"Wake up! Wake up! Wake up! Wake uuuuppp!"
"Hmmm"
"C'mon wifey get up na. Uuwi na kayo ngayon diba?"
Shit! Napabalikwas naman ako ng bangon at dali daling tumingin sa wall clock niya. I felt relieved dahil 9 am pa lang at mamaya pang 4 pm ang alis namin.
"Good morning! Anong oras ba kayo aalis?"
She asked. Aga aga tapos anghel ang bubungad sayo."Good morning to you too. 4 pa ang alis namin mamaya"
Sagot ko at kinurot ang ilong nya na sobrang cute."Great! Bangon na diyan. I already cooked breakfast then gagala tayo. Last mo na ngayon dito eh. I'll miss you Damshiel"
Aww. She looks sad and looked down so I tilted her chin up and stared at her."Don't be sad. Magkikita pa naman siguro tayo. This is my last day here so might as well let's enjoy it? Smile ka na"
I smiled at ayun ngumiti na rin siya."Alright wifey. Kain na tayo"
And with that, hinila na niya ako pababa. Dinala ko rin ang phone ko na nakalagay sa side table ng bed na full charged."I'll just set the table. Punta ka muna sa cr and brush your teeth. Ang baho na eh"
Natatawang saad niya kaya I pouted. I smelled my mouth and hindi naman mabaho ah!"Yah! It doesn't stink kaya"
Reklamo ko sakanya at nagpapadyak padyak pa."Stop talking. Mas bumabaho pa eh"
Patuloy na pag asar niya saakin at tumawa ng napakalakas. Psh aga aga pinagtitripan ako."Hindi nga mabaho! Kiss kita diyan mamaya makikita mo talaga"
Banta ko sakanya na nagbibiro."Oh I would gladly respond wifey"
She said in a seductive tone. Hala siya joke lang yun eh. I feel tensed nang dahan dahan siyang lumapit saakin at sobrang lapit na ng mukha namin sa isa't isa."HAHAHAHAHAHA you should've seen your face wifey! It's priceless HAHAHAHAHA"
Hmp. Tawa tawa parang baliw. Ang lakas pa talaga. Buti walang kapit bahay dito."Bahala ka nga diyan"
Sambit ko at nagsimula nang lumakad papuntang banyo dito sa kusina and I can still hear her laugh. Ansaya ah.I washed my face, hands, and brushed my teeth saka lumabas ng banyo at naka upo na siya roon. Tiningnan ko ang niluto niya, it was a typical heavy breakfast. Fried rice, poached eggs, hotdogs, bacons, oatmeal, and hot chocolate milk. I don't really have a heavy meal for breakfast but alam kong nag effort siya dito so I'll eat all of it.
Nagdasal muna kami bago tuluyang kumain. Then chattered a bit. Nalaman ko ring wala siyang kasama dito at may pumupunta lang na caretaker sa hapon. I'm kinda worried dahil nga wala siyang kasama dito and she might be lonely but ang sabi niya sanay na rin sya and may nagra rounds na guard dito from time to time.
BINABASA MO ANG
Is She The One? (On Going)
Novela JuvenilCleurienne Damshiel Miller's journey of love. Past vs. Present Who? Audenzia Yael Tiamzon? Is She The One? ______________________ Date started: November 03, 2020 Date completed: - - -