{9}Revelations

3.3K 119 12
                                    

ALEXA'S POV

"THE RACE STARTS IN 3....2....1....GO!."

Heto ako ngayon nakikipagrace. Excited ako at kinakabahan dahil first time ko palang sa ganito.

Grabe! Ang tulin namin magpatakbo. (Syempre may race ba naman na mabagal ang takbo hahaha bangag).Puro hiyawan lang ng mga tao ang naririnig namin. (May race din ba na tahimik ang mga tao. Hahaha Peace tayo ha?)

"LAST LAP!"

At sa huli....Bitbit bitbit ko na ang trophy at syempre may pusta kami dito noh. Ang pusta nila ay 700k cash at yung sasakyan nilang sports car kaya sa amin napunta lahat yon. Oh diba ang galing ko?

"Wow! Ang galing ko talagang magturo." Proud na sabi ni kuya Ethan sa sarili niya. Oo sa halip na ako ang sabihan eh sarili niya ang sinabihan.

"Woah,thanks for congratulating me huh?." Sarkastikong pagkakasabi ko kaya natawa sila.

"Syempre,naman ikaw rin. Congratulations Alexa for winning the race." Saka nila ginulo yung buhok ko.

"At syempre dahil nanalo ko. Akin din yung lahat nung sports car nila,right?."

Ewan ko ba kung tatawa ako sa itsura nila sa sinabi kong yon o hindi. Natahimik eh.

"Di baleng wag mo na silang bigyan,basta ako meron. Aba! Ako ang nagturo sayo tapos ako wala. Abay hindi pwede yan!." Natawa naman ako sa sinabi ni kuya Ethan saka sa mga gesture niya kaya nag pout siya.

"Uy teka lang,bakit naman siya lang?. Nandito rin naman kami ah,Moral support!." Sabi ni kuya Xavier.

"Oo nga! Naman unper!." Si reese po yan.

"Blah! Blah blah! Blah!." May kung ano ano pa silang sinabi sakin pero hindi ko maintindihan dahil sabay sabay silang nagsasalita laya inawat ko na.

"Guys~! Tama na okay? Ang ingay niyo ha? Syempre naman meron din kayo. Joke lang naman yung kanina eh."

Nakita ko naman silang napangiti dun sa sinabi kong yon.

"Thank You! And Congratulations!." Sabay sabay nilang sabi sakin saka nag group hug.

Sasama na sana ako sa kanila para magliglit ng mga gamit namin hanggang sa may tumawag sakin.

"Alexa,Congratulations! What you did earlier is Great!."

Kung tatanungin niyo ko kung sino siya, wag nalang dahil hindi ko rin naman siya kilala. Hindi kasi ako ganun kainteresado sakanya para alamin pa kung sino siya. Ang alam ko lang siya yung 2nd place sa race.

"Oh! Thank You!." Sagot ko naman saka ngumiti ng medyo pilit.

"Your Welcome! By the way, Zane Morales incase you don't know my name." And then he wink at me.

Pero grabe ang hangin ha? So,let's show him my bitch side or gangster side. Ang hangin kasi! Para matigil siya.

"Well, yeah! I don't know your name coz Im not that interested." And then I show him my fake smile.

Magsasalita pa sana siya nang sumingit si ate trix.

"Ahm, hi Im Trixie and sorry for interrupting you two but we really need to go."

"Its okay. Anyway, nice to meet you two."

"Thanks. Bye!."

Nagtaka naman ako sa sinabi ni trix kanina kaya naman tinanong ko siya.

"Bakit? May problema ba?."

"May iche check lang tayo."

"Ano?."

"That Nerdy Girl Is A Gangster"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon