatanggi sayo? oo na mika. gusto mo kasama ka pa sa kwento ko? hahahahaha.

ah. eh. oo na. sige na.

napakamot nalang ako sa ulo e. pachicks pa ba ko? hahahahahaha.

thankyou thankyou talaga. so, see you later?

napatungo na lang ako e. ewan ko kung magging masaya ba ko o kakabahan. butterflies!!! I have 4 classes today. buti nalang walang practice. after ng 2nd subj ko nag break time muna ako with xander.

pre sabi ni coach maaga daw tayo bukas. we have a meeting. xander

oo sige.

tuloy lang ako sa pagkaen. siguro napapansin ni xander na di ako mapakali.

Hoy. okay ka lang ba?

ha? oo. may iniisip lang. pre, magkasama kame ni mika mamaya?

ha? oh. ano naman?

pre dalawa lang kame. walang kim. walang kahit sino.

ha? saan? baket? anong ggawin nyo? hoy enzo ha.

baliw! sabi nya iinterviewihin daw nya ko e. edi parang "getting to know me" na yun dba?

malisyoso talaga to. itulad daw ba ko sakanya.

ah. ayaw mo nun? makaka da moves ka na kay mika.

kaya nga ako kinakabahan. di ko alam kung ano gagawin ko.

non stop na naman mga advice nya saken. palibhasa babaero e. hahahahaha. time na para sa last 2 subj ko. sintensya ko na sakanya. parang walang pumapasok na idea sa utak ko. kelangan kahit maumpisahan ko tong plate ko. hay.

Mr.chua! until now sobrang linis ng draft mo ah. prof

sarcastic na pagka sabe ng prof ko. e ikaw kaya mag drawing dito!

sorry sir.

ginawa ko, inisip ko pag bahay ni mika yung gagawovin ko. hahahaha. di ko man lang nakalahati. kung kelan inspired ako e.

class dismissed

pag labas ko ng bldg namin..

Enzo!!

ha? may kasama sya -.- kala ko naman kaming dalawa lang.

oh? hi.

tipid ko no? xmpre disappointed.

tara na? :)

sige. san ba tayo?

sa bahay nyo.

HA? SA BAHAY???? BKET?? UGH!

bat dun? nagtatakang tanong ko kay mika.

aba xmpre no. para makita ko din kung ano favorite stuffs mo. wala ka naman balak saken dba *with a teasing look*?

ofcourse. tara?

okay. uy, see you tomorrow. referring sa kasama nya.

hay salamat di pala sya kasama. landi ko! hahahahaha.

nasa kotse na kame. naka connect sa player ko via bluetooth yung fone ko para naka handsfree lang pag may tumawag.

*she looks so perfect*
*macey calling*

ay. excuse lang ha? Hello?

kuya, mag ddinner na din pala ko outside :)

kanina hatid lang ngayon dinner pa?

eh kuya. syempre bago sa bahay dinner muna. to naman e. plsssssss.

hay nako. oo na. be home at 8 ha?

okay kuya. mwa. lavya!

*dropped the call*

ang sweet mo naman kuya :)

di ko lang talaga sya matiis. besides she know her limits as a girl. kahit na parehas kami ng edad. di paden kami parehas lalake.

wow. okay :)

we're here :)

magandang hapon po ser. manang

hi manang.

nag bless ako as a sign of respect to manang. matagal na din syang nagttrabaho samin kaya parang lola ko na sya. papasok na kami ng sala.

ambait mo naman sakanila.

di naman.

this house looks familiar with me. did you know that I leave at the same village?

ha? talaga?

akalain mo nga naman oh.

She looks so perfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon