Buổi sáng hỗn loạn trôi qua, tiếng trống nghỉ giữa giờ cuối cùng cũng vang lên.
Ba học sinh mới rủ nhau xuống căn tin. Bên lớp 11A2 cũng có đứa trong nhóm bạn thân của chúng nó chuyển đến, thành thử Bảo Bình phải lọ mọ sang lớp bên cạnh.
Chứng kiến một màn hồi sáng, chúng nó cũng ngầm hiểu hai lớp không ưa nhau. Ba đứa có phần hơi khó chịu với thái độ của Song Tử. Biết là lớp bọn nó ồn thật, nhưng tại sao không thể nói chuyện bình thường hơn được chứ? Những lời của Song Tử có phần hơi xúc phạm bọn nó.
"Ài... Tại sao cả bốn đứa chỉ có mình tao một mình một lớp chứ? Eo ơi chán không chịu được..."
Bốn đứa chiếm một bàn trong căn tin, đứa nào đó suốt nãy giờ cứ than thở không thôi. Thằng này tên Nhân Mã, nhoi lầy bỏ xừ, có bao giờ nghiêm túc trong chuyện gì đâu. Chả hiểu ai lại đi xếp nó vào cái lớp toàn học sinh ưu tú thế không biết."Ăn ở hết đấy con ạ!"- Cự Giải cười hô hố. Vào lớp mới nó an tĩnh hiền lành thì trước mấy đứa bạn thân, nó mới lộ ra bộ mặt thật.-"Mà cái vụ mấy đứa lớp mày sang lớp bọn tao, kể rõ hơn xem nào?"
Không nhắc, mà đã nhắc thì Nhân Mã cười phá lên như thằng trốn trại. Nó vừa lau nước mắt vừa kể:
"Lớp chúng mày hài vãi chưởng luôn! Tao vừa bước chân vào lớp cái nghe tin tiết đầu đã có kiểm tra. Mà bọn lớp tao đúng gương mẫu, vừa đến đã thấy chúng nó ngồi im thin thít tụng bài. Nghe bảo bài kiểm tra đầu tiên trong năm học, phải được trên chín, coi như lấy vía cho cả năm. Ai đời lớp chúng mày cứ một tí là hò, cứ một tí là rú, thằng gì tên Thiên Yết sang lớp chúng mày cũng lại rú thêm một chập nữa, bọn nó không kéo cả lớp sang là may rồi."Ba đứa nghe xong cũng ngớ người. Bảo Bình lên tiếng bình luận:
"Uầy, vậy luôn. Bọn tao có biết đâu. Thằng Yết kia vào lớp, nó đúng là có bảo lớp tao đừng hát nữa thật. Ai ngờ vừa thấy cái mic trên tay thằng Thiên Bình là nó xồng xộc xông vào góp vui. Bọn tao cũng chả thèm nhớ xem nó vào lớp làm cái gì."Im lặng một lúc, con Xử Nữ mới chẹp miệng, nói thêm:
"Mà lớp tao cũng sai thật. Ai đời tiết truy bài mà cứ hát ầm ĩ, ảnh hưởng đến lớp mày, chúng nó bực là phải rồi. Nhưng mà thằng Song Tử kia cũng chả đúng. Ăn nói nhỏ nhẹ bình thường đéo thích, mở mồm ra là như tát bôm bốp vào mặt con nhà người ta, bảo sao bị ghét."Cự Giải tiếp lời:
"Hai lớp nhìn không được ưa nhau mấy. Việc này có vẻ không phải xảy ra lần đầu đâu."Nhân Mã lúc này mới thở dài một hơi, gật gù:
"Đấy cũng là lí do tao không thích khác lớp đấy. Lúc thằng Bảo Bình sang gọi tao, thấy bảng tên lớp nó cái mấy đứa lớp tao quay ra nhìn tao kì thị vcl. Haizzz, có khả năng sống không yên ổn được roài..."Cả bọn rôm rả trò chuyện một hồi, nghe tiếng trống mới lết về lớp. Nhân Mã một mình một lớp có phần hơi tủi thân. Ba đứa kia an ủi hứa hẹn đủ kiểu nó mới nguôi, lại quay lại tưng tửng như ban đầu.
