Chapter 4.Party

10 4 0
                                    

PARTY

Nagising ako at nandito na ako sa clinic.
Sinabi ng nurse okay na daw ako, nawalan ng malay dahil walang hangin at sa init.

Saktong pumasok si Princess na may dala dalang tubig at pagkain.

"Salamat naman okay ka na Andy" ani ni Princess na mahahalata mong nag aalala.

"Oo Princess, okay na ako, Salamat" ngiti kong sabi sakanya.

Ilang minuto lang ay pwede ng umuwi sabi ng nurse kaya nagkwentuhan muna kami ni Princess sa garden.

Pagkaraan ay umuwi na kami sinabi ni Marco na siya na daw ang maghatid sa akin at nag please din si Princess. Nag pout pa sila. Ang cute talaga nilang magkapatid. HAHA

"Sige na nga" ani ko sakanilang dalawa.

Habang nasa sasakyan kaming tatlo napagkasunduhan namin na susunduin ako ni Marco bukas pero aagahan niya.

Ang bilis ng oras pag nag uusap usap kaya mabilis din kami nakarating sa bahay .

~•~•~•~•~•~•~•~•~
Nakarating din ako sa wakas sa party

"Andeyyy!" sigaw ng pamilyar na boses ng lalaki.

Sigaw dahilan para mapalingon ako ng may ngiti sa labi.

Ako'y nadismaya nang makita ko ang taong tumawag sa pangalan ko.

Si...

Si Harold!

Andito din pala tong taong to. Hayst!

"Punta tayo sa gilid ng Pool. May sasabihin lang ako". diko pamaliwanag pero sumama ako sakanya.

Malawak yung pool at wala pang tao.

"Maganda ka pala?". sabi niya sarcastically

Tumalikod ako sakanya.

"Kung wala ka din palang sasabihin aalis nalang ako."

tumalikod na ako sakanya at paparaang pagtapak ng paa ko palayo narinig ko ang sinabi niya.

"Gusto kita Andyy! " malakas na boses pero may pagka angas

Nang akmang tignan ko siya at iliko ang paa ko nawalan ako ng balance dahilan para mahulog ako sa Pool.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ano pa hinihintay mo diyan tulungan mo nako!!! Sigaw kong sabi.

"Andy napano ka?" ani ni mama na nagtitingin ng damit ko.

Napakunot noo ako at kinurot ko yung pisngi ko.

Panaginip lang pala yun?

"Bumangon ka na diyan at nandiyan na sina Marco at Princess."

agad nagising ang diwa ko nang marinig na sinabi ni mama

Talaga as in ganito talaga ka aga?

"May pupuntahan daw muna kayo kaya napa aga sila" ani ni mama na nagmamadali.

"Sige ikaw na bahala sakanila at malelate na ako sa pupuntahan ko, Siyanga pala bukas na ako makakauwi" sabi ulit ni mama na paalis na

Naalala ko ngayon pala ang Outing nila ng mga kumare niya.

Agad akong bumangon ng nakita kong paalis na si Mama.

"Ma! Anong oras ka uuwi" tanong ko .

"Nagmamadali siyang kunin ang bag niya. Bukas na ako uuwi anak " ani niya.

"Pinaalam ka na nila Marco, Just don't forget to enjoy huh?", ani ulit ni mama.

"Ingat ma", sabay wave.

Agad akong naligo at nag ayos. Minadali ko nalang ang kilos ko. Nakita ko si Princess at Marco sa garden para mas presko daw. Hindi ko alam kung bakit sila natatawa.

Magkapatid nga sila. Nagkakaintindihan sila kahit sa utak lang eh no?

Saktong pagtingin ko ng screen nagpop up na
Birthday pala ni Marco!!!!

Shocksss!

Birthday pala niya!

At parang nakalimutan ko ata na ngayon pala.

Kailangan ko ng mag mall kasi nakalimutan ko masquerage pala yung theme ng party niya.

Binag ko agad agad yung isusuot ko mamaya. Hindi ko alam kung nay nakalimutan ako pero hindi ko na sila pinaghintay ng matagal.

"Tara na", ani ko sa kanila pero napansin kong nakangiti parin sila.

Ano kayang pinag uusapan nila? Iniisip ko tuloy parang may hindi maganda silang plano.

HAYSSST.

Agad pinaandar ni Marco ang kotse at parang alam ko na kung saan kami pupunta.

Habang naglalakad kami sa mall diko alam kung saan ba talaga kami pupunta hangga't lumiko silang dalawa papunta sa salon.

Sabagay baka magpapa ayos silang dalawa.

Habang umuupo ako at nakatitig sa cellphone ko. Nakita ko si Marco na nakangiti. Na wiwirduhan nako sa kanila.

"Andy magpa ayos ka narin para gumanda ka naman kahit konti", saad ni Marco pero napamewang lang ako.

"Don't worry pinaalam na namin kay tita Dawn at pumayag siya na mag make over ka. Wag ka ng kumontra,  I insist kundi magtatampo na talaga ako bis", saad ulit ni Marco.

Mag iisip pa sana ako kaso wala na akong choice parang na set up ako. Ayoko kasing nagpapa ayos ako ng sarili ko.

Nag enjoy naman kaming tatlo sa pa salon ni Marco parang bonding na din namin.

Namasyal muna kami at pumunta na kami sa birthday party ni Marco.

Hayst parang hindi akalain na sobrang bongga ng party niya. Ang daming kilalang tao na nakikita ko.

Agad kaming nagpalit at hindi ko akalain na mas maganda pala talaga pag nagtransform ka na sa maganda hayst.

Sino bang hindi gaganda sa pa salon at pamake over ni mayor este Marco.

Pumunta muna ako sa garden nila marco nang makabihis na ako. Ang lawak at gumanda tong garden nila kumpara nung last na nakapunta ako dito.

Sa pagkamangha ko hindi ko namalayan na palapit si Princess sa akin.

"Andy, alam kong dito ka unang pupunta eh, kinting oras nalang mag start na yung party", ani niya.

"naman Princess, madami kase tao sa loob medyo nagpapahangin lang ako" ani ko. Maganda din kasing magstargazing dito.

8 pm na kasi kaya maganda talaga ung view ng mga stars.

Madaming chinika si Princess bago siya nagpaalam para magprepare for thw announcent daw.

Mag isa nalang ako dito sa garden.
Naalala ko yung lalakeng nasa dagat nung bata pa ako.

Ganito kalamig noon. Habang naglalakad ako  naawa ako sa kaniya kasi umiiyak siya pero bakit mali yung binigay kong singsing. HAYSST.

Tiningin tingin ko ang paningin ko hanggang sa makakita ako ng tao pero hindi ko maaninag kung sino.

Naramdaman ko ang pagtibok ng puso ko. Nawiwirduhan na talaga ako pero parang familliar kung sino.

Papalapit siya ng papalapit sa kinaroroonan ko at hindi ko alam kung ano ang gagawin ko.

Habang papalapit siya mas naaaninag ko ang mukha niya.

Bakit siya nanaman !

Si....


~~~~~~~~~~~~~~~~
Authors claim:

Hi guys! Sorry for matagal na update pero i woworkout ko na na mag update as soon as possible. Suggestions will be accepted. Thankyou❤














MISSING RINGWhere stories live. Discover now