Sorry guys kasi ngayon nalang ulit ako nakapag-update kasi po naging busy na rin po ako this past few days. So eto na po yung totoong ud! Enjoy po! :)
UNEDITED
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
SOFIA's POV
*After one week*
Bilis ng panahoon noh? One week na ang nakalipas simula noong lumipat dito sa school namin yung mga maldita. Hahaha. Ayun patuloy lang sa pang-iinis sakin yung mga maldita, at patuloy parin sa pagpapansin si Princess kay John pero hindi naman pinapansin ni John. Nabalik lang ako sa realidad nung nagsalita na ulit yung prof. namin.
Okay class, one more thing. Magkakaroon kayo ng field trip the next day so, may ibibigay sainyong letter para sa parents. Ibalik nyo nalang uliy samin yon bukas. Okay?
Nagtaas ng kamay yung isa naming kaklase.
Yes? Ms. Simpson? Any problem? Tanong ni miss kay Princess.
Sino po ang magkakatabi sa bus? Maarteng tanong nito. Sus! Kakasuka! Hahaha.
May iaasign kami, sasabihin nalang namin kung sino yung kapartner nyo kung alam na namin kung sino-sino yung mga sasama. Sagot naman ni Miss.
Okay. Yun nalang sinabi ni Princess. Pagkatapos nun ay dinissmiss na kami ni prof. Pagka-uwi ko sa bahay pinakita ko ka-agad kela mommy yung letter.
O, sasama ka ba jan? Or mag sstay kalang dito? Tanong sakin ni papa.
Opo, kung pwede lang po sana. Sabi ko naman.
O sige, basta mag-iingat kalang dun ah! Paalala naman ni Mommy sakin.
Yehey! Sige po, thank you po ulit! At pumanik na ko sa taas. Papasok na sana ako nung nakasalubong ko si kuya.
Kuya! Sasama ka sa field trip? Tanong ko sakanya. Lumingon naman sya sakin at sinabing.
Oo, pinayagan ako nila mama, kaya lang ikaw sasama ka? Diba mas ma-uuna kayo kaysa samin? Tanong naman niya sakin.
Talaga?! Ako rin pinayagan at sasama rin ako. Saka oo mas mauuna kami kaya hindi ka makakasama sakin! Yes! Hahahaha. Yes hindi ko makakasama si kuya! Walang bantay! Hahaha. Wag niyo po akong gagayahin! Hahaha.
Hay naku! Ikaw talaga! Hahaha! Tapos ginulo niya buhok ko.
Sige na mag pahinga ka na muna. Goodnight little brat sister!
Goodnight my monster kuya! At pumasok na ko sa kwarto ko.
John's POV
Ayaw ko sanang sumama sa field trip, kaso parang may nagsasabi rin na kaylangan kong pumunta! Aishh! Ang gulo naman! Letse! Nasabihan ko na rin sila mommy na sasama ako, himala nga daw kasi never pa akong sumasama sa mga ganun kaya ayun! Pati nga si ate nagulat rin. Hay nako malay ko sakanila.Basta matutulog na ako. GoodNight!
*KINABUKASAN*
SOFIA's POV
Naghahanda na ko papasok sa school. Pagkatapos ko na ring mag-ayos ay bumaba na ako at kumain ng breakfast. Pagkatapos nun ay nagpaalam na ako at pumasok na sa school.
AT SCHOOL
Nandito na ako ng school at naglalakad ako papuntang classroom. Papasok na sana ako ng classroom nung natapilok ako, kasi si Princess! Napapikit nalang ako. Pero nagulat ako wala akong naramdaman.
O_- Dinilat ko yung mata ko.
Pati na rin yung isa. At...
Ngayon lang nagsink in sa utak ko na nasalo ako ni JOHN?!!
OMG! Sorry! At ngayon ko lang na laman na nakayakap pala kami sa isa't isa! WAAHH! NAKAKAHIYA! lAGOT KA SAKIN PRINCESSS!!! At tumayo narin ako.
Kasi naman mag-ingat ka sa dinadaanan mo. Sabi nya sabay upo nya sa seat nya which is sa tabi ko. Ngayon ko lang narealize na all eyes on us pala! WAAHH! NAKAKAHIYA TALAGA! Kasi pati rin sila nagulat, isama mo na rin si Princess. Hahaha, buti nga mainggit ka! Umupo na ako sa upuan ko at ang akward kasi naman sobrang tahimik.
Good morning class! Nabasag naman ang katahimikan nung bumati samin si prof.
Good morning Ma'am! Bati rin namin at umupo na kami.
Ngayon ko na i-aanounce yung mga katabi nyo sa bus. At mukha namang naexcite yung mga kaklase ko lalong lalo na si Princess. Psh. If I know gusto nya lang makatabi si John!
Tapos ayun sinabi na ni miss yung mga magkakatabi.
And the last pair are Ms. Sofia and Mr. John. Nahulat ako pati narin si John.
O_O Ganito expression namin ni John!
Wahh! Pano na yan?!
Katabi at kapartner ko si John?!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hala pano yan?! Magkatabi ang dalawang bida? Abangan! *wink* Bye!
Love U all!
Ms.A
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage with the GANGSTER?!
RomanceThis is a story about a simple girl who have been asked by her parents to marry the GANGSTER?! Ano kaya ang mangyayari sakanilang dalawa? Will they believe in LOVE? Or talagang walang silbi ang ini- arrange ng kanilang mga magulang? Find out here...