_______________________
Thông thường, tan học Ma Kết sẽ đến thư viện rồi ngồi cắm rễ đến chiều tối mới về. Bên ngoài nó đúng là chăm chỉ, nghiêm túc thật, đến nỗi đứa nào trong lớp cũng trêu đáng lẽ nó phải vào A2 mới đúng, dù gì thằng bạn thân từ cái thời cởi truồng tắm mưa của nó cũng ở lớp đấy. Cơ mà thực ra nó mê game bỏ xừ, tính ra còn hơn cả Sư Tử. Tối nào cũng cày game đến 1,2 giờ sáng, đến trường mặt mày u ám, mắt thâm quầng. Không biết nó lấy thời gian đâu để học mà đến kì thi vẫn sừng sững trong top 10.
Chuyện sáng nay Ma Kết không để ý quá nhiều. Nó luôn muốn yên ổn nhất có thể, mấy chuyện của người khác nó không quan tâm. Mà nhìn thằng bạn Sư Tử hôm nay chửi nhau với lớp trưởng mà không nhịn được cười. Nhìn hai chúng nó chửi vậy mà hài hòa ra phết, ừm...
khá hợp nhau.Hôm nay nổi hứng, tự nhiên thằng Kết buổi chiều làm hết bài tập, tối ăn cơm xong mới lững thững đến thư viện.
Vừa bước vào, nó liếc ngay đến chiếc bàn cạnh cửa sổ quen thuộc, thấy một đứa con gái nào đó đang ngồi chống cằm đọc sách. Vốn tính nhát gái, nó nào dám xin ngồi cạnh, đành lướt qua chiếc bàn yêu thích, ngồi sang đối diện.
Con kia có vẻ đã ngồi đây từ chiều đến giờ, còn chả thèm về nhà thay đồng phục, là đồng phục trường cậu luôn. Liếc xuống bảng tên, có phần cạn lời, là lớp 11A2...
Mà thôi kệ chứ, lớp nào chả như nhau. Tránh tránh nó ra chứ nó mà biết cậu là học sinh lớp bên cạnh chắc nhảy lên vồ cậu luôn.
Ma Kết tìm cuốn sách mà mình muốn, chăm chú đọc mải miết. Hai tiếng trôi qua, cậu gấp sách, định đi về thì nhìn sang bàn bên cạnh, con kia nó đã ngủ từ đời nào. Tóc nó xõa xuống, che đi gần hết khuôn mặt, nhưng nếu nhìn kĩ sẽ thấy nó cũng khá là xinh, một vẻ đẹp bình yên và hơi lạnh lùng. Ma Kết chắc chắn, nếu đôi mắt kia mở ra, sẽ cực kì đẹp.
Vừa nghĩ, nhìn lại thì con kia tỉnh thật. Mắt nó nhìn cậu không một gợn sóng, phẳng lặng và âm trầm. Giờ mới nhận ra mình đang nhìn con gái nhà người ta chằm chằm, Ma Kết vội chữa cháy:
"Ờ... ờ... cậu nhanh lên nha, thư viện sắp đóng cửa rồi đấy."Đến lượt con kia nhìn chằm chằm cậu như đáng giá. Một lúc sau, nó mỉm cười, đáp lại.
"Cảm ơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Magic Shop
FanfictionNhấm nháp một tách trà ấm nóng Ngẩng đầu lên ngắm dải Ngân hà Rồi cậu sẽ ổn thôi Bởi vì đây là cửa hàng Ma thuật. -Magic Shop- __________________________________ Nữ: Bạch dương, Cự giải, Xử nữ, Song ngư. Nam: Kim ngưu, Song tử, Sư tử, Thiên bình, Th...