Chapter 7:I know places

75 16 0
                                    

I don't know,How to react and what to do.I Tried to flood a text and call her,pero di niya sinasagot.I feel pity for her.

Pinuntahan ko siya sa bahay nila pero wala ssiya dun,pinuntahan ko siya sa mga lugar kung saan ka nagpupunta pero wala a din siya dun.

Bigla kong naalala yung lugar na kung saan nagpupunta sila nang daddy niya.Lagi daw siyang napunta dun pag may problema siya kaya nagbaka sakali ako na andun siya pero di ko siya nakita.My tears start to fall.Ano bang ginawa ko sa kanya bakit parang sobra kong nakokonsensya  sa ginawa ko although di niya alam.

Nagulat ako nang biglang may nagtext.

"To:Ethan

Don't worry ,I'm fine . Dito ko kilala mama,kala ko wala ka nang pake sakin e salamat sa pagalala. :* i love you po.
From:Dennise"

--------

"To:Dennise
I'm really sorry babe .If you feel so cold .i love you more :* :* :* bawi ako bukas date tayo. :)
From ethan.
"

Gumaan ang loob ko sa nabasa ko kala ko dun titigil yung love story namin.Simula ngayon magiging loyal na ko sa kanya .Agad ako umuwi ,para maghanda ng aking susuotin sa date namin ni dennise.

*Phone rings *

UNKNOWN NUMBER .iendcall ko kasi di ko naman kilala at isa pa nagddrive ko halos nakalimang tawag yung unknown number,bago ko makarating sa Condo.

Maya maya i received a text message sa unknown number .

"To :Ethan
Hey,Bakit di mo sinasagot si arsen to.
From:Unknown number"

"To:Arsen
Oah sorry kala ko kung sino, kailangan mo?may problema ba?
"Reply ko.

"To:Ethan
Nothing,Namimiss lang kita ;) bukas ulit ah .
" reply niya.

Parang tinatawag ako ng laman niya papunta sa kanya.

Pero diko na siya nireplyan.Ayoko nang magkasala kay dennise .

Inayos ko na ang susuotin ko bukas.Natulog ako ng maaga para naman maayos ang itsura ko pag nagkita kami.

Kinaumagahan,Excites ako para sa date namin agad ko siyang tinext.

"To:Dennise
Good morning babe :*, Are you ready ?Kain ka na babe pagkagising mo :)" aniko.

"I'll pick you up at 12noon so get ready .:)" pahabol ko.

Maaga pa naman kaya pumunta muna ko sa salon para magpagupit at mag pafacial.Sobra kong pinaghandaan ang araw nato bumili ako ng regalo sa kanya naalala ko yung dream watch niya na ayaw niyang bilhin kasi mahal,May pera naman siya kaso sobrang practical niya lang talaga pagdating sa pera.Kaya nga siya napili ko kasi alam kong di ako maghihirap sa kanya dahil sibrang tipid niya.

Mageeleven nako ng makauwi sa condo,Nagshower ako saglit at nagbihis.

"Hey babe im on the way ;)" text ko sa kanya.

"Ingat ka :)''reply niya sakin.

Nangmakarating ako sa kanila.

"I'm here,labas ka na " text ko sa kanya kinakabahan ako baka di siya magenjoy sa date namin.

Nang makita ko siyang palabas ng pinto wow!naalala ko yung first date namin  kahit epic failed yung ginawa nagrnjoy siya . Nakikita ko sa kanya na excited din siya halos pinaghandaan niya.

She wear a blue above the knee dress ,she's so stunning today.

"Wow !you look so wonderful in your dress " ani ko.

"Thank you. :)" sabi niya sa kin na parang kinikilig.

Binuksan ko ang pinto ng aking kotse para papasukin siya halos gantong ganto yung date namin hayy sarap balikan yung mga araw na yun.

©Untouchable©

BreathlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon