Prologue

19.5K 489 243
                                    

PROLOGUE

CLINT saw how Dave pulled out the knife from his mother's chest. Dave look at him and smirk.

He can't move. His whole body feel numb from Dave's torture. Wala siyang damit pang-itaas. Ang mga kamay niya ay naka-kadena habang nasa ere. He can smell his own blood. Ang katawan niya ay puno ng pasa at sugat mula sa hagupit ng latigo ni Dave.

Ilang araw na siyang bihag ng pinakamatalik niyang kaibigan kasama ang mga magulang niya, kasama ang asawa niya.

Sinigurado nitong makikita niya ang lahat ng kahayupang ginagawa nito.

Tumingin siya sa ama niyang nakabulagta na sa sahig, duguan at basag ang ulo. Ilang beses itong hinampas sa pader at binaril sa ulo ni Dave.

And now, his mother is fighting for her life. Ilang beses na itong sinaksak ng kutsilyo sa dibdib pero patuloy pa rin itong lumalaban.

Marahas ang pagkakahila niya sa kadenang nasa pulsuhan niya. No matter what he do, he can't go to his mother. Pigil na pigil niya ang sariling hindi umiyak sa mismong harapan ng hayop na kaibigan.

Gusto niyang lapitan ang ina at yakapin. He wanted to tell her not to fight anymore. She have no chance, she's slowly losing her life. He wanted to tell his mother how much he love her. But he can't do anything. He's helpless.

Kitang-kita niya ang panginginig ng buong katawan ng ina bago ito tuluyang nawalan ng hininga.

Naikuyom niya ang mga kamao, ang puso niya ay nagdurugo, napuno ng poot at galit.

"P-Please, pakawalan niyo kami!" Unti-unti siyang lumingon nang marinig ang boses ng asawa niya.

Tinutulak ito ng isang lalaki patungo kay Dave.

"N-Nathalie..." Nanghihinang tinawag niya ang pangalan ng asawa.

Tumingin ito sa kanya. Halos madurog ang puso niya nang makitang putok ang gilid ng labi ng asawa.

"H-Hon..." Tumakbo ito patungo sa kanya.

Nanginginig ang mga kamay na ikinulong ng asawa ang mukha niya sa mga palad nito.

"Oh god..." Sunod-sunod na tumulo ang mga luha nito habang pinagmamasdan siya. "H-Hon...Oh god... Clint...A-Anong ginawa nila sa'yo?" Awang-awa ito habang nakatingin sa kanya.

"A-Are you okay?" He painfully asked.

Sunod-sunod itong tumango.

"'Wag mo akong isipin. Makakalabas tayo dito, hon. Pangako. I-I'm pregnant. Makikita pa natin si baby." Humagulhol ito ng iyak.

"H-Hon...N-Nathalie...Mahal na mahal kita. Palagi mong tatandaan 'yan. M-Mahal na mahal kita." Gusto niyang abutin ang asawa, haplusin ang pisngi nito at yakapin ng napakahigpit.

Gusto niya itong aluin. Sabihing 'wag nang umiyak dahil magiging maayos lang ang lahat.

Akmang magsasalita pa siya nang bigla itong hinila ni Dave sa buhok. Sumigaw ang asawa niya. Dinig ang marahas na pagtunog ng kadena sa nang marahas siyang gumalaw.

Humalakhak si Dave habang nakatingin sa kanya.

"Hindi pa tapos ang palabas. Panoorin mo ang gagawin ko sa asawa mo, mahal kong kaibigan." Ngumisi ito kasabay ng pagsakop ng kamay nito sa dibdib ng asawa niya.

Muli siyang marahas na gumalaw, pilit na kumakawala sa kadena.

Pinunit ni Dave ang damit ng asawa niya at marahas na itinulak. Malakas na bumagsak ang katawan ni Nathalie sa sahig habang hinuhubad ang mga saplot ng asawa niya.

"Putangina ka, Dave!" Malakas na sigaw niya, hinihila ang mga kamay mula sa kadena.

"Enjoy the show, Mendez!" Dave shouted and laugh.

Halos gumuho ang mundo niya nang makita kung paano nitong binaboy ang asawa niya. Wala siyang ibang naririnig kundi ang sigaw at  pagmamakaawa ni Nathalie habang binababoy ito ni Dave.

Nasundan pa ng ilang beses ang pambababoy nito sa asawa niya. Ang huli ang pinakamalala dahil pinagtulungan ng mga tauhan nito si Nathalie. Lahat sila ay ginahasa ang asawa niya sa mismong harapan niya.

Halos lupaypay si Nathalie, hindi na makagalaw. She's even bleeding. She lost their baby right in front of him. His poor wife.

Seeing his wife bleeding and begging is a big torture to him. Napaka-wala niyang kuwenta dahil wala siyang magawa para isalba ang asawa. Ilang gabi siyang umiiyak, nagdurugo ang puso, napuno ng walang hanggang poot.

Dave showed him how he killed his wife. Ilang beses nitong binaboy at ang mga tauhan ang asawa niya bago tuluyang pinatay sa harapan niya.

Halos mabaliw siya. Gusto na lang niyang mamatay.

Pero ang hiling niya ay hindi nangyari. The police came to rescue him. But it's too late. He already lost his parents and he lost his wife.

Yakap-yakap niya ang walang buhay niyang asawa habang humahagulhol ng iyak. Napakahigpit ng hawak niya sa kamay nito. Hinawakan niya ang tiyan nito, labis na nadurog ang puso sa nadamay nilang anak.

Ang malamig na bangkay ng asawa ang tanging naging saksi kung paanong naging malupit ang buhay sa kanya.

"Bubuhayin kita. Pangako."

Iyon ang ibinulong niya kasabay ng sunod-sunod na pagpatak ng kanyang mga luha.

A/N: ANG BAWAT KATANUNGAN AY MAY SAGOT.

This is Clint Mendez story. Welcome aboard and ready you heart for this story.

Gonna continue writing this after One Sweet Night. Thank you!

Sweet But Psycho (Completed on Nobelista)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon