James Pogi POv
Kanina ko pa napapansin na tahimik at tulala si Hirein simula nang lumabas siya sa mall. Ano kayang nangyari?
Kanina pa kami dito kumakain pero hindi nIya pa nagagalaw ang pagkain na nasa harapan niya. Nakatulala lamang siya sa cellphone niya.
Nagtataka na rin ang mga kasama namin dito kung bakit biglang tumahimik si Hirein. Napansin ko rin kanina na ang higpit ng hawak niya sa manibela habang nagdadrive siya kaya hindi ako nakasigaw kanina.
Actually ay kanina pa ako nagtataka sa ikinikilos niya. Nagtaka rin ako kanina kung bakit nakiusap pa siya na umalis na lang kami sa mall at babalik na lang kami mamaya. Nacurious tuloy ako.
Lahat kami ay nakatingin na kay Hirein dahil sIya na lang ang may pagkain sa harapan niya.
Dumighay na lahat-lahat kami pero hindi niya pa rin kami pinapansin, tulala talaga siya. Ano bang nangyayari sa 'yo?
Nag-iingay na nga kami lahat-lahat dito pero wala pa rin siyang pakialam. Gaano ba kasi kalalim ang iniisip niya ng masisid ko.
Sa sobrang kaingayan namin dito ay pinagtitinginan na kami. Para kaming mga naka takas sa mental dahil sa sobrang lalakas nang tawa namin pero wala paring epekto.
"Ehem!" Napatingin kami kay Clint ng mag 'Ehem' ito. Medyo napalakas rin ang pag 'Ehem' niya kaya napatingin si Hirein sa kaniya habang nakakunot ang noo.
Kanina mukha kaming tanga sa pinaggagagawa namin dito para lang mapansin niya. Pero si Clint, isang 'Ehem' lang bumalik agad siya sa realidad. 'Yong totoo? binabaliw ba kami ni Hirein?
"Tapos na kayong kumain?" Tanong ni Hirein, agad naman na nagpigil ng tawa 'yung iba dahil sa tanong n'ya. Hindi ko magawang tumawa ngayon dahil kay Hirein.
"Eh, ikaw? Tapos ka na bang kumain?" Tanong ko.
"Huh?" Kunot noong tanong n'ya.
"Tapos na kaming lahat kumain, ikaw na lang ang hinihintay." Agad s-yang napatingin sa kan'yang pagkain.
"Kumain ka na." Sabi ni Cris.
"Nawalan na ako ng gana," Sabi niya. Kanina sabi n'ya gutom s'ya. "Sa inyo na lang ang pagkain ko, ayoko nang kumain." Sabi niya ay tinulak sa amin ang kan'yang pagkain.
"Bakit ba nawalan ka ng gana?" Tanong ko.
"Wala, basta," Sabi n'ya sabay pangalumbaba habang nakatingin sa kan'yang cellphone.
BINABASA MO ANG
PART 1:The Only Girl of Section Eleven | Only Girl Series #1
Teen FictionUNEDITED Naranasan mo nabang pumasok sa klase na ikaw lang ang nag-iisang babae? Date Started:October 27,2020 Date Finished: March 10 2021 Only Girl Series #1