Chapter 16: ISTO

45 4 0
                                    

"B-Baby let's talk please"





Great! Parang deja vu lang ah. Like yung time na hinatid ako dito ni Macey.






Tiningnan ko siya ng malamig at tinalikuran. I've had enough of you Audenzia.







"Cleurienne mag usap tayo baby please"
Naiiyak na sambit niya at hinawakan ang kamay ko ngunit nakatalikod parin ako sakanya. Pilit kong binabawi ito ngunit malakas siya.







I faced her and gave her my cold stares. She's actually crying at kapansin pansin ang eyebags niya. As if I'd care.










"Fuck off Audenzia. Wag mo akong kausapin. And please drop the baby"

Malamig na sambit ko saka binawi ang kamay ko sakanya.









"Walang tayo kaya wag kang umasta ng ganyan"

Dagdag ko pa saka tumalikod pero ramdam ko ang pagkadurog ng puso ko nang makita ang kanyang mata na mukhang nasaktan sa sinabi ko.









I headed towards the door leaving her dumbfounded. Nagulat pa ako nang makitang nakatayo sa pinto si Leigh at Alexis na mukhang nag aalala. I faintly smiled at them saka dumiretso na sa loob. I have to pack my things pa kaya dumiretso ako sa closet. Wala na din ang mga gamit nila at yung akin nalang ang naiwan.






Whilst packing, I heard the door creeked open kaya nilingon ko ito and it was my best friend.







"Cleurienne can you please explain what happened? Sobrang nag alala kami sayo kagabi at iyak nang iyak si Aud. Where were you? Tinatanong ko si Aud pero hindi nama-"





"I don't want to talk about it Kayleigh. I was at my friend's house last night and I'm safe"
Putol ko sakanya saka nagpatuloy sa pag aayos ng gamit. I felt guilty though.





"If that's what you want. Jist remember na best friend mo ako at pwede kang mag kwento saakin"
Then she left.




I sighed. I wanted to tell you what's happening Leigh but I'm not yet ready. Masakit parin. Sasabihin ko rin sayo mamaya. I'm so lucky to have a friend like her.









After half an hour of packing, I checked the time and it was 3:10 already. Maya maya ay aalis na rin kami. Back to school stressed nanaman but at least naka enjoy parin kami ng 3 days. Nag enjoy nga ba ako? Hayss. I enjoyed noong first but... Nevermind. I enjoyed Macey's company though. I'll miss her so much sana naman magkita pa kami.




Lumabas na ako ng closet at wala na silang tatlo sa loob. I showered first dahil medyo napawisan kami kanina ni Macey but it was worth it. Suot ko parin pala ang damit niya at naiwan naman doon ang suot ko.






It was already 3:39 nang makatapos ako sa pag ayos ng sarili ko at mga gamit so I decided to go out na. Nagkakalat na rin ang students sa paligid but I can't find Leigh and Alexis.





Maglalakad na sana ako papunta sa mga grupo ng estudyante na naghihintay makapasok sa bus nang biglang may sumulpot sa harap ko. Nagulat pa ako dahil sobrang lapit ng mukha namin sa isa't isa ngunit agad ding nakabawi at inirapan siya but she just smiled.







Is She The One? (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon