Chapter 13

29 31 0
                                    

Good morning po Lolo, lola.
Bati ko ng makalabas ng kwarto at humihikab.


Ayos na ang hapag para sa almusal napa tingin ako sa orasan 4:05 am.

Pumunta muna akong kusina at dumiretso ng cr.

sa tuwing ganitong oras naka ayos na sa  maliit na lamesa na nasa gilid ng pintuan ng Cr,

Doon naka lagay  ang uniform at towel ko ang dadalhin ko nalang ay ang underware ko at cycling pang ilalim sa aking  palda.




Mga 30mins lang naman ang ritwal ko kasama na ang pag to toothbrush.



Pagka labas ko ng pinto ng Cr ay dumeretso ka agad ako sa hapag  nandon na sila lolo at lola

nakaupo habang hinihintay ako masyado po talaga nila akong ini spoiled  kayo sobrang love ko sila kesa sa dalawang taong yon!.  ehem!!!

habang nag aalmusal....


"anong oras ka nakauwe kagabi apo?" lolo

Nakatingin silang pareho sa akin.

"ano po kasi, hinatid ko po kasi yung Montelenovar na taga Manila don sa mansion nila Lo."

Saglit na napatagal ang tingin nila sakin at ibinalik din agad sa atensyon ang pagkain.


"kaya pala nakita kong nandyan ang kabayong laging sumusundo sayo iyan pala ang ginamit mo pauwe" lola.

Tumango lamang ako bilang pag sagot.

Yan ang isa pa sa kinagusto kong ugali nila lolo at lola hindi sila pala tanong, hinahayaan lang nila ako sa ginagawa ko.



After a minute.



Tinulungan kong dalhin sa lababo ang kubyertos na ginamit namin, hindi na ako pinapakilos ni lola kapag ganitong may pasok ako pero  kapag naman sa pag  uwe ko sa hapon ay inaako kuna para naman makapag pahinga na sila.



Mabilis akong bumalik ng banyo at nag Mouth wash. then kinuha kona ang gamit ko na naka patong sa Devider.

humalik muna ako sa kanila bago umalis..



sinakyan ko ulit si rio pa palabas ng gubat. kaya naman expected ko ng mapapa aga talaga ako ng dating sa school.

Ng maka labas na ako ng kalsada ay agad akong bumaba sa kanya

Eh ano kung naka palda ako! may doble naman akong cycling! teka bakit ba ako nag e explain! tsss.



napansin kong dumaan ang Van ng Montelenovar hindi kona ito sinundan pa ng tingin sayang effort no! inutusan kona si Rio na umuwe na ng rancho agad naman itong sumagot ng NAE NAE na akala mo talaga nagkaka intindihan kami.



Sinimulan ko ng mag lakad. at tulad ng naka sanayan pagdating ko sa bayan may mga bubuyog na naman sa daan este bulungan,

may mga pumupuri at mas marami ang busher!!

huh, gandang hindi inaakala to uy!




nang makapasok ako sa gate saka namang dating ng van  ng mag pipinsan, may mag kinikilig at humiyaw sa pag dating nila.

Artista lang? kung si Donny pangilinan pa yan baka kanina pa ko nanjan sa unahan.


it was 4 days since naka sabay ko sila.. hay nako nakaka stress lang.

ganito ang nangyayari sa araw araw sa tuwing nadating ang mga Montelenovar na yan, hindi ba sila nag sasawa?.




Ayy shet buo nanaman ang mag hapon ko!!!

The woman who Caught my heart (On-going) #2Where stories live. Discover now