Chapter 26

32 29 2
                                    

Habang nag lalakad ako pa pasok ng gate ay maraming mata ang naka sunod. inaasahan kona to! Hindi nato bago sakin

Tsss ma maga sana mga mata nyo!

Nung una akala ko ay may bigla nalang lalapit sakin para buhusan ako ng tubig kundi naman ay ilampaso ako sa sahig o sasampalin ng mga babaeng tingin ko ay may galit sakin.

Mga die hard!!

Pwesino ba namang hindi maiinis-- let say sino ang hindi maiingit oo ma inggit sakin eh halos lahat ng binata na Montelenovar ay isinayaw ako!

Bwiset talaga sobrang kahihiyan ang nararamdaman ko nung mga oras nayon.  Paki ramdam ko pinag kaisahan ako ng mga mag pipinsan na yon.....!

sa lalim ng iniisip ko naramdaman ko nalang na tumama ang noo ko sa isang matigas na bagay. sa inis ko ay nilingon ko kung sino ang nag mamay ari ng bagay na yon.

Ano ba ! hahara hara ka dinada------

hindi ko na nailabas ang sasabihin ko ng

Isang matamis na ngiti ang bumungad sakin kasabay ang pag pisil nito sa ilong ko.

TUG DUG TUG DUG

Shit!

Parang biglang nanlambot ang mga tuhod ko. Kundi nya ako nahawakan sa mag kabilang braso baka malamang ay natumba nako.

Gadd ano ba tong nangyayari sakin..

Pinalis ko ang mga kamay nyang naka hawak sakin saka ako tumayo ng maayos at tumikhim. Tae na mukhang natulala pa ata ako...

Muli ay tumingin ako sa kanya at pinatigas ko ang aking mukha.

"step aside!"

Para syang natulala sakin kaya naman inulit ang aking sinabe.

"step aside! you are bloking my way idiot!

Hindi kona sya hinintay pang tumabi kaagad kong binungo ang dibdib nya saka ako dumeretso sa building ng aming room.

bwiset na yon balak pa atang kunin ang lakas ko. *sighed* konti nalang kundi ako naka alis kanina malamang natunaw nako sa kanya. Argggg

"hi rheana how's your day?"

Masayang bungad sa akin ni Megan. Nilagpasan ko sya hindi dahil diko sya balak pansinin kundi tuluyan ng nag hihina ang tuhod ko.

Pasalampak akong umupo sa sa pwesto ko at huminga ng malalim.

"bakit mukhang badtrip ka?"

Sumunod pala ito at tumabi sakin.

wala akong balak sagutin sya kaya naman umiwas nalang ako ng tingin..

Nakaramdam yata sya na wala ako sa mood makipag usap kaya naman tinapik nya nalang ang balikat ko at saka bumalik sa pwesto nya.

Maya maya lang ay pumasok sa pinto ang dahilan kung bakit nanghihina ang tuhod ko kanina.

Kasabay nya si carlo na ngayon ay inuhan syang mag lakad  para makalapit agad sa pwesto ko.

Nakita kong malaki ang ngiti ni megan ng makita ito ngunit kaagad din nabura ng hindi manlang sya tinapunan ng tingin nito.

POOR MEGAN , MAS MARAMI PANG DESRVE SA KANYA ..

The woman who Caught my heart (On-going) #2Where stories live. Discover now