:)----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
SOFIA's POV
Hayss. Kapagod. After kasi nung nangyari, hindi na kami nagpansinan ulit ni John. Pagkatapos nya kasi lumabas inayos ko na yung sarili ko then lumabas na rin. Puro games lang naman yung ginawa namin pero syempre may konting pahinga pa rin naman kahit papa-ano. Ngayon naglalakad ako papunta sa kwarto namin.
3rd PERSON's POV (Author's POV)
Pagkapasok ni Sofia sa loob nagulat sya nung nakita nya na nandoon na si John at natutulog na ito. Lumapit sya dito tapos tinignan nya ng maigi ang mukha nitong natutulog.
Pogi rin naman talaga tong si John, pero di talaga ako makapaniwala na isang katulad nito ay isang gangster. Napaka poging gangster dagdag nya po sa kanyang iniisip. Pagkatpos nya itong tignan naligo na rin sya at pagkatapos ay natulog na rin.
THE NEXT DAY
Sofia's POV
Hello!!! Good Morning! Ganda ng gising ko ngayon, ganda kasi ng napaniginipan ko. Sinave raw ako ng aking Prince Charming mula sa isang trahedya! Oh diba! Bonga! Hahahaha. So anyways, nandito pa kaming dalawa sa kwarto nag aayos para lumabas na kami. As usual walang imikan. Akward parin kasi kami eh. Simula nung nangyari yun nag iiwasan na kami. Saka nagiging cold narin sya sakin. Di ko alam kung bakit. Pero okay lang yan! Tuloy parin ang buhay! Hahaha. Sorry ang sigla ko lang talaga ngayon. Hehehe. So ayun tapos na ko mag ayos. Na una na kong lumabas kaysa dun sa isa. Guys nasabi ko na ba na 3 days and 2 nights kami dito? I know right! Anong klase ng fieldtrip yun?! Oh well! Wala akong magagawa. Free time namin ngayong araw. Relax lang raw muna kami! Hahaha. Chill chill lang. Naisipan ko nalang magswimming wala rin naman kasi ako magawa! Hindi ko alam kung nasan yung mga kaibigan ko! Nagha hanap ata ng mga lalaki! Ahaha de joke lang.
SOMEONE's POV
Sige. Magpakasaya lang muna ikaw dyan Sofia. I-enjoy ang mo ang mga natitirang masasayang araw mo. I will make your life a living hell! Hahaha.
SOFIA's POV
Ayun hinubad ko na yung damit ko. Ngayon naka two piece lang ako. Habang ng s-swiming nagulat nalang ako ng biglang may ng whistle. Yung parang whit whew? Yun! Tumingin ako sa paligid ko at nakita ko yung isang matangkad at maskuladong lalaki. Nakatitig lang talaga sya sakin. Ang creepy! After one hour napagod na rin ako kaka swimming at umahon na. Nagulat nalang ako nung may humawak sa braso ko at nakita ko yung kaninang lalaki na pumito.
"Anong pong kailangan nyo?" Magalang na tanong ko. Nakaka-ilang yung titig nya sakin! May gosh!
"Hi! Mag-isa ka lang?" Tanong nya sakin. Sasagot na sana ako nung may umakbay sakin.
"Yeah. Me." Sagot ni John..... Teka lang! Si John! Wow! Wait lang di ko keri ito!
" What do you want from MY girl?" Enemphisize nya talaga yung my ha!
"My girl?" Tanong nung lalaki.
"Miss, kilala mo to?" Tanong naman nya sakin. Tinignan ko si John tapos parang sinasabi ng mata nya na makisakay-ka-nalang look.
"Ah.. Oo b-boyfriend ko" nautal pa ko dun sa pagsabi ko ng boyfriend! Shet!
"See? So get the f*cking out of our way" Ay ang fierce ni John! Pero ang calm lang nung pagkakasabi nya nun. Tumingin muna ulit sakin yung lalaki bago umalis sa harapan namin.
* SILENCE *
Okay? Ang akward na ha! Grabe! Di ko na kinaya kaya nag salita narin ako.
"Ah.. Salamat nga pala ha." Sabi ko sakanya. Nag-nod lang sya sakin bago tuluyang umalis. Soooo? Ganun nalang yun? Nakatingin ako sa kanya hanggang sa di ko na sya makita. Hayyy. Problema nun? Hayaan ko na nga. Wala rin naman ako sigurong mapapala doon. Pagkatapos nun nagtwalya na ko saka pumunta sa kwarto para magpalit.
JOHN's POV
Why did I f*cking do that? Hayaan ko nalang kesa naman tuluyan na syang bastusin nung mukhang napakamanyak na lalaki na yun. I'm just gonna enjoy this free time. Hindi naman kasi ako madalas lumabas. Puro gang fights lang naman ang inaatupag ko o di kaya tungkol sa grupo namin. Himala nga eh. Wala pa kaming nagaganap na gang fights ngayon. Ang boring tuloy! Ano ba pwedeng magawa?! I could just go back to our room. Ang sarap lang sabihin na "our".
Where did that came? I didn't said that! Oh f*ck, I did said that, so what? I'm just telling how I feel okay?!
Why am I so guilty? Ahh! Just forget about it! I don't care anyways. I'm just gonna enjoy this night!
SOFIA's POV
Wala talaga akong magawa! Nakaka bord! Jusko! Tulong!! Hahaha, sorry OA much! Manood nalang kaya ako? Why not, coconut? Hahaha. Okay I'll stop na! Hehe. I decided nalang na to just watch tv, wala eh! Bored na talaga ako eh. Nasabi ko na ba sainyo na as - in sobrang ganda nung resort na to?! I mean perfection. Rinentahan to ng school kaya naging private muna. Wala mayaman yung school namin eh! Di ko lang talaga sure kung papaano nakapasok yung lalaking yun kanina. Oh well! Thats life! Hahaha. Maya maya lalabas rin naman ako at hahanapin ko yung mga magagaling kong kaibigan. Ngayon chillax lang muna ako! Sarap ng buhay! Hahaha!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Guys! I'm back! Hahah! De joke lang! So ayun! Ganda ng resort noh? Inggit naman ako kela sofia! Hahaha! Sorry po for the bad words! Hahaha! So ayun! Thank you for reading! Please wait for the next update! Try ko na ring habaan katulad nito. Maha mahaba rin ito compare sa iba! So ayun lang! Byeee!!
Love U All! ❤️❤️❤️
Ms. A
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage with the GANGSTER?!
RomanceThis is a story about a simple girl who have been asked by her parents to marry the GANGSTER?! Ano kaya ang mangyayari sakanilang dalawa? Will they believe in LOVE? Or talagang walang silbi ang ini- arrange ng kanilang mga magulang? Find out here...