"I'm selfish. tama ka selfish ako. napaka selfish ko. Kay Darth lang naman ako nagiging selfish, eh. Sa taong mahal ko lang.
-guess who?
CHAPTER 2
"Kulang pa ang sakit na nararamdaman mo, Heather.
Ikaw ang may kasalanan kaya magdusa ka." Darth.Pagkasabi niya non ay nagbihis na sila ngunit wala akong pake dahil ang nasa isip ko lang ay ang sinabi niya.
Kulang pa nga ba? Kulang pa nga ba yung sakit na nararamdaman ko? Sana nga kulang pa...... pero iba yung nararamdaman ko, eh. Feeling ko eto na yung pinaka masakit.
Mapait nalang akong ngumiti at nagsalita
"Kung ang pagdurusa ko ang magpapaligaya sayo, tatanggapin ko. ganon kita kamahal, Darth."
Sa mga salita na binibigkas ko lalong bumibigat ang pakiramdam ko.
parang maiiyak na naman ako pero hindi ko hahayaang maging traydor muli ang luha ko
Pipigilan ko hanggang kailangan.
Pigilan mo, Heather.
"Don't be selfish, Heather. Kung mahal mo siya hahayaan mo siyang maging masaya sa taong mahal niya at ako yon Heather. Ako yung taong mahal niya." sambit ni Ate Heaven. ramdam ko ang magkahalong galit at lungkot sa mga mata niya.
fuck! ayon na nga eh ikaw na yung mahal niya! Ikaw na yung laging naiisip niya at ikaw nadin yung nag iisa sa puso niya! hindi ba pwedeng ako naman yung nasa tabi niya? kahit yun lang masaya na 'ko.
kahit yun lang...........
Gusto ko mang sabihin yon ngunit wala akong lakas para sambitin yon madaling isipin pero napakahirap sabihin dahil sa huli alam kong ako padin yung talo haha sino nga ba ako? ako lang naman si Heather. Si Heather na nagmahal pero hindi naman kayang mahalin pabalik.
"I'm selfish. tama ka selfish ako. napaka selfish ko. Kay Darth lang naman ako nagiging selfish, eh. Sa taong mahal ko lang."
"Ilang beses ko bang sasabihin na hindi ko kailangan ng pagmamahal mo? Yung pagdurusa mo? hindi pa 'yon ang tuluyang magpapaligaya sakin." Darth.
"Ang palayain ako ng taong hindi ko mahal ang tunay na magpapaligaya sakin, Heather." dagdag niya.
"Palayain mo 'ko, Heather. dagdag niya pa.
"Kung ang ikakasaya ko ang totoong gusto mo papalayain mo 'ko." muli niya pang dagdag.
Sobrang sakit....... uh no napakasakit pala.
Napakasakit na sa mismo mo pang mahal maririnig ang mga salitang yon.
Ang sakit na gusto niyang palayain ko siya.
Ang sakit dahil nasasabi niya yon kahit alam niyang nasasaktan ako.
Sobrang sakit dahil kahit makasakit siya emotionally gagawin niya ang lahat para makasama niya ang mahal niya at gagawin niya ang lahat para maging masaya ang mahal niya. gagawin niya yon para kay Ate Heaven.
Pero pano naman ako? eto naba ang karma ko?
Ang karmang halos wala ng kapantay.
Ang karmang dudurog sa puso ko ng sobra.
YOU ARE READING
ONE LAST CRY (ON-GOING)
Fiksi PenggemarHeather Trinity Khan- Isang magandang babae, Mabait, Charming at Mapagmahal. Isa siya sa Khan Family which is isang pamilya na kilala at mayaman. Darth Fivolz-Gwapo, Cold, Rude, Famous. Isa siya sa Fivolz Family which is isa ding kilala at mayaman n...