Oh baby,
why don't you just meet me in the middle?
I'm losing my mind just a little
So why don't you just meet me in the middle?
In the middle
Baby, why don't you just meet me in the middle?
I'm losing my mind just a little
So why don't you just meet me in the middle?
In the middle, oh
Malayo palang kami pero rinig na rinig na ang malakas na music mula dito. Medyo marami na ding students na pakalat kalat at tila may mga sariling mundo. Hawak ni Aud ang kamay ko papunta sa dalampasigan dahil dito gaganapin ang night party. May iba ding nakikisali na tourists.
Speaking of tourists. Si Macey! Oh shucks. Pupuntahan ko pala dapat siya ngayong araw huhu. Bat ko ba kase nakalimutan yon? I'm dead.
"What do you want to eat?"
Aud asked.
"I think I need a heavy meal. I'm literally starving"
She nodded at pumunta na sa buffet para sa kakainin naming dalawa. Medyo malayo ang table namin sa ibang tao pero meron pa din namang nasa paligid namin.
5 minutes....
Hmm?
10 minutes....
Maybe the area's too crowded?
20 minutes....
Wtf Audenzia where the hell are you? Damn I'm freaking famished.
30 minutes....
That's it. Imma find out where the fvck are you
Nakipagsiksikan ako sa mga tao habang palinga linga sa paligid baka sakaling makita ko siya. Humanda ka talaga sa akin mamaya Audenzia.
10 minutes passed, still no signs of her and I'm getting pretty much perturbed so I decided to call Kayleigh para tulungan ako sa paghahanap.
We're sorry; we are unable to complete your call as dialed. Please check the number and dial again, or call your operator to-
I shouted out of frustration. Where are you Audenzia Yael? I swear to heavens I will throw you to the pits of hell the moment I see you.
Wala sa sariling naglakad ako palayo doon kahit hindi alam saan pupunta. Habang naglalakad, I fished my phone out of my pocket and called Aud for God knows how many times but all I hear is the ringing but isn't answering. Tangina mo Tiamzon.
I continued walking on the shore hanggang nakaabot ako sa isang mapunong lugar. How on earth did I even get in here? Five meters away from here, may namataan akong dalawang pigura ng tao na nakaupo sa parang garden set doon. Beside the garden set, there's this cozy-looking log cabin sitting there.
Mukhang nag uusap yung dalawang tao na nandoon ngunit di ko na pinansin. Di ko rin naman sila marinig at masyadong madilim para makita sila kaya tumalikod na ako doon.
Napagpasyahan kong bumalik nalang sa party at kumain dahil gutom na gutom na ako. Hahanapin ko na rin yung babaeng yun.
Naka ilang hakbang palang ako nang marinig ko ang isang pamilyar na boses. Tawa rather.
What the actual fuck? Was that Audenzia?
Dali dali akong humarap ulit sa kanila at mabilis na lumakad papunta sa dalawang nag tatawanan parin hanggang ngayon at hindi napansin ang presensya ko. Ilang metro nalang ang lapit ko sakanila and I confirmed it was Audenzia. Di ko masyadong makita yung isa dahil nakatalikod ito saakin habang naka tagilid naman si Aud but I'm sure it's a girl. Biglang uminit ang ulo ko kaya mas binilisan ko ang paglapit sakanila.
"Oh hey there. Andito ka rin pala? What a coincidence. Kamusta na pala yung pinakuha kong pagkain sayo? Napanis na ba? Tangina?"
Madiin at may halong sarcasm na bungad ko sa kanilang dalawa na agad namang humarap sa akin with wide eyes. Lumingon din yung babaeng kasama niya and guess who is it? The one and only Cezzanne! Cool."Baby I-"
Akmang hahawakan na niya ako nang umatras ako palayo sakanya"Don't baby me motherfucker. Ganda naman ng chill mo dito kanina pa habang ako mamatay matay na sa gutom doon kakahintay sayo"
Hindi na ako nakapagpigil ng galit ko dahil parang sasabog na ako."I called you a million times yet you didn't answer any of it. Mag iisang oras akong naghintay sayo doon kahit gutom na gutom na ako. You made me fucking worried at makikita lang kita ditong nakikipaglandian? My gosh the audacity."
Dagdag ko pa at dinuro siya. She remained silent but immediately pulled me into a hug. Does she think madadala ako diyan sa yakap niya? Tangina anong akala niya sa akin? Marupok?"Don't touch me! Go to hell!"
I shouted kahit tumutulo na ang luha ko and pushed her away. I'm a very sensitive person kaya konting sakit lang, dinadamdam ko and I'll immediately cry it out.Patakbo akong umalis doon kahit gusto ko nang pag untugin ang ulo nilang dalawa. Tanginang manliligaw yan may gana pang lumandi
"Cleurienne baby teka lang! Let me explain please"
Sigaw niya at naghahabol na rin saakin kaya binilisan ko pa ang pagtakbo not minding her."Fuck!"
Lumingon ako nang magmura siya at nakita kong nakadapa na siya sa lupa. Naawa ako sakanya ngunit agad ding nawala nang tumayo siya at tumakbo palapit saakin na parang walang nangyari. I continued running at nakahabol parin siya pero medyo malayo na dahil siguro sa pagkakadapa niya kanina.I don't know where I'm going since hindi ito yung daan na tinahak ko kanina papunta dito. Tumigil ako nang may dalawang likuan ang bumungad saakin at hindi ko alam kung saan ang tamang daan pabalik. Di ko pa alam saan liliko pero narinig ko nanaman ang sigaw niya kaya wala sa sariling lumiko ako sa kaliwa.
Patuloy lang ako sa paglalakad at di ko na din narinig ang boses niya. Saan na yon? Sana ligtas lang siya. Syempre makokonsensya parin ako pag may di magandang nagyari sa kanya.
Nagpalinga linga ako sa paligid nang may namataan akong pamilyar na mansyon. What? How did I get here? This is Macey's house.
Hmm puntahan ko kaya siya? Di ako nakadalaw kanina eh at gusto ko rin ng kausap. Sana naman andiyan siya.
————————————————
A/NUpdate dedicated to you @Yannah. Di kita mamention awitt. Di dapat ako mag a update pero pinilit moko ket andami ko pang gagawin shet ka HAHAHAHAHA pero dahil lab kita eto na po ma'am HAHAHAHAHAHAHA happy reading gaga!
See you sa next update luvs! Magsusulat ako pag may time ako o kung kukulitin ulit ni ma'am Yannah ko HAHAHAHAHAHA
BINABASA MO ANG
Is She The One? (On Going)
Teen FictionCleurienne Damshiel Miller's journey of love. Past vs. Present Who? Audenzia Yael Tiamzon? Is She The One? ______________________ Date started: November 03, 2020 Date completed: - - -