Chương 28 - Hai ngày nữa sẽ đến lễ tế Sơn Thần

"Ta chỉ biết chỗ này rất hẻo lánh, nhưng không nghĩ tới lại hẻo lánh đến mức độ như vậy". Mạnh Thư lau mồ hôi trên trán, nhịn không được ngồi bẹp xuống đất, tựa vào một thân cây ven đường.

Sau khi hai người bọn họ xuống xe, tiếp tục ngồi xe buýt thêm hai tiếng đến thị trấn lớn nhất gần Kỳ Sơn. Tiếp đến, từ đó ngồi xe ba gác đi hơn một tiếng mới chân chính bước vào Kỳ Sơn.

Thế nhưng, không ai chịu đưa bọn họ tiến sâu hơn vào bên trong nên chỉ còn cách cuốc bộ mà thôi. Lòng bàn chân của Mạnh Thư bị ma sát liên tục đến mức sưng đỏ. Tạ Trì đỡ hơn, nhà nàng vốn dĩ tọa lạc trên núi, cả ngày lên núi xuống núi, vì vậy đối với nàng, leo núi là chuyện vô cùng bình thường.

"Sẽ đến nơi trước khi trời tối, cố gắng nào". Tạ Trì thấy hắn chuẩn bị đi không nổi nữa, cũng ngồi xuống nghỉ ngơi một chút. Nàng cầm di động, bật ghi âm của hai vị cảnh sát cung cấp, nghe khẩu cung từ hai nhân chứng còn sống sót.

Tạ Trì đã nghe qua hai lần rồi, nàng vô cùng tập trung, hòng tim được manh mối từ hai nhân chứng.

'Ta thật sự không biết đã xảy ra chuyện gì, chúng ta chỉ muốn tới đây du ngoạn. Bọn họ......... là bạn bè của ta, có hẹn trước đến đây. Từ lúc đầu, không có dự định đi Nhạc gia thôn, bọn ta nghe dân bản xử nói hai ngày sau trong thôn diễn ra lễ hiến tế rất lớn, cho nên........"

'Không a, ta không biết, ta leo núi khiến lòng bàn chân đều bị sưng tấy lên. Lúc bọn họ ra ngoài chơi, ta không có đi theo'.

'Ta sẽ không bị nhốt đúng không? Ta chưa từng làm gì....... cũng không biết gì cả......."

Nàng luôn cảm thấy lời khai của bọn họ có chút vấn đề, nhưng trong chốc lát vẫn chưa nghĩ thông. Cuối cùng, chỉ có thể tạm thời gác lại, hai người bọn họ nghỉ ngơi một hồi rồi tiếp tục di chuyển.

Thời điểm đến Nhạc gia thôn thì trời đã tối, từ xa Tạ Trì trông thấy hai dãy đèn lồng được treo dọc hai bên đường. Nhìn kỹ lại, mỗi nhà đều treo đèn lồng trước cửa, ngay ngắn thẳng hàng.

Kỳ lạ thay, bọn họ đều treo đèn lồng màu trắng. Tạ Trì mông lung nhớ lại, nếu là hỉ sự mọi người sẽ treo đèn màu đỏ a, chỉ có tang sự mới treo đèn màu trắng mà thôi.

Chẳng lẽ đây là phong tục gì đó ở nơi đây sao?

Tạ Trì đến muộn, nên đành đứng trước cửa khẩu gọi điện cho trưởng thôn, vài phút sau liền thấy ông ta ra tới. Thoạt nhìn trưởng thôn tầm 50-60 tuổi, trên đầu chỉ còn vài cọng tóc, dường như ông ta bị què một chân, vì vậy phải chống cây trượng, chầm chậm bước tới.

"Buổi tối đi lên núi không an toàn, nếu các ngươi gọi điện cho ta sớm hơn, ta sẽ kêu em trai đi tiếp các ngươi". Trưởng thôn nhiệt tình nói.

Mạnh Thư vội tiếp lời, trò chuyện cùng trưởng thôn thêm vài câu. Bởi vì hiện tại đã khuya nên bọn họ cũng không dừng chân quá lâu. Ông ta sắp xếp chỗ ở, đây có lẽ là căn phòng tốt nhất rồi đi, ít nhất sạch sẽ.

[BH] [Editing] Ngoan, Cái Này Không Thể Ăn - Tô TửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